Dự báo thời tiết 8/1: Hà Nội đón rét lịch sử, TP.HCM đón nắng vàng

Bắt đầu từ trưa ngày 8/1, dưới sự ảnh hưởng của không khí lạnh, nền nhiệt độ tại Hà Nội giảm sâu, nguy cơ rét đậm rét hại dai dẳng trong nhiều ngày...

Thời tiết tại Hà Nội ngày 8/1/2018:

Với những người thích hít hà không khí lạnh, co ro trong áo ấm thì mùa đông mơ ước của bạn đến rồi đây. Còn với những ai chịu lạnh kém thì xin chia buồn... Bởi Hà Nội sẽ lạnh dai dẳng trong khoảng 1 tuần, và tất nhiên, nhiệt độ thấp mức kỷ lục, rét đậm có thể rét hại.

Do có sự ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên nền nhiệt độ giảm, các cơn gió Đông Bắc cấp 3-4 đủ để khiến lòng người tê tái. Với nền nhiệt độ này, nếu có một vòng tay ấm áp của người yêu ở cạnh thì vẫn thấy ấm đều thôi, nhưng với ai đang đang chăn đơn, gối chiếc, sống cảnh FA thì nhớ trang bị quần áo, tất, mũ thật ấm nhé.

Sáng 8/1 nhiệt độ sẽ ở mức chấp nhận được, tương đối ấm áp và dễ chịu, gió thổi nhẹ nhàng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày lên tới 22 độ nên nếu muốn cơ thể thật sạch sẽ trước khi gió mùa về, hãy bật nước nóng để tắm táp nhé. Đến trưa, nhiệt độ giảm dần và đến đêm tối chỉ còn 13 độ nên ai đi ra đường cần chú ý nhé.

Không chỉ mang theo áo lạnh, ngay cả những người đang có "gấu" cũng cần mang theo áo mưa, vì một vài nơi sẽ có mưa nhỏ cục bộ đấy.

Đầu tuần nghe báo không khí lạnh và có mưa thì cũng hơi oải, nhưng hãy cứ tranh thủ phá tách cafe nóng hay tách trà và giữ ấm cơ thể nhé! Cứ tận hưởng hết những ưu đãi tốt đẹp của thiên nhiên đi, vì thời tiết xấu có thể tới bất cứ lúc nào.

Thời tiết tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 8/1/2018:

Trong khi Hà Nội chuẩn bị đón đợt rét lịch sử thì tại TP.HCM thời tiết vẫn nên thơ và mộng mơ với nhiệt độ giao động trong khoảng 24,25 độ - 32, 33 độ, ngày giảm mây và nắng. Nếu có điều gì cần lưu ý thì một vài nơi có thể xuất hiện mưa rào, nhưng khả năng này cũng rất ít. 

Có thể ai đó ở Hà Nội sẽ muốn làm "cánh chim di cư" để vào TP.HCM đi tránh rét, bởi nhiệt độ ấm áp và ánh nắng nơi đây đủ sức sưởi ấm tâm hồn bạn. Còn người dân sinh sống tại thành phố này thì vẫn an nhiên và ung dung tự tại tận hưởng các cuộc vui sau những giờ làm việc mệt nhọc. Chỉ có điều hôm nay mới là thứ 2 đầu tuần thôi, nên hãy nhớ vui thôi đừng vui quá. Hãy cứ bảo vệ làn da và đường hô hấp của bản thân trước khi ra đường với cái nắng tương đối "cao và gắt" nhé!

Ngoài ra, nếu đang có ý định đi du lịch, bạn có thể tham khảo thời tiết tại các tỉnh thành khác  ngày 8/1/2018 như sau:

  • Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trời rét.
   Nhiệt độ thấp nhất từ : 16 - 19 độ, Nhiệt độ cao nhất từ : 20 - 23, có nơi trên 23oC

  • Đông Bắc Bộ 

Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam đến đông cấp 2-3, ngày mai chuyển gió đông bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét.
   Nhiệt độ thấp nhất từ : 13 - 16 độ; Nhiệt độ cao nhất từ : 19 - 22oC

  • Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế 

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng phía bắc chiều mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Gió nhẹ, chiều mai gió tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Đêm và sáng trời rét.
   Nhiệt độ thấp nhất từ : 15 - 18 độ, Nhiệt độ cao nhất từ : 22 - 25.

  • Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.
   Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25oC, Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32oC

  • Tây Nguyên 

Mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.
   Nhiệt độ thấp nhất từ : 19 - 22oC, Nhiệt độ cao nhất từ : 28 - 31oC

  • Nam Bộ 

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
   Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26oC, Nhiệt độ cao nhất từ : 30 - 33oC

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang