Đựng thức ăn trong hộp nhựa có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ

(lamchame.vn) - Nhiều bậc cha mẹ thường sử dụng những hộp nhựa có màu sắc sặc sỡ để đựng đồ ăn cho con, tuy nhiên điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Đựng thức ăn trong hộp nhựa có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ hình ảnh

Đựng thức ăn vào hộp nhựa có thể nguy hiểm cho sức khỏe (Ảnh: iStock)

Một báo cáo gần đây của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) cảnh báo sự nguy hiểm của việc sử dụng hộp nhựa để lưu trữ thực phẩm của trẻ. Các bác sĩ nói rằng các hóa chất được sử dụng để làm nhựa có thể tiếp xúc với thực phẩm khi cho vào lò vi sóng. Nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ em.

Đựng thức ăn trong hộp nhựa có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ hình ảnh

Hộp nhựa có thể gây nguy hiểm khi đựng thức ăn nóng hoặc cho vào lò vi sóng (Ảnh minh họa)

Theo AAP, bisphenol là chất thường được sử dụng để làm cứng nhựa. Hóa chất này có thể hoạt động như estrogen trong cơ thể và có khả năng thay đổi thời gian dậy thì, giảm khả năng sinh sản, tăng mỡ cơ thể, và ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh và miễn dịch.

Một chất khác là phthalates, nó làm nhựa mềm dẻo hơn. Tac hại của chất này là ảnh hưởng đến sự phát triển sinh dục nam, tăng béo phì ở trẻ em, và nguy cơ gây bệnh tim mạch.

Dù một số loại hộp nhựa có nhãn dán “an toàn với lò vi sóng” nhưng chúng cũng có thể gây nguy hiểm khi bị trầy xước hoặc thay đổi màu sắc. Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng các đồ đựng bằng thủy tinh hoặc gốm để an toàn cho sức khỏe.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang