Đi làm răng giả, cụ ông suýt mất mạng vì bị rơi 4 chiếc vào phế quản

(lamchame.vn) - Khi đi làm răng giả cụ ông gặp sự cố làm rơi 4 chiếc vào phổi gây hẹp tuần hoàn phế quản gốc trái làm đe dọa đến tính mạng.

Cụ ông 90 tuổi, sinh sống tại Thái Bình, trong lần đi làm lại răng giả không may bị sự cố rơi mất 4 chiếc răng giả vào phế quản. Cụ ông đã được nội soi dạ dày tại Bệnh viện địa phương để tìm dị vật nhưng không thấy, sau đó, khi được chụp phim X-quang phổi, bác sĩ phát hiện ra dị vật trong đường thở.

Trong lần đi làm lại răng giả không may bị sự cố rơi mất 4 chiếc răng giả vào phế quản.

Sau khi phát hiện dị vật tại địa phương, Bệnh viện địa phương phải chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Phổi Trung ương.Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ho nhiều, khó thở. Các bác sĩ của Bệnh viện Phổi Trung ương đã khẩn trương tiến hành hội chẩn và quyết định nội soi phế quản cấp cứu để gắp dị vật khí quản, giải phóng tắc nghẽn đường thở, nhằm cứu sống người bệnh. Người bệnh đã nhanh chóng được gắp thành công dị vật ra khỏi phế quản, giải phóng đường thở. Dị vật này là 1 cầu răng sứ 4 răng hàm dài 3,5cm đã bị rơi vào khí phế quản trong quá trình lắp răng giả cho người bệnh.

Dị vật này là 1 cầu răng sứ 4 răng hàm dài 3,5cm đã bị rơi vào khí phế quản 

ThS. Nguyễn Lê Nhật Minh, Trưởng khoa Nội soi chẩn đoán và can thiệp, Bệnh viện Phổi Trung ương, cụ ông 90 tuổi đã ngay lập tức cảm thấy dễ chịu, dễ thở hơn sau khi được gắp cầu răng giả ra khỏi phế quản phổi. 

Đây là 1 kỹ thuật y khoa khó vì dị vật quá to và trơn nhẵn do răng giả làm bằng sứ. Tuy nhiên với những trang thiết bị hiện có tại Bệnh viện Phổi Trung ương có thể loại bỏ hoàn toàn các loại dị vật đường thở.

Theo www.giadinhmoi.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang