Trong hôn nhân có 1 "hung thủ tệ hại", 1 điều cấm kỵ và 1 yếu tố cốt lõi: Cặp đôi hoàn hảo vẫn có thể ra tòa như thường nếu "phạm" vào chỉ 1 trong 3 điều ấy

Phụ nữ đừng để 'kẻ giết người' ấy có cơ hội xuất hiện nhé, nếu không muốn cuộc hôn nhân của bạn chết trong chính tay bạn.

Khi yêu mọi thứ dường như đều màu hồng cả. Ta chỉ việc lên đồ xúng xính, xức nước hoa thơm phức và tươi vui phơi phới đến địa điểm hò hẹn cùng người yêu. Ta sẽ thấy mọi thứ thật đẹp, thật suôn sẻ.

Thế nhưng hôn nhân lại không phải như vậy nữa. Hôn nhân là thực tế cuộc sống, là vô vàn mâu thuẫn, va chạm hàng ngày từ những thứ vụn vặt nhất. Hôn nhân là "mồ chôn" của tình yêu, câu nói ấy ở một khía cạnh nào đó thực sự không hề sai. 

Những cặp đôi yêu nhau say đắm hay các cặp vợ chồng với điều kiện tưởng như hoàn hảo, cuối cùng vẫn kéo nhau ra tòa ly hôn.

Tại sao ư? Bạn có biết trong hôn nhân tồn tại 1 kẻ phá hoại, 1 điều cấm kỵ và 1 yếu tố cốt lõi hay không? Chỉ cần bạn phạm vào 1 trong 3 thứ ấy thì cuộc hôn nhân của bạn sẽ trở thành bi kịch.

Trong hôn nhân có 1 kẻ giết người, 1 điều cấm kỵ và 1 yếu tố cốt lõi: Cặp đôi hoàn hảo vẫn có thể ra tòa như thường nếu

Ảnh minh họa

"Hung thủ tệ hại" trong hôn nhân chính là sự kiểm soát quá mức

Người ta kết hôn để mong được hạnh phúc, mong xây dựng nên một tổ ấm là nơi tránh mưa tránh bão cho cuộc đời. Không ai muốn kết hôn là tự nhốt mình vào một chiếc lồng gian chật hẹp và u tối cả. Mà chiếc lồng giam ấy lại được xây dựng từ chính sự kiểm soát gắt gao của những người trong cuộc.

Sao anh không làm theo lời em? Sao anh không nghe theo ý kiến của em? Vì sao anh làm trái với sở thích của em? Anh yêu em thì phải nghe lời em chứ! - Những câu nói như vậy được thốt ra từ miệng người phụ nữ sẽ khiến đàn ông thật sự muốn phát điên. Họ là những người trưởng thành, có đủ năng lực tự chịu trách nhiệm, không ai muốn bản thân bị phụ nữ kiểm soát và áp đặt như những đứa trẻ lên ba cả. Thậm chí đứa trẻ lên ba cũng được quyền bày tỏ ý kiến và có suy nghĩ của riêng chúng. 

Ham muốn thay đổi đàn ông theo quan điểm và suy nghĩ của mình, muốn "chỉnh sửa" con người anh ấy theo một khuôn mẫu mà phụ nữ cho là hoàn hảo. Đồng thời thích kiểm soát mọi hành động từ nhỏ nhất của anh ấy - đó chính là "hung thủ" lớn nhất trong hôn nhân mà người phụ nữ dại dột vô tình nuôi dưỡng nó.

Phụ nữ đừng để "hung thủ" ấy có cơ hội xuất hiện nhé, nếu không muốn cuộc hôn nhân của bạn chết trong chính tay bạn.

Điều cấm kỵ lớn nhất trong hôn nhân là cho đi mà không được nhận lại

Hôn nhân chẳng khác gì một chiếc bập bênh, vợ và chồng mỗi người ở một bên để giữ cho chiếc bập bênh ấy luôn được cân bằng, yên ổn. Sự cho đi và vun đắp từ hai phía phải là ngang nhau. Những gì chúng ta trả giá và hy sinh phải nhận lại được điều tương tự.

Có như vậy mối quan hệ mới luôn êm ấm và hài hòa. Ai cũng được thỏa mãn và vui vẻ trong hôn nhân của mình.

Nếu chỉ có một bên cho và một bên thản nhiên nhận thì chiết bập bênh ấy sẽ lập tức bị nghiêng lệch và lật nhào. Người cho đi sẽ thấy ấm ức và tủi thân, người chỉ nhận lại sẽ dần dần coi nhẹ sự hi sinh của đối phương. Một cuộc hôn nhân như vậy thì sớm muộn gì cũng sẽ tan vỡ mà thôi.

Trong hôn nhân có 1 kẻ giết người, 1 điều cấm kỵ và 1 yếu tố cốt lõi: Cặp đôi hoàn hảo vẫn có thể ra tòa như thường nếu

Ảnh minh họa

Yếu tố cốt lõi trong mối quan hệ vợ chồng là sự bao dung

Con người không có ai là hoàn hảo. Ai cũng sẽ có lúc mắc lỗi và phạm sai lầm. Khi sống cạnh nhau, chúng ta sẽ bộc lộ hoàn toàn bản thân trước mặt đối phương, cả ưu điểm và khuyết điểm. Do đó điều cần thiết để mối quan hệ vợ chồng luôn được êm ấm, đôi bên luôn hài lòng về nhau chính là sự bao dung trong trái tim mỗi người.

Bao dung để cười xòa trước những khuyết điểm nhỏ nhặt không đáng kể ở đối phương. Bao dung để tha thứ cho nhau những sai lầm phạm phải, để nhẹ nhàng, trìu mến hơn mỗi khi muốn góp ý sửa sai cho người bạn đời. Và bao dung sẽ tao cho người còn lại cơ hội được chuộc lỗi, sửa đổi sai lầm. 

Đối phương sẽ rất cảm kích, trân trọng tình cảm, sự rộng lượng của bạn. Và chắc chắn họ sẽ trả lại cho bạn sự bao dung tương tự.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/trong-hon-nhan-co-1-hung-thu-te-hai-1-dieu-cam-ky-va-1-yeu-to-cot-loi-cap-doi-hoan-hao-van-co-the-ra-toa-nhu-thuong-neu-pham-vao-chi-1-trong-3-dieu-ay-162201609141440411.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang