Đoán tình cảm vợ chồng qua cách ôm nhau ngủ

(lamchame.vn) - Ngôn ngữ cơ thể nói lên nhiều điều hơn bạn nghĩ, ngay cả khi bạn đang ngủ trên giường. Và tư thế nằm trò chuyện đến khi ngủ thể hiện tình trạng mối quan hệ của hai vợ chồng, điều này đã được các nhà tâm lý học chỉ ra.

Ngôn ngữ cơ thể nói lên nhiều điều hơn bạn nghĩ, ngay cả khi bạn đang ngủ trên giường. Sau ngày làm việc mệt nhọc, các cặp vợ chồng thường lên giường cùng lúc, cùng nói chuyện với nhau về những vấn đề trong ngày, âu yếm nhau và cùng nhau đi vào giấc ngủ. Và tư thế nằm trò chuyện đến khi ngủ thể hiện tình trạng mối quan hệ của hai vợ chồng, điều này đã được các nhà tâm lý học chỉ ra. Tất nhiên, không cặp đôi nào có thể giữ được một tư thế ngủ ôm ấp cả đêm, do thời tiết nóng bực, mỏi tay, mỏi lưng… có thể họ sẽ tách nhau ra. Do đó, điều chúng tôi muốn nói đến ở đây là những tư thế ngủ trong lúc cơ thể nhạy cảm – sắp đi vào giấc ngủ.

Dưới đây là cách vị trí ôm ấp nói về quan hệ vợ chồng bạn

Xoay cùng hướng

Nếu bạn và bạn đời ngủ ở vị trí âu yếm này, điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy mắt người đó. Chuyên gia tình cảm  Jane Greer (Mỹ) nói rằng các cặp vợ chồng nằm ở vị trí “úp thìa” này nghĩa là họ muốn “nhập cơ thể của hai người thành một. Những cặp này có thể thường mặc quần áo, cách ăn uống giống nhau, có nhiều điểm giống nhau trong cuộc sống”.

 

Đầu chạm ngực

Tư thế ngủ đầu vợ chạm ngực chồng chứng tỏ “một người cảm thấy rất an toàn trong vòng tay của bạn đời mình”. Theo đó, họ cảm thấy bạn đời có thể hỗ trợ họ cả về thể chất và tình cảm trong cuộc sống thường ngày lẫn lúc khó khăn nhất.

Đấu lưng

Vị trí này phản ánh sự tôn trọng lẫn nhau của hai vợ chồng. Khi ngủ ở tư thế này, mỗi người đều cảm thấy thoải mái và ý thức được không gian của người kia, đồng thời họ vẫn sát cánh bên nhau. Các chuyên gia cho rằng tư thế này cho thấy họ muốn chạm vào nhau nhưng không đến mức quá bao bọc, nghĩa là mỗi người đang hy sinh sự thoải mái của riêng mình cho người khác.

Nằm ngửa gác chân

Chuyên gia cho hay tư thế này chứng tỏ mặc dù bạn và bạn đời đều muốn có không gian riêng nhưng lại khao khát sự kết nối nào đó.

Mặt đối mặt

Vị trí âu yếm này dường như được dành riêng cho những cặp đôi đang hưởng tuần trăng mật. Theo chuyên gia Greer, mặt đối mặt khi ngủ có nghĩa là các cặp đôi “thực sự là của nhau” và khó phai mờ. Các cặp vợ chồng làm điều này vì không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì của đối phương. Những cặp đôi này có thể chia sẻ thức ăn, việc kinh doanh cá nhân, và các điều bí mật của bản thân với nhau.

Cánh tay khoác qua lưng của người khác

Vị trí này cho thấy người khoác tay đang truyền đạt cho bạn đời rằng họ có thể cảm thấy bị bỏ rơi hoặc cần sự hỗ trợ.

Đối diện nhưng không chạm vào

Nếu bạn nhận ra đối tác của mình đột nhiên nằm sát về phía bên kia giường, điều đó có nghĩa là họ “ít thoải mái hơn với tình cảm và ít có những cảm xúc về xác thịt” và đây có thể là dấu hiệu vấn đề hôn nhân.

Nhưng nếu đây là điều vợ chồng làm thường xuyên ngay từ khi cưới nhau tới giờ, thì nó nghĩa là họ tự tin vào mối quan hệ và không cần không gian chung.

Nắm tay

Vị trí ngủ này cho thấy hai vợ chồng đang muốn kết nối, cảm thấy an toàn và đang nắm giữ nhau

 


Người đầu giường kẻ cuối giường


Nếu bạn ngủ gối đầu hướng sát đầu giường, trong khi bạn đời của bạn cuộn tròn nửa người xuống dưới chân giường, điều này cho thấy sở thích khác nhau của hai người. Và thực tế trong nhiều trường hợp, có thể hai người không chỉnh sửa để hợp nhau hơn nhưng điều này vẫn không thể kết luận điều gì.

Tuy nhiên, nếu bạn có cảm giác mình và bạn đời xa cách nhau kiểu “đồng sàn dị mộng”, đây có thể là một đầu mối của sự chia xa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang