Doanh nhân Vũ Hồng Phúc nói về vụ đánh ghen đòi Lexus 8 tỷ: “Manh áo đẹp giữ lại mặc lên người, còn cái giẻ lau thì... bỏ đi”

Giây phút người chồng đạp vào mặt người vợ tào khang mấy chục năm trời, để bảo vệ và ôm người tình trẻ vào lòng, hình ảnh đó quá ám ảnh, tàn nhẫn và chua xót', Vũ Hồng Phúc nói.

Doanh nhân Vũ Hồng Phúc, hot mom 5 con, đồng thời cũng là facebooker có những bài viết quan điểm sâu sắc cổ vũ chị em sống mạnh mẽ, bản lĩnh.

Khi vụ đánh ghen đòi xe Lexus 8 tỷ hôm qua khiến MXH xôn xao chị cũng đã lên tiếng. Bài viết này bày tỏ về cảm xúc của chính mình, sự thay lòng của đàn ông và những "cô ả trà xanh", cũng như thái độ "ứng phó" khi chồng ngoại tình đã đánh trúng suy nghĩ chị em, hút về 4 ngàn lượt share.

"Tuesday" dường như lúc nào cũng trực chờ đứng sẵn ngoài cửa ...

Vụ đánh ghen trên phố Lý Nam Đế đòi xe Lexus 8 tỷ hôm qua, nhiều người bức xúc thay cho chị vợ. Vũ Hồng Phúc (Cún Bông) cũng có 1 bài viết gần 4k share và gọi những ả "trà xanh" là “đàn bà thân mềm”. Có phải ngày càng có nhiều “đàn bà thân mềm” trơ tráo như thế...

Ngày nay, tôi khá ngạc nhiên khi có nhiều người rất đồng tình cho rằng những vụ bán dâm vài nghìn đô là đáng giá. Nhiều cô gái cho rằng đó là cách kiếm tiền nhàn hạ, nhanh giàu, “trời phú” cho nhan sắc tội gì không làm. Chính vì xã hội rất nhiều người đang dần đồng tình và cho rằng đó là hiển nhiên nên mới xuất hiện nhiều loại “đàn bà thân mềm" đến thế.

Chỉ đến khi nào chúng ta phải nhận ra được rằng giá trị lao động chân chính mới là điều đáng quý, còn tất cả những hành vi đổi tình lấy tiền cần được lên án mạnh mẽ hơn.

Doanh nhân Vũ Hồng Phúc nói về vụ đánh ghen đòi Lexus 8 tỷ: “Manh áo đẹp giữ lại mặc lên người, còn cái giẻ lau thì... bỏ đi” - Ảnh 1.
 

Tôi dạy con gái mình từ bé, phụ nữ phải thông minh độc lập tự chủ, đừng làm thân mềm sống bám vào đàn ông, hút tiền của họ như một thứ ký sinh trùng. Bất cứ bố mẹ nào cũng cần giáo dục con cái từ nhỏ như thế.

Ở đời này tôi tin vào nghiệp quả mỗi người tạo ra. Những thứ bất chấp đánh đổi trước mắt, sau này trả giá càng lớn.

Phụ nữ thời nay đã phải chung lưng đấu cật cùng chồng lo xây dựng kinh tế, lo chu toàn nhà cửa, chăm sóc con cái. Và rồi còn phải lo thêm cả việc giữ chồng rồi… đánh ghen nữa, như thế có phải quá mệt không?

Thực lòng tôi không đủ can đảm để xem hết clip đánh ghen, vì ngay từ giây phút người chồng đạp vào mặt người vợ tào khang mấy chục năm trời, để bảo vệ và ôm người tình trẻ vào lòng. Hình ảnh đó quá ám ảnh, tàn nhẫn và chua xót. Là một người vợ một người mẹ, ngày ngày cũng phải ra xã hội cố gắng tận hết sức lực, để cùng chồng làm việc kiếm tiền vun đắp cho gia đình. Về nhà vẫn còn phải lo con cái, gánh vác đối nội đối ngoại. Tôi hiểu nó khó khăn và không hề dễ dàng cho bất cứ người vợ nào.

Người ta nói ngày nay phụ nữ được giải phóng về nhiều mặt. Nhưng nhìn ở góc độ khác, tôi thấy xã hội càng phát triển áp lực của mỗi người phụ nữ càng lớn. Áp lực phải hoàn thiện mình để theo kịp xã hội.

Phụ nữ ngày xưa có khi chỉ phải lo chăm sóc nhà cửa con cái cho tốt. Phụ nữ hiện đại, vừa phải hoàn thiện mình ngoài xã hội, thành công ngoài xã hội, về nhà vẫn phải vẹn toàn với gia đình. Chưa kể “Tuesday" thì dường như lúc nào cũng trực chờ đứng sẵn ngoài cửa. Thật sự quá khó khăn cho phụ nữ ngày nay .

Dù ai cũng nói đến 2 từ buông bỏ. Hoặc cách nói khác của chị là bỏ đi chiếc “xúc xích kém nghị lực” thì đàn bà vẫn ghen tuông thường tình. Theo chị ở thời điểm đó cái phụ nữ tiếc nhất là gì, tiền bạc hay tiếc nghĩa tào khang, thanh xuân tươi đẹp hay người cha của các con mình?

Có rất nhiều ông chồng, lúc hàn vi họ chẳng có thời gian có tiền bạc để nghĩ đến trăng hoa. Nhưng đến khi đủ đầy, họ lại thấy việc tận hưởng trái ngọt với vợ con quả thật quá nhàm chán, nên nhiều người đàn ông họ lại muốn đi tìm lạc thú bên ngoài.

Doanh nhân Vũ Hồng Phúc nói về vụ đánh ghen đòi Lexus 8 tỷ: “Manh áo đẹp giữ lại mặc lên người, còn cái giẻ lau thì... bỏ đi” - Ảnh 2.
 

Người ta nói không sai, đàn ông khó khăn thường muốn quay về bên vợ con. Có chút thành danh rồi lại cho mình cái quyền được hưởng thụ bên người mới. Tôi nghĩ là phải ở địa vị của mỗi người vợ, mới đánh giá mới hiểu hết được nỗi đau của họ. Mình ở ngoài thì nói chẳng cần phải đánh ghen cho mệt. Loại đàn ông chẳng tử tế thì bỏ đi là xong, nhưng nói thật giờ xã hội có nhiều loại người.

Bạn bè tôi không ít trường hợp người thứ ba cố tình ghen ngược với vợ, nên bảo là muốn nhịn cũng khó. Nước có phép nước, nhà có kỷ cương của nhà. Người vợ là chủ, họ cũng phải có những quy luật quy định riêng để bảo vệ gia đình cho con cái họ. Ít nhất là bảo vệ những gì thuộc về họ và con cái họ.

Tôi đã nói, mỗi người vợ người mẹ thường ngày rất hiền. Nhưng có lúc họ sẵn sàng hóa thú. Dù biết rằng đi đánh ghen là điều đau đớn nhất, đánh người khác, nhưng người đau nhất, vỡ vụn nhất lại chính là người vợ.
... nhưng cảm xúc tình dục, lạc thú bên ngoài chỉ là vài khoảnh khắc

Nếu là Cún Bông nếu gặp trường hợp như thế này, chị sẽ làm gì? Bởi sau đánh ghen gần như là rất khó để… hàn gắn?

Tôi nghĩ là mỗi người mỗi hoàn cảnh, tôi không bao giờ dám nghĩ đến có ngày nào đó phải đi đánh ghen. Bởi đúng như bạn nói, một khi đã để vợ phải ra mặt đánh ghen rồi thì gia đình xác định là tan nát.

Tình cảm không còn cách nào hàn gắn nữa, giữ làm sao để cho gia đình êm ấm hạnh phúc mới là điều khó nhất, còn phá đi thì dễ dàng vô cùng. Nên tôi vẫn nói với ông xã phải trân trọng tất cả những gì chúng ta đang có với nhau.

Doanh nhân Vũ Hồng Phúc nói về vụ đánh ghen đòi Lexus 8 tỷ: “Manh áo đẹp giữ lại mặc lên người, còn cái giẻ lau thì... bỏ đi” - Ảnh 3.
 

Cảm xúc tình dục, lạc thú bên ngoài chỉ là vài khoảnh khắc; gia đình bình yên, chồng vợ con cái êm ấm bên nhau, kính trọng nhau mới là khó nhất.

Phụ nữ xinh, giỏi, đảm đang, tận tâm rồi một ngày đẹp trời cũng chẳng là gì so với những ả “thân mềm” kia. Có phải phụ nữ đừng nói đến chuyện giữ chồng nữa mà hãy luôn nghĩ đến chuyện… giữ mình thì hợp lý hơn?

Tôi nghĩ là phải giữ cả hai, nếu bạn chỉ tập trung chăm chút cho mỗi bản thân mình. Là một người chồng sẽ cảm thấy anh ta không được vợ quan tâm chăm sóc.

Phụ nữ chắc chắn phải yêu thương và hãy dành những điều tốt cho mình, đừng nhịn đừng chịu thiệt thòi quá nhiều. Tôi vẫn tin là phụ nữ biết chăm sóc bản thân, xinh đẹp khỏe mạnh luôn quyến rũ nhất. Nhưng còn với chồng con vẫn phải chăm sóc, vẫn phải giữ gìn tổ ấm của mình. Chưa kể nói thật ra bây giờ vẫn hay đùa nhau, chồng là thứ cho không ai lấy, nhưng cứ sểnh ra là mất. Nên hãy luôn để mắt đến phạm vi xung quanh anh ấy, cứ phòng xa. Chồng của mình mình giữ là đúng, ai cười được điều đó.

Doanh nhân Vũ Hồng Phúc nói về vụ đánh ghen đòi Lexus 8 tỷ: “Manh áo đẹp giữ lại mặc lên người, còn cái giẻ lau thì... bỏ đi” - Ảnh 4.
 

Còn nói chỉ phụ nữ nhu nhược mới lo giữ chồng. Chẳng phải thế, bất cứ thứ gì của mình đều phải giữ hết, phụ nữ thông minh sẽ biết cách lạt mềm buộc chặt, giữ mà như không giữ đó mới gọi là cao tay. Đừng tin những lời kiểu như chẳng cần giữ đâu, cái gì của mình sẽ vẫn là của mình.

Tuy nhiên điều này cũng chẳng quyết định được 100% sự an toàn cho hôn nhân. Mà quan trọng nhất vẫn là ở tấm lòng cái tâm của người đàn ông đối với gia đình. Đàn ông họ ra ngoài vui chơi lạc thú, chả còn nghĩ gì đến gia đình vợ con ở nhà. Thì lúc đó người vợ không nên giữ thứ đó nữa mà cái cần giữ là tài sản những gì thuộc về mình, cho mình cho con mình.

Nói cách khác thì phụ nữ chúng ta phải giữ người có tâm, người tử tế; còn đến lúc nào đó anh ta trở nên tồi tệ rồi thì hãy… tiễn ngay lên đường.

Phụ nữ dũng cảm để yêu, thì cũng nên có dũng khí để buông ... khi cần

Vụ đánh ghen ầm ĩ này dễ khiến phụ nữ thêm mất lòng tin vào đàn ông, vào hôn nhân. Nhiều cô gái độc thân còn thốt lên “thôi em không lấy chồng đâu”. Còn Vũ Hồng Phúc thì sao, có bớt yêu và tin chồng đi chút nào không?

Tôi nghĩ hôn nhân là món quà của tình yêu, nếu các bạn nữ độc thân gặp được người phù hợp yêu mình hãy cứ dũng cảm đón nhận. Tôi hay nói một câu “mưa đến đâu mát mặt đến đấy”, hạnh phúc đến cứ tận hưởng.

Không có gì đảm bảo 100% mãi mãi cả. Không phải tất cả mọi đàn ông trên đời đều tồi tệ giống nhau, dù tôi không phủ nhận một việc, đàn ông tha hoá ngày càng nhiều. Nhưng tôi vẫn cứ tin là sẽ có những người đàn ông tốt, hoặc cứ yêu đi đừng sợ. Chỉ có điều có dũng cảm để yêu, thì cũng nên có dũng khí để buông bỏ khi cần.

Doanh nhân Vũ Hồng Phúc nói về vụ đánh ghen đòi Lexus 8 tỷ: “Manh áo đẹp giữ lại mặc lên người, còn cái giẻ lau thì... bỏ đi” - Ảnh 5.
 

Cuối cùng thì phụ nữ tránh để 1 ngày mình thê thảm như thế, điên cuồng hóa thú để trút hết cả uất hận vào “tiểu tam”, thì điều quan trọng nhất theo chị là gì? Có phải “sàng lọc” trong việc chọn chồng cũng là 1 cách giảm thiểu đớn đau?

Việc sàng lọc ban đầu chỉ quyết định 10% thành bại của hôn nhân, tôi gặp không ít trường hợp người chồng ngày đầu rất hiền lành tử tế, yêu thương vợ con. Nhưng đến khi gặp một người đàn bà khác, anh ta ngã vào, thì anh ta trở mặt, tàn nhẫn chưa từng có.

Cách sàng lọc tốt nhất mà tôi nghĩ đàn bà nên tạo cho mình, đó là hãy luôn tạo cho mình một tâm thế vững vàng độc lập tự chủ. Đừng cái gì cũng để cho chồng quyết hết, nhường cho chồng hết, đến lúc người ta quay lưng đi mình chẳng còn gì cả.

Doanh nhân Vũ Hồng Phúc nói về vụ đánh ghen đòi Lexus 8 tỷ: “Manh áo đẹp giữ lại mặc lên người, còn cái giẻ lau thì... bỏ đi” - Ảnh 6.
 

Phụ nữ trong bất cứ trong hoàn cảnh nào cũng phải chuẩn bị cho mình một đường lui. Tài chính vững vàng, kiểm soát nắm được, ngay cả khi mất đi một người đàn ông cận kề đầu ấp tay gối mấy chục năm, cũng không khiến mình bị sụp đổ. Suy cho cùng ai cũng vậy thôi, bản thân mình bản lĩnh của mình, tình yêu thương mình dành cho chính mình mới là trường tồn mãi mãi. Hãy sàng lọc cho mình một tâm thế, một bản lĩnh trước.

Khi những hình ảnh vụ đánh ghen được lan truyền, dù nhận được sự đồng cảm từ bao người phụ nữ khác, nhưng chị vợ đau đớn thì gấp bội khi hình ảnh mình lồng lộn như thú đang “treo” khắp MXH. Chị sẽ nói gì để phụ nữ có 1 cái “buông tay” dịu dàng hơn trước sự thay lòng của đàn ông?

Người ta chỉ cố gắng giữ một manh áo đẹp để mặc lên người, còn một cái giẻ lau thì... bỏ đi. Phụ nữ hà cớ gì phải giữ và khoác lên mình chiếc giẻ lau đâu.

Giữ người đàn ông tốt bên đời, mình yên tâm sống một đời hạnh phúc. Giữ một người đàn ông tồi bên cạnh, mình sống cả đời đau thương.

Và phần thưởng luôn dành cho người dũng cảm.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/doanh-nhan-vu-hong-phuc-noi-ve-vu-danh-ghen-doi-lexus-8-ty-manh-ao-dep-giu-lai-mac-len-nguoi-con-cai-gie-lau-thi-bo-di-162201609201235976.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang