Đội thợ lặn Thái Lan: "Hôm nay chúng ta sẽ ăn mừng cùng nhau!"

Đội thợ lặn Thái Lan chia sẻ hôm nay sẽ đưa 5 người cuối cùng ra khỏi hang Tham Luang.

Chỉ huy chiến dịch giải cứu Narongsak Osottanakorn cho biết đợt giải cứu thứ 3 đã bắt đầu vào 10h08 ngày 10/7, mục tiêu là 4 cậu bé và huấn luyện viên của đội bóng "Lợn Hoang". "Cả 5 người sẽ được đưa ra cùng lúc trong hôm nay", ông nói trong cuộc họp báo sáng nay.

Các thợ lặn đã vào hang vào 10h08 và dự kiến đến 17h sẽ đưa được các cầu thủ nhí ra ngoài.

Các thợ lặn đã vào hang vào 10h08 và dự kiến đến 17h sẽ đưa được các cầu thủ nhí ra ngoài.

Còn cách đây ít phút đội thợ lặn chia sẻ trên Facebook: "Hôm nay là ngày 10/7/2018. Cuộc giải cứu này sẽ dài hơn. Chúng ta sẽ ăn mừng cùng nhau! Hooyah!", lực lượng đặc nhiệm Seal của Hải quân Thái Lan viết trên Facebook.

Theo đội thợ lặn các thiếu niên dự kiến mất nhiều tiếng để di chuyển từ nơi trú ẩn trong hang ra ngoài. Nếu tiến độ giải cứu được tiến hành như hôm qua, cậu bé đầu tiên có thể được đưa khỏi hang vào khoảng 17h hôm nay.

Hình ảnh các cầu thủ nhí với HLV của mình.

Hình ảnh các cầu thủ nhí với HLV của mình.

Hiện tại, thời tiết có mưa nhưng không ảnh hưởng đến công cuộc giải cứu. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của tàu ngầm mini. Tuy nhiên, phương tiện này không giúp ích gì cho công cuộc giải cứu các đội bóng nhí. Thống đốc Chiang rai Osotthanakorn bày tỏ sự trân trọng đến tỷ phú Elon Musk về nghĩa cử đẹp của doanh nhân này.

Thời tiết Chiang rai có mưa nhưng không ảnh hưởng đến công cuộc giải cứu.

Thời tiết Chiang rai có mưa nhưng không ảnh hưởng đến công cuộc giải cứu.

Diễn biến vụ đội bóng nhí Thái Lan bị mắc kẹt trong hang Tham Luang:

- Ngày 23/6: 12 cầu thủ nhí độ tuổi từ 13 -16 tuổi đạp xe đi dã ngoại cùng HLV của mình. Họ có cuộc thám hiểm trong hang động Tham Luang và do mực nước dâng cao từ một trận mưa nên tất cả đều bị mắc kẹt.

- Ngày 2/7: Sau 9 ngày bị mắc kẹt tại hang Tham Luang, 2 thợ lặn người Anh đã tìm thấy tất cả vẫn còn sống sót. Bắt đầu từ đây, chiến dịch giải cứu được lên kế hoạch với rất nhiều khó khăn.

Ngày 3-7/7: Chính quyền Thái Lan và nhiều nước trên thế giới như Anh, Mỹ, Canada đã vào cuộc để tìm ra cách giải cứu đội bóng "Lợn hoang". Trong lúc đó, nhiều tổ chức tình nguyện viên ở khắp nơi cũng đổ về hang Tham Luang để giúp các cầu thủ.

- Ngày 8/7: Bắt đầu chiến dịch giải cứu từ 10h sáng đến 21h thì ngày giải cứu đầu tiên hoàn thành khi đưa được 4 người ra ngoài. Thống đốc Chiang rai quyết định dừng để đội đặc nhiệm hồi sức và chuẩn bị tiếp oxy cùng các nhiên liệu cho ngày thứ hai.

- Ngày 9/7: Ngày giải cứu thứ 2 bắt đầu từ 11h trưa nhưng kết thúc nhanh hơn ngày đầu và đã đưa ra thêm 4 người. Hiện tại đã có 8 người được ra ngoài và còn lại 5 người mắc kẹt

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang