Độc quyền: Hot mom Huỳnh Phương Trang chia sẻ công thức bánh mì phô mai bơ tỏi Hàn Quốc cực đỉnh

Bánh mì phô mai bơ tỏi Hàn Quốc đang 'làm mưa làm gió' khắp nơi nơi - nếu bạn vẫn còn đứng ngoài trend này thì hãy thử ngay với công thức cực chuẩn dưới đây nhé!

A - CÁCH LÀM VỎ BÁNH

Độc quyền: Hot mom Huỳnh Phương Trang chia sẻ công thức bánh mì phô mai bơ tỏi Hàn Quốc cực đỉnh - Ảnh 1.
 

Bước 1: Trộn bột

- Cho bột mì và men vào thố inox nhồi bột, trộn lên sau đó cho tiếp phụ gia, đường, sữa bột và muối, trộn đều tất cả. Việc trộn bột trước với men giúp men không tiếp xúc trực tiếp với các nguyên liệu khác để không ảnh hưởng đến chất lượng của men.

- Tiếp đến cho trứng, sữa tươi không đường, nước đá vào trộn đều rồi cho vào máy bắt đầu nhồi bột.

Bước 2: Nhồi bột

- Mở máy tốc độ thấp nhồi đến khi bột quyện thành khối mịn màng và không dính tay. Tiếp đến cho bơ vào nhồi tiếp đến khi bột mịn mượt, không dính tay và kéo màng mỏng. Tổng thời gian nhồi bột khoảng 20 - 25 phút tùy loại máy, các bạn lưu ý luôn nhồi bột ở tốc độ chậm để không làm đứt các sợi gluten vì sợi gluten được hình thành trong quá trình nhồi bột và giúp bánh mì mềm dai, nếu gluten bị đứt, bánh thành phẩm sẽ bị khô bở chứ không mềm nữa.

- Sau khi nhồi bột xong, nếu bột của các bạn có sử dụng phụ gia, các bạn lấy màng bọc thực phẩm gói cục bột lại, cho bột vô ngăn đá nghỉ 30 phút rồi bắt đầu tạo hình.

Độc quyền: Hot mom Huỳnh Phương Trang chia sẻ công thức bánh mì phô mai bơ tỏi Hàn Quốc cực đỉnh - Ảnh 2.
 

- Trường hợp bột của các bạn không có phụ gia, các bạn cho bột vào một cái tô có thoa 1 lớp dầu ăn mỏng, lấy khăn đậy tô bột lại rồi ủ đến khi bột nở phồng to, gấp 3 lần kích thước ban đầu. Sau khi bột nở đạt, các bạn dùng tay đấm xẹp khối bột rồi đem bột ra ngoài, gom lại thành 1 khối rồi để bột nghỉ khoảng 15', dùng khăn che khối bột lại để bột không bị khô. Sau đó bắt đầu chia bột, tạo hình.

Bước 3: Tạo hình

Các bạn chia bột thành các phần nhỏ, mỗi phần nặng 30g. Sau khi chia bột thì các bạn vê tròn từng viên bột rồi đặt vào khuôn giấy cupcake như hình mẫu. Trong quá trình tạo hình, những phần bột nào chưa làm tới thì các bạn nhớ dùng khăn đậy lại để bột không bị khô.

Bước 4: Ủ bột

- Tạo hình xong thì các bạn dùng màng bọc thực phẩm che các viên bột lại rồi ủ đến khi bột nở gấp đôi.

- Sau khi bột đã nở thì nhẹ nhàng thoa hỗn hợp trứng sữa lên mỗi viên bột rồi rải mè lên nếu thích.

Bước 5: Nướng bánh

- Nướng bánh ở rãnh giữa, nhiệt 180 độ - 190 độ C trong 10 - 12', không được nướng quá 12 phút nếu không bánh sẽ bị khô.

B - CÁCH LÀM XỐT PHÔ MAI:

Độc quyền: Hot mom Huỳnh Phương Trang chia sẻ công thức bánh mì phô mai bơ tỏi Hàn Quốc cực đỉnh - Ảnh 3.
 

(*) Lưu ý: Bột bắp sẽ quyết định độ đặc của xốt và lượng bột bắp ít hay nhiều phụ thuộc vào loại kem phô mai các bạn dùng. Ở đây Trang dùng Philadelphia, kem phô mai của nhãn hiệu này tương đối mềm và Trang dùng 11g bột bắp thì xốt mới đủ sệt để trang trí lên bánh.

Cách làm: Cho tất cả vào nồi trừ sữa bột bắp, vừa nấu vừa khuấy ở lửa nhỏ vừa đến khi kem phô mai tan hoàn toàn, hỗn hợp nóng già thì cho sữa bột bắp vào khuấy đều đến khi xốt bắt đầu đặc lại, hỗn hợp sôi nhẹ, nấu thêm khoảng 5 phút cho xốt chín hoàn toàn rồi tắt bếp. Chờ xốt nguội bớt rồi dùng màng bọc thực phẩm đậy mặt xốt lại để không bị khô, chờ xốt nguội hoàn toàn rồi cho vào túi bắt kem chờ trang trí lên bánh.

C - CÁCH LÀM XỐT BƠ TỎI

Nguyên liệu xốt bơ tỏi:

- Trứng gà: 50g

- Muối: 2g

- Whipping cream: 20g

- Mật ong: 30g

- Rau mùi tây sấy khô (lá parsley): 1 muỗng cafe (nguyên liệu này không bắt buộc, nếu không có thì có thể thay bằng hành lá tươi cắt mỏng cũng rất thơm, do mình không thích mùi của loại lá cây này nên không dùng)

- Xốt phô mai (trích từ xốt phô mai ở phần B): 30g

- Bơ lạt: 20g

- Tỏi xay nhuyễn: 1 muỗng cafe (nếu thích mùi tỏi nhiều hơn thì cho 2 muỗng cafe).

Cách làm:

- Bước 1: Cho trứng gà, muối, whipping cream, mật ong, lá parsley (nếu thích), sốt phô mai vào tô trộn đều rồi để sang một bên.

- Bước 2: Cho bơ lạt vào chảo rồi bật lửa thật nhỏ để bơ tan ra mà không bị cháy, sau đó cho tỏi vào khử sơ đến khi có mùi thơm thì tắt bếp, chờ bơ tỏi nguội rồi cho vào hỗn hợp ở Bước 1, trộn đều là xong.

D - TRANG TRÍ BÁNH

- Cách 1: Sau khi nướng xong vỏ bánh, các bạn nhúng bánh vào xốt bơ tỏi rồi đem nướng nhiệt 160 độ C trong 12 phút. Sau đó các bạn đợi bánh nguội chút rồi dùng dao răng cưa để cứa bánh theo hình dấu cộng, nhớ chỉ cứa khoảng 2/3 thôi để bánh không bị đứt rồi bơm xốt phô mai vào. Trang chọn cách này để xốt phô mai được tan chảy nhiều hơn khi chúng ta xé bánh ra ăn.

Độc quyền: Hot mom Huỳnh Phương Trang chia sẻ công thức bánh mì phô mai bơ tỏi Hàn Quốc cực đỉnh - Ảnh 5.
 

- Cách 2: Sau khi nướng xong vỏ bánh, các bạn dùng dao răng cưa cứa bánh ra. Sau đó các bạn bơm xốt phô mai vào khe hở của bánh rồi nhúng bánh vào xốt bơ tỏi, tiếp đến xếp lên khay đem nướng nhiệt 160 độ trong 12 phút là xong. Với cách làm này, phần xốt phô mai sẽ khô hơn một chút và ít tan chảy hơn.

- Ngoài ra các bạn có thể rải thêm ít chà bông lên trên bánh để trang trí và tăng hương vị cho bánh.

E - CÁCH BẢO QUẢN BÁNH

- Nếu để bánh ở nhiệt độ phòng từ 28 đến 32 độ C thì dùng trong 24 tiếng.

- Nếu để ngăn mát tủ lạnh thì hạn sử dụng lên đến 3 ngày, khi ăn hâm viba 10s là bánh mềm ngon như mới ra lò.

Chúc các bạn thành công với món bánh mì phô mai bơ tỏi Hàn Quốc theo công thức này nhé!

Độc quyền: Hot mom Huỳnh Phương Trang chia sẻ công thức bánh mì phô mai bơ tỏi Hàn Quốc cực đỉnh - Ảnh 6.

Hot mom Huỳnh Phương Trang hiện đang định cư tại Canada cùng chồng và hai con trai. Với các công thức làm bánh, nấu ăn kĩ càng đến từng chi tiết, cô nhận được sự tin tưởng và trân quý của không ít chị em yêu thích nấu ăn.

 

 

 

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang