Đôi tay luôn mềm mại nhờ các bước chăm sóc đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

(lamchame.vn) - Da tay khô sần, thô ráp sẽ là một điểm trừ lớn. Hình thành những thói quen chăm sóc đôi tay sẽ giúp cho chị em lấy lại làn da sáng, mềm mại.

Rửa tay đúng cách

Xà phòng có thể khiến cho làn da mất đi độ ẩm, xảy ra tình trạng bong tróc. Do vậy việc rửa tay đúng cách quyết định nhiều tới làn da tay của bạn. Cố gắng hạn chế sử dụng xà phòng kháng khuẩn nhiều nhất có thể, tránh lạm dụng nước hoa, không rửa tay với nước quá nóng gây mất lớp bảo vệ tự nhiên trên da và làm quen với giấy thay vì máy sấy điện.

Khi rửa bát sau bữa ăn, đừng quên sử dụng găng tay vì nước rửa bát cũng rất có hại cho da tay.

Tẩy da chết

Việc bạn tắm rửa hàng ngày cũng đã một phần lấy đi tế bào chết trên da tay nhưng vẫn chưa đủ, hãy tẩy da chết trên tay 1 tuần 1 lần để làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, khiến bề mặt da thông thoáng dễ dàng hấp thu các dưỡng chất nuôi dưỡng da tay bằng những nguyên liệu rất đơn giản: Dùng chanh hoặc mật ong trộn đều với đường cát tinh, massage nhẹ nhàng trên tay 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ nhận thấy ngay sự khác biệt đấy.

Bảo vệ da tay khỏi ánh nắng

Nói đến bảo vệ da chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến việc chống nắng. Điều này hoàn toàn chính xác. Ánh nắng sẽ khiến làn da bị lão hóa nhanh chóng. Những sản phẩm có chỉ số SPF trên 30 sẽ là lựa chọn tối ưu.

Giữ ẩm cho tay thường xuyên

Dùng kem giữ ẩm cho tay quan trọng như việc dùng xà bông hoặc dầu gội đầu, vì vậy hãy chọn và sử dụng sản phẩm này một cách khôn ngoan. Bạn nên bôi kem giữ ẩm cho da theo nhu cầu nhưng ít nhất phải 2 lần/ngày (sáng và tối). Nếu bạn có làn da khô, hãy đặt kem giữ ẩm cho da ở gần bồn rửa tay hoặc luôn mang theo người để tiện sử dụng. Móng tay của bạn cũng cần giữ ẩm. Bạn có thể dùng các loại kem chứa vitamin E để giữ ẩm cho các lớp biểu bì trên móng tay.

Bổ sung vitamin

Vitamin B, E đóng một vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng da và móng tay. Hãy đảm bảo nạp đủ những loại vitamin này từ các nguồn thực phẩm, trái cây hoặc các viên uống bổ sung để chăm sóc da tay khỏe mạnh từ bên trong.

Tập thể dục cho đôi tay

Bạn không cần cầu kỳ phải dành thời gian riêng để tập thể dục cho đôi tay đâu mà bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi với những động tác đơn giản như xoay cổ tay, kéo căng đầu các ngón tay, massage da tay… nhằm giúp máu lưu thông tốt, da tay căng mềm, chống lại các biểu hiện lão hóa trên tay.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang