Đồ gỗ nhà bạn nhanh cũ vì những lý do bạn thường hay mắc phải

(lamchame.vn) - So với đồ nhựa đồ gỗ bền hơn rất nhiều. So với đồ innox, đồ gỗ có sự sang trọng, mềm mại hơn. Vì lẽ đó trong những căn nhà, gia chủ thường ưu tiên sử dụng vật dụng làm bằng gỗ. Nhưng bạn có biết vì sao đồ gỗ nhà mình lại nhanh cũ đến vậy? Đó là vì những lý do bạn không hề ngờ tới.

Cũng như nhiều vật liệu khác, đồ gỗ không trường tồn như thời gian như đồ đá được. Chũng cũng bị tác động bởi các yếu tố thời tiết như ánh sáng, mưa gió, nắng nôi. Trong đó ánh sáng làm đồ gỗ mất màu, ánh nắng cũng khiến cho các đồ gỗ dễ nứt gẫy, mưa gió khiến đồ gỗ nhanh mối mọt. Để hạn chế bạn có thể làm rèm hoặc lắp các loại phim cách nhiệt cho cửa sổ và cửa chính. Nên hạn chế để đồ gỗ ở ngoài trời hay những hàng hiên, ban công chỉ có mái che mà không kín 4 phía.

Máy hút ẩm, máy phun sương, điều hòa không khí... đều có ảnh hưởng đáng kể tới đồ gỗ. Bởi gỗ tự nhiên về cơ bản theo thời gian có thể  cong vênh, nứt (gỗ tự nhiên), hoặc độ ẩm cao khiến đồ gỗ mốc, sau đó bong tróc (với gỗ công nghiệp). Vì vậy bạn nên duy trì nhiệt độ ở mức độ lý tưởng, tránh nóng hay lạnh quá sẽ khiến đỗ gỗ cũng “lão hóa” mà nhanh hỏng hơn. Đồ gỗ không phù hợp với các hóa chất lau, đặc biệt là các loại cồn. Bạn chỉ nên lau bằng khăn mềm thôi, nên lau thường xuyên để tránh bị cáu bẩn và cũng để xử lý những vết bẩn cứng đầu dễ dàng hơn. Nếu dùng đến hóa chất, món đồ gỗ nhà bạn ngay lập tức sẽ bị giảm tuổi thọ.

Đồ gỗ mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà

Để dùng đồ gỗ được bền bạn nên lưu ý chọn những loại gỗ tốt, chất lượng cao. Gỗ đã được xử lý mối – mọt. Kê những món đồ ở nơi thoáng mát, tránh ẩm thấp và không bị tác động nhiều bởi các loại máy móc can thiệp tới nhiệt độ của phòng. Bạn cũng có thể áp dụng những mẹo sau Tránh đặt đồ gỗ ở nơi có ánh sáng, bức xạ mặt trời trực tiếp chiếu vào

 Tránh kê đồ sát tường, hãy kê cách tường khoảng 1cm. Lựa chọn địa điểm, vị trí đặt đồ gỗ hợp lý cũng sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ sản phẩm và giúp đồ nội thất gỗ được bền lâu. Những món đồ gỗ đắt tiền sẽ bền đẹp hơn khi được bố trí ở những nơi khô ráo, thoáng mát.  Ngoài ra nên thường xuyên đánh vec- ni, làm mới bề mặt đồ gỗ để tình trạng xuống cấp không có biểu hiện trên những món đồ gỗ của gia đình bạn.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang