Dự báo thời tiết 16/6: Miền Bắc mưa dông, cuối tuần mát mẻ

(lamchame.vn) - Ngày 16/6, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông kèm gió giật mạnh trên diện rộng, có nơi trời mưa to đến rất to. Mọi người sẽ có những ngày cuối tuần mát mẻ, có thể tụ tập hay cho bé đi chơi. Nhưng cũng đừng quên cẩn thận trời mưa đấy nhé.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hiện rãnh áp thấp gây mưa vẫn án ngữ tại Bắc Bộ nên mưa sẽ còn tiếp diễn tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ đến hết đêm mai.

Các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng miền núi có mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa tập trung chủ yếu về đêm và chiều tối.

Tại Hà Nội, hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Mưa xuống giúp nền nhiệt miền Bắc tương đối mát mẻ, cao nhất ban ngày ở mức 30-33 độ C, đêm dịu mát 22-25 độ.

Tương tự, nắng nóng ở khu vực Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế cũng chấm dứt, nền nhiệt ban ngày giảm về mức 31-34 độ C, đêm phổ biến 26-28 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận có nền nhiệt cao nhất cả nước, nắng lên từ sớm và đầu giờ chiều có thể đạt 35 độ, về đêm trời hạ nhiệt nhưng vẫn oi nóng 26-29 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, đêm có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên không quá 31 độ, Nam Bộ không quá 34 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có mưa dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3,5m.

Vùng biển Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang