Dự án "Dành cho những người bị bỏ lại" của cô bé mới 13 tuổi khiến cư dân mạng xúc động

(lamchame.vn) - McKinley Zobrist (quận Peoria, bang Illinois, Mỹ) mới 13 tuổi nhưng đã khiến cư dân mạng cảm phục vì cô bé đã lập ra dự án để hỗ trợ, an ủi những người có người thân tự sát.

Nói về lý do lập dự án, McKinley Zobrist cho biết cô bé 3 năm trước từng đau buồn vì chú của mình đã tự sát. Đó là một cú sốc lớn. Nhưng thay vì chìm vào sự đau buồn, cô bé 13 tuổi đã kêu gọi hỗ trợ thành lập dự án giúp đỡ những đứa trẻ cũng có người thân tự tử mang tên 'For Those Left Behind' (Dành cho những người bị bỏ lại).

Nói về lý do lập dự án, McKinley Zobrist cho biết cô bé 3 năm trước từng đau buồn vì chú của mình đã tự sát.

Với nguồn quỹ không nhiều, McKinley Zobrist đã tặng quà cho những người có người thân tự sát. Gói hỗ trợ gồm một con gấu bông, một tấm chăn thêu, một tạp chí và một lá thư từ cô nàng. Đó chỉ là những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần của chúng có thể mang đến sự ấm áp và niềm an ủi.

Những món quà ấy cũng xuất phát từ trải nghiệm cá nhân của cô bé khi vượt qua câu chuyện buồn. Tấm chăn như sự bao bọc ấm áp và lá thư để xoa dịu nỗi đau tâm hồn. Trong lá thư, cô nói với những đứa trẻ bị bỏ lại rằng chúng sẽ vượt qua cảm giác đau đớn và những gì xảy ra không phải là lỗi của các em. Cô khuyến khích họ nói về cảm xúc bên trong và hãy yêu cầu giúp đỡ khi họ trải qua các cảm xúc tiêu cực.

Gói hỗ trợ gồm một con gấu bông, một tấm chăn thêu, một tạp chí và một lá thư từ cô nàng. Đó chỉ là những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần của chúng có thể mang đến sự ấm áp và niềm an ủi.

Đồng thời thông qua trang Facebook, cô và gia đình đã có thể kết nối với mọi người xa gần, người cũng đã mất đi những người thân yêu vì tự tử. “Tôi muốn mang đến cho họ cảm xúc tốt đẹp, để họ biết rằng mình không đơn độc và giúp họ có động lực để vượt qua sự mất mát”, cô bé bộc bạch.

Không chỉ McKinley mà cả gia đình cô nổi tiếng vì lòng nhân ái và thường xuyên làm từ thiện. Trong nhiều năm liền, gia đình cô bé đã gây quỹ 37.000 USD cho Bệnh viện nhi đồng St. Jude với dự án “Kids Helping Kids Bake Sale”. Họ thường bán bánh nướng tự làm vào thứ bảy tại Main Street Mercantile ở Congerville, với mục tiêu quyên góp 50.000 USD cho những đứa trẻ mắc bệnh hiểm nghèo.

Hành động nhân ái của cô bé đã giúp cho những người rơi vào hoàn cảnh không may có thêm động lực để sống.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang