"Yêu sớm" coi chừng bệnh tật vô phương cứu chữa

(lamchame.vn) - Quan hệ tình dục trước khi bước vào tuổi trường thành đã không còn là chuyện mới mẻ trong giới trẻ. Thậm chí đây quan hệ tình dục trở thành "thang điểm" chứng tỏ sự chịu chơi của các cô nhóc cậu nhóc. Nhưng yêu càng sớm thì lại càng dễ mắc bệnh.

Quan hệ sớm dễ mắc bệnh ung thư cổ tử cung và ung thư dương vật

2 căn bệnh phổ biến giới trẻ có thể mắc phải nếu quan hệ sớm, quan hệ bừa bãi đó là ung thư cổ tử cung và ung thư dương vật.Với nữ giới, việc quan hệ bừa bãi dẫn đến nguy cơ  nhiễm virus HPV - nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung. Hơn nữa, do lo sợ bố mẹ  - thầy cô quản thúc, nhiều bạn trẻ thường phải quan hệ trong trạng thái "lén lút", " trảnh thủ". Tâm lý căng thẳng, người phụ nữ không được tiết hormone đầy đủ sẽ làm tổn thương vùng kín dẫn đến viêm nhiễm. Với suy nghĩ đơn giản, các em không biết bảo vệ chính mình dẫn đến có thai ngoài ý muốn, tiếp đó là nạo phá thai nội khoa, rách cổ tử cung sau khi sinh, một loạt các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

Không nên "  yêu"  quá sớm nếu không muốn bị ung thư 

Còn với nam giới, quan hệ tình dục không kiểm soát có thể khiến cánh mày râu phải đánh đổi không ít rủi ro liên quan đến HPV. Loại virus này sẽ làm đột biến gen của tế bào người. Đặc biệt, bộ gen HPV16, 18 có đặc điểm sinh sản vô tính mạnh. Những tế bào vô tính này khi phát triển mạnh thì các khối u hình thành. Một nghiên cứu của y học thế giới năm 1997 đã từng tổng kết một người đàn ông có hơn 30 bạn tình trong cuộc đời thì nguy cơ mắc ung thư dương vật cao gấp 3 lần người bình thường.

Các chuyên gia khuyến cáo độ tuổi thích hợp để quan hệ là 20. Đây là giai đoạn cơ thể hoàn chỉnh về giải phẫu cũng như tâm sinh lý, " cuộc yêu"  sẽ trở nên thăng hoa và an toàn hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang