Đông Nhi đau quằn quại 15 tiếng vẫn phải sinh mổ còn Pha Lê đẻ xong tự tin: "Tưởng thế nào, đẻ như này mỗi năm làm một đứa cũng được"

Mặc dù ý định ban đầu là sinh mổ nhưng quá trình chuyển dạ của Pha Lê diễn ra khá thuận lợi, sau 12 tiếng đau đẻ thì cô đã sinh em bé thành công.

2020 quả là một năm được mùa gia tăng dân số của showbiz Việt khi liên tiếp chào đón những thiên thần nhỏ như: Con gái Đàm Thu Trang - Cường Đô La, con gái ca sĩ Thu Thủy, con gái Pha Lê, cặp sinh đôi nhà Sara Lưu - Dương Khắc Linh, cặp sinh đôi nhà Khắc Việt - Thanh Thảo... 

Hôm 26/10, Đông Nhi cũng vừa hạ sinh con gái đầu lòng. Ban đầu nữ ca sĩ dự định sẽ sinh thường nhưng sau 15 tiếng chuyển dạ cô phải chuyển sang phòng sinh mổ. Vật vã suốt từ 3h sáng đến 19h tối, nhiều người nhận xét Đông Nhi đã có một hành trình sinh nở khá vất vả, vừa phải chịu đau đẻ, vừa phải chịu đau mổ. 

Đông Nhi đau quằn quại 15 tiếng vẫn phải sinh mổ còn Pha Lê đẻ xong tự tin:

Đông Nhi đau đẻ suốt 15 tiếng đồng hồ nhưng vẫn phải chuyển sinh mổ.

Thấu hiểu sự vất vả của "đàn em" vì bản thân cũng vừa trải qua việc sinh nở, Pha Lê cảm thấy bản thân vô cùng may mắn vì "vượt cạn" khá dễ dàng. 

Chia sẻ về câu chuyện sinh nở của mình, nữ ca sĩ cho biết, cô vốn thích sinh mổ vì không sợ mổ xẻ, hơn nữa nghe mọi người tả sinh thường rất đâu, sợ, ám ảnh nên không có gan sinh thường. Trước ngày sinh, Pha Lê báo với bác sĩ chắc là kiểu gì cô cũng sẽ sinh mổ. 

"4h sáng vào viện đau giời ơi luôn, mở 1 phân, mình vẫn hỏi bác sĩ là mổ được chưa đau quá, mà giờ đó bác trở mặt, bác bảo tình trạng em bé và mẹ quá tốt để sinh thường dễ nên không cho mổ! 

Mới mở có 1 phân mà cơn gò dồn dập, xây xẩm mặt mày chịu không nổi. Tới 8h thì đau chết đi sống lại, cào nát tay chồng tồi thì mới chịu cho gây tê ngoài màng cứng để sinh thường. Trộm vía em bé muốn ra nên thúc đầu xuống sát luôn, sờ vào là thấy đầu, tóc, khoảng cách ra ngoài còn có 3cm nên ai cũng động viên mình cố gắng khoảng 12h-2h chiều là sẽ sinh được" - bà mẹ trẻ nhớ lại.  

Đông Nhi đau quằn quại 15 tiếng vẫn phải sinh mổ còn Pha Lê đẻ xong tự tin:

Trong khi đó, Pha Lê dự định sẽ sinh mổ thì cuối cùng lại sinh thường thuận lợi.

Thuốc tê có tác dụng nên Pha Lê không cảm thấy đau nữa và nằm tám chuyện "trên trời dưới biển" với mọi người. Đúng 2h chiều thì hết thuốc, nữ ca sĩ bắt đầu đau lại, mọi thứ nhòa đi hết, chỉ còn lại những nỗi đau khủng khiếp. Đầu em bé lấp ló ra sát rồi nên mọi người nhanh chóng chuẩn bị để Pha Lê bước vào khoảnh khắc quan trọng. Cứ làm theo lời bác sĩ, hít sâu rồi rặn theo cơn gò, chỉ sau 15 phút là em bé đã chui ra. Nhanh đến mức ngay lúc đó chính Pha Lê cũng không tin là mình đã làm được. 

Pha Lê chia sẻ thêm, cô tâm sự với các chị em, ai cũng muốn sinh thường nhưng đau đến 12-15-18 tiếng đồng hồ mà không mở phân nào nên đành phải bỏ cuộc sinh mổ. Nếu vừa phải chịu nỗi đau chuyển dạ, vừa phải chịu nỗi đau sau mổ thì đúng là "địa ngục trần gian", nên nhìn lại Pha Lê mới thấy mình quá may mắn.

Đông Nhi đau quằn quại 15 tiếng vẫn phải sinh mổ còn Pha Lê đẻ xong tự tin:

"Đấy nói chung chuyện mình đi đẻ cũng nhanh nhẹn chóng vánh không quá ly kỳ để kể. Kỳ diệu nhất là khi em bé ra đời thì thật sự tất cả cảm giác đau không còn lấy 1%... Bác sĩ đang khâu tầng sinh môn mà mình còn cầm điện thoại nhắn tin báo cáo rồi up Facebook như đúng rồi, tỉnh táo, khỏe mạnh, quên hết 12 tiếng qua đau đớn, khổ sở thế nào. Đúng là vi diệu" - Pha Lê kể. 

Sau khi sinh con xong, nữ ca sĩ còn tự tin khẳng định: "Tưởng đẻ thế nào, đẻ như này mỗi năm làm một đứa cũng được". 

Thực tế, sinh thường hay sinh mổ thì sản phụ cũng phải chịu những nỗi đau khác nhau, với sinh thường là đau chuyển dạ, đau vết rạch tầng sinh môn... Còn với sinh mổ, nỗi đau sau mổ cũng cực kỳ khủng khiếp. 

Thế mới thấy, sức chịu đựng và sự hy sinh của phụ nữ, của những người mẹ thật vĩ đại. Vì vậy, những người chồng, người cha hãy dành thật nhiều sự quan tâm, động viên cho các bà mẹ vì đã chịu muôn vàn đau đớn để mang em bé đên với thế giới nhé. 

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dong-nhi-dau-quan-quai-15-tieng-van-phai-sinh-mo-con-pha-le-de-xong-tu-tin-tuong-the-nao-de-nhu-nay-moi-nam-lam-mot-dua-cung-duoc-162202710212956949.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang