Doanh nhân, hoa hậu Thu Hoài: “Sắc đẹp đôi lúc là ngọn nguồn của bi kịch, thương con không có nghĩa là chịu đựng cuộc sống địa ngục”

Hoa hậu Thu Hoài cho rằng, những đứa trẻ nên được sống trong vòng tay của cả cha và mẹ, thế nhưng, như vậy không có nghĩa là phụ nữ hay thậm chí đàn ông phải chịu đựng cuộc sống địa ngục chỉ vì “nghĩ cho con”. Thương con nhưng chị tuyệt đối không nuông chiều, để con ỷ lại vào tài sản của mẹ.

Không chỉ được biết tới với vai trò bà chủ chuỗi spa nổi tiếng và danh hiệu Hoa hậu Phu nhân người Việt Thế giới, doanh nhân sinh năm 1976 Thu Hoài còn được ngưỡng mộ vì nhan sắc trẻ trung, vóc dáng nóng bỏng dù đã trải qua 3 lần sinh nở.

Với mọi người phụ nữ, vẻ ngoại hình luôn là điều khiến họ kiêu hãnh và tự hào, thế nhưng, Thu Hoài lại từng chia sẻ đầy chua chát: “Đẹp là một lợi thế, nhưng đôi khi lại là bi kịch”. Sau nhiều năm giấu kín nỗi đau ly hôn chồng vì bị bạo hành, giờ đây, người đẹp 7X đã mạnh mẽ vượt qua giai đoạn khủng hoảng và một tay nuôi dạy các con và ngày càng gặt hái được thành công.

Quan điểm sống và nuôi dạy con thường được chị thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chị Thu Hoài để hiểu thêm cách doanh nhân thành đạt bù đắp và “truyền lửa” cho con:

Con tôi thiệt thòi vì không có một gia đình đúng nghĩa

Là doanh nhân thành đạt, hoa hậu phu nhân nhưng chị lại mang nỗi đau ly hôn vì bị bạo hành. Kết hôn từ rất sớm với người chồng Đài Loan, sau khi tan vỡ, chị nhận nuôi cả 3 con. Nhìn lại, chị có nuối tiếc trước những quyết định của mình?

- Nuối tiếc ư? Tôi không bao giờ tiếc nuối những điều đã xảy ra trong quá khứ, bởi chúng không thay đổi được nữa rồi. Tiếc nuối của hiện tại thì có, bởi đôi lúc tôi thấy con mình thiệt thòi vì không có một gia đình đúng nghĩa, nhưng tôi chắc chắn sẽ tìm cách để bù đắp cho con thay vì chỉ ngồi và than thở, nuối tiếc.“Đẹp là một lợi thế, nhưng đôi khi là bi kịch” – từ đâu mà chị lại kết luận đầy đau xót như vậy?Tôi rút ra kết luận ấy từ chính cuộc đời mình và nhiều người khác tôi chứng kiến. Thật sự, sắc đẹp là một lợi thế không thể chối cãi rồi, nhưng đôi lúc nó cũng là ngọn nguồn của rất nhiều bi kịch. Nhất là khi người đàn bà đó không thể kiểm soát được sự cuốn hút của mình hoặc không thể kiểm soát nổi tình cảm của người đàn ông mình chọn lựa.

Ngày nay, nhiều phụ nữ quan niệm rằng, chỉ cần con và tiền, đâu nhất thiết phải lấy chồng. Họ lấy ví dụ nhiều bà mẹ đơn thân rất thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc với cuộc sống chỉ có mình và con. Chị nghĩ sao về quan điểm này?

Tôi nghĩ rằng mỗi người có một cách suy nghĩ riêng và rất khó để nói rằng đâu là đúng hay sai. Miễn họ có thể thỏa mãn với lựa chọn của mình, vậy là hạnh phúc. Còn với riêng bản thân tôi, tôi cho rằng trong mọi trường hợp, những đứa trẻ vẫn nên được sống trong vòng tay của cả cha và mẹ. Đó là điều tốt nhất và lý tưởng nhất dành cho chúng. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là người phụ nữ hay đàn ông buộc phải chịu đựng cuộc sống địa ngục chỉ vì "nghĩ cho con". Tôi luôn tâm niệm rằng thứ gì cũng chỉ là tương đối mà thôi, cuộc sống gia đình hạnh phúc cũng vậy. Không nhất thiết phải có đầy đủ mọi thành viên mới tạo ra một gia đình hạnh phúc. Thiếu vắng đi một người cha hay người mẹ, nhưng gia đình vẫn tràn ngập tiếng cười và không có tiếng cãi cọ, chửi mắng, vậy cũng có thể gọi là một gia đình hạnh phúc được rồi. Hãy sống vì chính mình, nhưng đừng quên cuộc sống của những đứa con. Hãy cố cân bằng giữa hạnh phúc cá nhân và hạnh phúc của con cái, dù tôi biết điều đó thật sự là rất khó.

Mẹ có là “đại gia” thì con vẫn phải tự tay kiếm tiền

Việc cân bằng giữa công việc và thời gian dành cho con cái không phải là điều dễ dàng. Kiêm nhiệm nhiều vai trò, lại là mẹ đơn thân có 3 con, chị sắp xếp thời gian cho con cái thế nào?

Tôi nghĩ rằng mình không phải người bận rộn duy nhất trên đời. Còn có nhiều người nữa làm nhiều công việc hơn tôi, chịu nhiều áp lực hơn tôi nhưng họ vẫn có thời gian dành cho gia đình mình. Tôi nhớ đã có lần đọc một bài báo nói về chuyện một nữ phó chủ tịch nước vẫn có thể nấu cho con món con thích ăn mỗi khi con nghỉ ở nhà. Tới một nữ chính trị gia trăm công ngàn việc còn có thể làm như vậy thì tại sao mình không thể? Cái quan trọng là biết sắp xếp công việc hợp lý và hi sinh một ít thú vui của riêng mình, chỉ vậy thôi.

Ba đứa con với ba độ tuổi và tính cách khác nhau. Chị có gặp khó khăn trong việc bảo ban và dạy dỗ?

Tôi quan niệm "cha mẹ sinh con, trời sinh tính". Mình không thể bắt ép con cái sống cuộc sống như mình mong muốn và cũng không thể sống hộ cuộc đời con. Bởi vậy, hãy học cách tôn trọng mong muốn, suy nghĩ của con và hướng chúng tới những điều mình cho là hợp lý, thay vì bắt ép hay cấm đoán.

Mong muốn kiếm được nhiều tiền để con có cuộc sống tốt đẹp hơn lại đi cùng mối lo lắng về việc con sẽ ỷ lại, không có sự cầu tiến khi sinh ra trong gia đình khá giả. Chị có từng trải qua sự mâu thuẫn này và giải quyết chúng ra sao?---- Đó không phải là vấn đề của gia đình tôi. Từ nhỏ, các con tôi đã được dạy rằng chỉ khi chúng tự tay làm ra tiền, đó mới là tài sản thuộc về chúng. Còn tài sản của mẹ đương nhiên thuộc về mẹ, không thể là tài sản của các con. Từ cái ý thức rõ ràng như vậy, các con sẽ có cách cư xử và suy nghĩ phù hợp, thay vì ỷ lại vào tiền của mẹ. Ai cũng phải làm việc và làm việc chăm chỉ mới có thể kiếm tiền, đó là thứ các con tôi luôn phải ghi nhớ trong đầu.

Không phải bạn trẻ nào cũng có ý thức trong việc quản lý tài chính, tiết kiệm chi tiêu, nhất là khi sinh ra trong gia đình khá giả. Chị đã dạy con như thế nào về tiền và giá trị của đồng tiền? 

Tôi nghĩ cách dạy con về giá trị đồng tiền đơn giản nhất chính là bắt chúng tự tay kiếm ra tiền. Chỉ khi chảy từng giọt mồ hôi, chúng sẽ hiểu được làm ra đồng tiền vất vả ra sao và có ý thức giữ gìn, tiêu xài hợp lý thế nào. Bài học đơn giản nhất sẽ là bài học thiết thực nhất và lâu quên nhất.

Ngoài công việc và con cái, chị dành thời gian cho bản thân thế nào?

Tôi cũng giống như mọi người phụ nữ khác thôi, thích tụ tập bạn bè ăn uống, mua sắm và làm đẹp cho mình. Tôi không có nhiều sở thích đặc biệt. Những lúc rảnh rỗi, tôi thích đọc sách hoặc viết lách điều gì đó cho xả stress hoặc nếu có nhiều thời gian hơn, tôi sẽ lên kế hoạch để cả gia đình cùng đi du lịch. Hoặc khi có đầy đủ gia đình, tôi sẽ vào bếp để nấu vài ba món ăn tụi nhỏ thích. Đối với tôi, đó đã là cuộc sống mà tôi hết sức hài lòng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang