Dồi sụn nướng than hoa: Món ngon thế này sao không làm cho chồng con thử luôn?

(lamchame.vn) - Dồi sụn nướng trên than hoa cho đến khi thơm nức mũi, ăn cùng rau bún và sốt chấm đặc biệt rất hợp cho giới sành ăn những ngày mưa mát mẻ. Tự tay làm món ăn này để cuối tuần này cả gia đình cùng quây quần bên nhau nhé.

Dồi sụn nướng là sự kết hợp độc đáo và mới mẻ từ hai món vốn dĩ rất quen thuộc là dồi và sụn. Vẫn là dồi nướng, nhưng thay vì nhân tiết, đậu xanh, mỡ như bình thường thì phần nhân đã được thay đổi rất nhiều.Phần nhân chủ yếu gồm thịt băm và rau củ cùng sụn được băm nhỏ tạo cảm giác giòn sật thú vị khi nhai.

Ở Hà Nội cũng có nhiều quán ngon bán món Dồi sụn nướng như ở chợ Thanh Hà (ngay sau chợ Đồng Xuân), chợ Ngọc Lâm (Gia Lâm) hay ở một con ngõ trên phố Định Công. Ngoài ra bạn có thể làm món ăn này ngay tại nhà vô cùng ngon miệng với công thức sau. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món lòng nhồi sụn

- Lòng lợn: 300 gram
- Sụn lợn: 200 gram, cuống họng: 100 gram
- Rau húng chó , hành tây
- Hạt tiêu, gia vị

Các Bước thực hiện

Bước 1: Sụn lợn và cuống họng, các bạn mua về rửa sạch, để ráo, sau đó bằm nhỏ. Hành tây chuẩn bị khoảng 1/2 quả, thái hạt lựu. Rau húng chó rửa sạch, thái nhỏ. Trộn đều sụn lợn, cuống họng, hành tây, rau húng chó thái nhỏ, 1 thìa con bột canh (hoặc bột nêm), 1 thìa hạt tiêu, đeo bao tay vào và bóp đều các nguyên liệu trên.

Bước 2: Lòng chuẩn bị khoảng 30 gram mua về, rửa sạch. Bóp lòng với muối hạt và dấm và rửa lại thật sạch với nước, có thể bóp và rửa lại đôi ba lần cho đến khi lòng sạch sẽ, không còn mùi hôi nữa.

Bước 3: Chuẩn bị 1 cái phễu, dùng phễu để nhồi nguyên liệu đã được trộn đều vào bên trong lòng, buộc cố định 2 đầu bằng dây để phần nhân không bị chồi ra ngoài. 

Bước 4: Đem lên bếp đã chuẩn bị than từ trước và nướng, khi nướng lưu ý để nhỏ lửa để lòng không bị bục khi nướng, bạn nên chuẩn bị 1 cái tăm nhọn để chọc vào lòng để hơi nước thoát được ra ngoài tránh bị bục.

Chúc các bạn thành công!

Theo sohuutritue.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang