5 quan niệm sai lầm về chăm sóc da chị em nào cũng mắc phải

(lamchame.vn) - Với quá nhiều thông tin hiện nay lan tràn nhưng chưa qua kiểm định, khiến chúng ta có những quan niệm sai lầm về một số vấn đề chăm sóc da. Vậy phải hiểu như thế nào mới đúng? Sau đây là 5 quan niệm sai lầm mà chúng ta thường mắc phải.

Chăm sóc da mặt luôn là mối quan tâm hàng đầu của phái đẹp. Nếu mắc phải những sai lầm phổ biến sau, da sẽ bị tổn thương và xấu đi nhanh chóng. Bạn nên tránh những lỗi dưới đây để sở hữu một làn da khỏe khoắn, khỏe mạnh.
1. Không dùng kem chống nắng trong mùa đông

5 quan niệm sai lầm về chăm sóc da chị em nào cũng mắc phải hình ảnh

Bạn nên sử dụng kem chống nắng trong cả mùa hè và mùa đông

Khoa học đã chứng minh, những tia cực tím, tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời mùa đông có khả năng gây hại cho da không kém gì mùa đông, chỉ là trong tiết trời mùa đông khó có thể nhận thấy bởi thời tiết không có nắng gắt nên khiến nhiều người chủ quan. Vậy nên các chuyên gia da liễu có khuyến cáo, dù mùa đông hay mùa hè thì bạn vẫn nên bôi kem chống nắng hàng ngày mỗi khi ra ngoài để tránh tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời.

2. Làm sạch da sai cách

5 quan niệm sai lầm về chăm sóc da chị em nào cũng mắc phải hình ảnh

Bạn nên tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt

Làm sạch da mặt là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong cách làm đẹp da tại nhà có thể quyết định đến sức khỏe của làn da. Do đó, việc làm sạch da sai cách gây tổn hại đến sức đề kháng của làn da. Biểu hiện của việc làm sạch da sai cách là chỉ rửa mặt bằng nước hay sữa rửa mặt mà không thể dùng đến toner hay dầu tẩy trang. Lúc này, việc rửa mặt sẽ không thể loại bỏ được hết vi khuẩn, độc tố, bụi bẩn và cả tế bào chết trên da, lớp trang điểm cứng đầu cũng bít lỗ chân lông.

3. Muốn dưỡng da đẹp nhất định phải dùng mỹ phẩm đắt tiền

5 quan niệm sai lầm về chăm sóc da chị em nào cũng mắc phải hình ảnh

Có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm bình dân đáp ứng nhu cầu của da

Một hiểu lầm to đùng của hầu hết phái đẹp khi mới bắt đầu vào con đường chăm sóc da là quan niệm “tiền nào của nấy”. Sai lầm của họ là đã không chọn mỹ phẩm dựa trên đặc điểm và nhu cầu của da. Trước khi có ý định đầu tư vào một bộ sản phẩm chăm dưỡng bất kì bạn nên hiểu rõ da mình thuộc loại gì, hiện gặp những vấn đề ra sao hoặc có mục tiêu hướng tới rõ ràng như: làm trắng, chống lão hóa hay thu nhỏ lỗ chân lông… để tìm được sản phẩm phù hợp. Có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm bình dân hoặc mỹ phẩm thiên nhiên thương hiệu Việt có thể đáp ứng được nhu cầu của da mà không hề tốn kém như chúng ta vẫn lầm tưởng.

4. Mùa đông dùng nhiều kem dưỡng ẩm để da luôn đẹp

5 quan niệm sai lầm về chăm sóc da chị em nào cũng mắc phải hình ảnh

Chỉ dùng kem dưỡng ẩm với lượng vừa đủ để da có thể hấp thu được hết những dưỡng chất

Thời tiết đặc trưng của mùa đông là hanh khô, vậy nên làn da của bạn sẽ không thể tránh khỏi việc bị thiếu nước, biểu hiện da là sự khô ráp, nứt nẻ. Vậy nên có nhiều chị em cho rằng, chỉ cần bôi nhiều kem dưỡng ẩm trên da sẽ giúp da mềm mượt hơn.

Tuy nhiên, theo nhận định của chuyên gia, chính quan niệm chăm sóc da này chính là nguyên nhân chính khiến da xấu đi, da không những không được dưỡng ẩm mà còn khiến da nổi mụn, bít lỗ chân lông… Nguyên nhân là bởi việc bôi quá nhiều kem dưỡng ẩm dẫn đến việc “bội thực” ở da, làm suy giảm tế bào, khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Do đó, cách chăm sóc da đúng cách chính là việc dùng kem dưỡng ẩm với lượng vừa đủ để da có thể hấp thu được hết những dưỡng chất, dùng vào buổi sáng và tối.

5. Da nhờn thì không cần phải dưỡng ẩm

5 quan niệm sai lầm về chăm sóc da chị em nào cũng mắc phải hình ảnh

Da dầu cũng cần được dưỡng ẩm

Đây là một quan niệm sai lầm khác ở nhiều chị em phụ nữ. Đặc điểm của da dầu chính là thừa dầu. Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc thừa nước. Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, da nhờn hay bất kỳ loại da nào khi vào mùa đông cũng sẽ bị khô và cần phải được dưỡng ẩm đúng cách. Cách chăm sóc cho da nhờn tốt nhất chính là sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không dầu và chăm chỉ sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên tại nhà 2 - 3 lần để cân bằng ẩm, cũng như để điều tiết lại lượng dầu trên da.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang