Đoàn Văn Công của mặt trời và khát vọng lan toả những điểm chạm nhân ái

(lamchame.vn) - Tựa như Hoa hướng dương luôn hướng về Mặt trời cùng sự lạc quan và hy vọng, “Những điểm chạm Nhân ái - Mặt trời của đất” là câu chuyện về “Đoàn văn công Mặt trời” và hành trình lan tỏa những giá trị nhân văn, trở thành điểm chạm kết nối những “tâm hồn đồng điệu” cùng chung tay xây dựng thế giới hạnh phúc.

Hành trình lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Là tổ chức xã hội phi lợi nhuận với sứ mệnh giúp đỡ trẻ em nghèo khuyết tật không có điều kiện chữa trị y tế tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau 11 năm thành lập, Helping Vietnam Children đã trở thành nhịp cầu kết nối của đông đảo bác sĩ. Tính riêng trên địa bàn Hà Giang, với sự lãnh đạo của Trung tâm II, bác sĩ Nguyễn Đình Hưng cùng đội ngũ y bác sĩ có tâm và có tầm đã thực hiện phẫu thuật thành công cho hơn 100 trẻ em khuyết tật trong hè 2024, giúp các em thay đổi cuộc sống. Bên cạnh đó, tổ chức Helping Vietnam Children cùng Trung tâm II cũng tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền núi phía Bắc với tổng số lượng hơn 1000 trẻ.

Các y bác sỹ thuộc tổ chức Helping Vietnam Children trong ca phẫu thuật (Nguồn ảnh: JMB Việt Nam)

Ngày 24/6 vừa qua, Tổ chức Helping Vietnam Children cùng Trung tâm II cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã kết hợp với các đơn vị tài trợ gồm Công ty cổ phần Truyền thông và Dịch vụ JMB Việt Nam và Công ty cổ phần Truyền Thông và Dịch Vụ SPRStep - Đoàn văn công Mặt trời tổ chức chương trình “Những điểm chạm nhân ái - Mặt trời của đất”, lan tỏa tình yêu thương, góp sức mình tạo nên những giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng lạc quan tới mọi người.

Các ca sĩ - nghệ sĩ và Đoàn văn công Mặt trời cùng hát vang ca khúc “Sống như những đóa hoa. (Nguồn ảnh: JMB Việt Nam)

Với sự tham dự của lãnh đạo một số Sở, Ngành thuộc tỉnh Hà Giang, các nhà tài trợ, các ca sĩ nổi tiếng như ca sĩ Siu Black cùng gần 50 ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật đường phố, ban nhạc, ekip xây dựng và thực hiện, chương trình mong muốn tri ân sâu sắc những hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ đã và đang ngày đêm chăm lo sức khỏe cho cộng đồng, đồng thời lan toả những tia nắng ấm áp, mang đến những giây phút thư giãn, động viên tinh thần cho các em nhỏ và gia đình đang điều trị tại bệnh viện.

Chương trình “Những điểm chạm Nhân ái - Mặt trời của đất” mang tới chuỗi hoạt động trải nghiệm phong phú từ chiều tới tối. Buổi chiều với chủ đề “Mặt trời vui vẻ” gồm các hoạt động đón khách như Mascot hoạt náo, Chú hề vặn bóng; Hoạt động hoạt náo như gieo hạt, vòng hào quang, hái hoa, đường tia nắng và Khu vực khéo tay gồm các trải nghiệm làm thiệp, cắm hoa, vẽ tranh thu hút đông đảo các bệnh nhân nhí. Bên cạnh đó là Gian hàng 0 đồng được các đơn vị tài trợ triển khai với sách, truyện, quần áo, giày dép, gấu bông, đồ dùng học tập gửi tặng bệnh nhân nhí tại bệnh viện.

Buổi tối với liveshow âm nhạc được tổ chức theo 2 chương gồm Mặt trời khát vọng và Vươn lên từ đất mang tới đa dạng các hoạt động từ chương trình văn nghệ cảm xúc, nổi bật với sự xuất hiện của “họa mi núi rừng” Siu Black, ca sĩ Sally Loan, ca sĩ Gia Quân giải nhì ngôi sao dân ca 2017, ca sĩ Felix Tiếng Quang Á quân giọng hát Việt nhí 2015, ca sĩ Hoàng Dung và team Trúc Gia Trang đến từ Hà Giang, MC Hoàng Chung VTVcab, tiết mục ảo thuật hấp dẫn, cùng nhiều hoạt động khác.

“Họa mi núi rừng” Siu Black cùng màn trình diễn cảm xúc

Thông qua chương trình, Đoàn văn công Mặt trời mong muốn gửi tới các bệnh nhân cùng người nhà thông điệp “Muốn thành công thì phải có khát vọng”, cùng với đó là hình ảnh hoa Hướng dương - biểu tượng của sự lạc quan và niềm hy vọng, luôn vươn mình hướng về phía mặt trời, mang lại niềm tin vào cuộc sống.

Điểm chạm Nhân ái - Khi những trái tim đồng điệu cùng hòa chung nhịp đập

“Những điểm chạm Nhân ái - Mặt trời của  đất” còn là sự kiện mà Đoàn văn công Mặt trời muốn chứng minh dù khác nhau về lĩnh vực, tuy nhiên “Lòng nhân ái” chính là sợi dây kết nối Nghệ thuật và Y học, hướng đến mục tiêu chung mang lại hạnh phúc cho con người. Chương trình còn là nơi để bệnh nhân - y bác sĩ cùng gặp gỡ với các nghệ sĩ, cùng nghe, hòa vang câu hát và cảm nhận hạnh phúc.

Các em nhỏ thích thú tham gia hoạt động trải nghiệm (Nguồn ảnh: JMB Việt Nam)

“1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”, nếu các y bác sĩ giúp bệnh nhân chữa trị bằng thuốc trị bệnh thì Đoàn văn công mặt trời mang đến “thuốc bổ” là những lời ca tiếng hát ý nghĩa, tựa như những âm thanh trong trẻo của mặt trời, tiếp thêm động lực giúp các bệnh nhân an tâm chữa bệnh, luôn khỏe và yêu đời.

Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng - Giám đốc Helping Vietnam Children  tự hào cám ơn các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã nhiều năm phối hợp, hỗ trợ Helping Children Việt Nam & Trung Tâm II hoàn thành mục tiêu của năm (Nguồn ảnh: JMB Việt Nam)

“Là cha của một siêu nhân Bại não, tôi đi qua nhiều đau thương cùng con. Ngoài tài chính, tôi cũng cần được truyền vào trong cơ thể mình những năng lượng tích cực, cùng điểm chạm với cha mẹ các em. Tôi lập một Đoàn văn công thế hệ mới mang thêm những shop 0 đồng, game vui hoạt náo và Liveshow âm nhạc có chất lượng vào các bệnh viện. Ở nơi đó, hơn lúc nào hết, nụ cười là thang thuốc bổ quan trọng cho các em và những bệnh nhân khác. Tôi cám ơn Little Mark và Little Tici đã mang đến cho tôi và mọi người những điểm chạm mà chúng tôi gọi là NHÂN ÁI.” Anh Hà Bùi - Tổng đạo diễn chương trình và là thành viên thuộc Đoàn văn công Mặt trời chia sẻ.

Với những hoạt động, phần quà ý nghĩa, âm nhạc truyền cảm hứng “Những điểm chạm Nhân ái - Mặt trời của  đất” đã kết nối những trái tim đến gần trái tim, trở thành liều thuốc tinh thần, tiếp thêm động lực cho tất cả các bệnh nhân sớm trở về với gia đình. “Mỗi chúng ta sinh ra đều đã là mặt trời, tỏa sáng và giúp cho những mầm xanh hy vọng vươn lên từ đất. Hãy là một mặt trời của “Những điểm chạm nhân ái”.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang