Giải cứu đội bóng Thái Lan: Cha mẹ không biết con thoát khỏi hang

Cha mẹ của 12 cậu bé đang dần được đội cứu hộ đưa ra khỏi hang Tham Luang không hề biết con mình liệu đã thoát khỏi hang hay chưa, thành viên của các gia đình nói trên CNN.

Người thân các cậu bé mắc kẹt trong hang động không biết liệu con mình đã an toàn hay chưa.

Theo CNN, 4 cậu bé đầu tiên được thợ lặn đưa ra ngoài hôm 8.7 và đang bị cách ly tại một bệnh viện trong khu vực. Các cậu bé này cho đến nay vẫn chưa gặp lại bố mẹ.

4 cậu bé khác cũng được giải cứu trong ngày 9.7. Như vậy chỉ còn 4 cậu bé và một huấn luyện viên mắc kẹt trong hang động từ ngày 23.6.

Chiến dịch giải cứu những người còn lại dự kiến sẽ được diễn ra trong ngày hôm nay (10.7).

Thay vì đoàn tụ với các cậu bé, các bậc phụ huynh đã thống nhất là sẽ ở lại khu vực hang động cho đến khi toàn bộ 12 cậu bé và huấn luyện viên được đưa ra ngoài an toàn, CNN cho biết.

Tuần trước, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Jessada Chokedamrongsook nói các cậu bé có thể sớm gặp lại cha mẹ, nhưng vẫn phải ở trong phòng cách ly.

Các bác sĩ đang kiểm tra xem liệu các em có mắc chứng bệnh gì trong suốt những ngày mắc kẹt trong hang động hay không. Việc cách ly cũng nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm ra ngoài môi trường.

Tỉnh trưởng Narongsak Osotthanakorn, người dẫn đầu chiến dịch giải cứu trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Tỉnh trưởng Narongsak Osotthanakorn, người dẫn đầu chiến dịch giải cứu trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Tại bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh, ông Chokedamrongsook nói bác sĩ cần phải giữ các cậu bé ở lại bệnh viện trong 5-7 ngày. Ưu tiên hàng đầu hiện nay là hồi phục thể chất cho các cậu bé, nhưng một số cậu bé cũng có thể có triệu chứng về vấn đề tâm lý.

Bác sĩ Jennifer Wild đến từ Đại học Oxford nói các cậu bé cần phải biết rằng mình đã an toàn, các bạn vẫn đang được giải cứu và họ sẽ sớm được đoàn tụ với gia đình.

Bác sĩ Wild cho rằng, việc 8 cậu bé cho đến nay chưa được nhìn thấy người thân là quyết định khá kỳ lạ, nhưng bà tin rằng, các cậu bé đã được cho biết lý do vì sao.

“Khi họ đoàn tụ, các bậc cha mẹ hãy thể hiện tình yêu thương với con mình, hãy nói cho bọn trẻ rằng chúng cần phải vượt qua kỷ niệm khó quên này”.

Chính quyền Thái Lan hiện vẫn không xác nhận danh tính 8 cậu bé đã được giải cứu. Có những lời đồn đại về danh tính các cậu bé, thậm chí là khả năng huấn luyện viên 25 tuổi ra ngoài ngay đợt cứu hộ đầu tiên.

Theo các chuyên gia, các cậu bé được giải cứu sẽ cần một thời gian dài để có thể quen với cuộc sống bình thường, đi học trở lại và chơi bóng cùng các đồng đội.

Theo danviet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang