Du lịch khám phá thác lên ngôi ở Buôn Ma Thuột, nhiều cảnh đẹp hùng vĩ đến ngỡ ngàng của vùng đất cà phê

(lamchame.vn) - Buôn Ma Thuột hiện tại thu hút nhiều du khách ghé thăm vì tiện đường du lịch xu hướng mới - khám phá vẻ đẹp thác, cắm trại cùng thiên nhiên.

Là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Đắk Lắk, Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Việt Nam. Không chỉ hớp hồn du khách bởi những cánh đồng bạt ngàn cà phê, nổi tiếng với Bảo tàng Đăk Lăk, Biệt điện Bảo Đại, Bảo tàng Thế giới Cà phê... cùng với khí hậu ôn hoà, cảnh sắc tuyệt diệu... khi đến du lịch nơi này, du khách còn vì một lý do khác là muốn tiện ghé thăm nhiều thác nước hùng vĩ chảy giữa núi rừng vô cùng thơ mộng, hiện các con thác này đang làm mưa làm gió với những khách du lịch đang có xu hướng khám phá thiên nhiên hoang sơ.

Thác Dray Nur

Địa chỉ: Dray Sáp, KRông Ana, Đắk Lắk

Giá: 30.000 VNĐ/khách/lượt

Thời gian mở cửa: 6h - 18h

Cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 30km, thác Dray Nur thuộc địa phận tỉnh Đắk Lắk, giáp ranh với tỉnh Đắk Nông là một điểm đến bạn nhất định phải ghé thăm nếu có dịp đặt chân đến mảnh đất Tây Nguyên đại ngàn. Từ Buôn Ma Thuột đi theo hướng Quốc lộ 14, tới địa phận giáp ranh giữa Đắk Lắk và Đắk Nông, di chuyển thêm 12km nữa là bạn sẽ đến thác Dray Nur.

Thác Dray Nur là sự kết hợp giữa 2 dòng sông Krong Ana và Krông Nô. Hai dòng sông này khi hòa cùng nhau đã tạo thành dòng Serepok huyền thoại. Bên những vách đá sừng sững, dòng thác ào ào đổ xuống từ độ cao hơn 20m với những bọt nước trắng xóa đã tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ, dữ dội vừa uyển chuyển, nên thơ. Đến với Dray Nur, hòa mình cùng thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành là một trong những cách giúp bạn giải tỏa tâm trạng cực kỳ tốt.

Ảnh: Dao Linh

Thác Dray Sap

Địa chỉ: Đắk Sôr, Krông Nô, Đắk Nông

Giá: 40.000đ - 60.000 VNĐ/khách/lượt

Thời gian mở cửa: 7h - 18h

Thác Dray Sap là một trong những thác nước hùng vĩ vô cùng nổi tiếng của vùng đất đỏ bazan Tây Nguyên, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm hằng năm chứ không chỉ dạo gần đây. Là điểm kết nối của hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, thác Dray Sap nằm tại Thôn Đức Lập, Đắk Sôr, Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, cách trung tâm của thành phố Buôn Ma Thuột 39km. Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo hướng quốc lộ 14 thêm 20km tới ngã ba Chư Jút thì rẽ trái về huyện Krông Nô và đi thêm 10km nữa là tới.

Với dòng chảy từ độ cao 100m đổ xuống trắng xóa tạo thành một cảnh sắc siêu thực, thác Dray Sap mang vẻ đẹp vừa mạnh mẽ, hào hùng mà chẳng kém phần lãng mạn. Nơi đây đã được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia từ năm 1993. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, thích tụ tập picnic cùng bạn bè ở những vùng ngoại ô xa vắng, tĩnh lặng và trong lành thì đây là một địa điểm tuyệt vời. Thác này còn rất đáng trải nghiệm với những người ưa thích sự chinh phục và du lịch mạo hiểm, muốn về gần gũi với thiên nhiên.

Ảnh: @nguyen.hh.mi, @uyenn.1302, Hồ Mai Linh

Thác Gia Long

Địa chỉ: Dray Sáp, Krông Nô, Đắk Nông

Giá: 50.000 VNĐ/ khách/ lượt

Thời gian mở cửa: 7h - 18h

Là một trong các thác nước đẹp trên dòng Sêrêpôk, thác Gia Long thuộc địa bàn ranh giới giữa hai tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 30km. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, bạn chỉ cần di chuyển theo quốc lộ 14, đi qua cầu 14, rẽ trái và đi thẳng thêm 10km, sau đó tiếp tục đi xuôi theo dòng sông Serepok xuyên rừng thêm khoảng 7km nữa là đến.

Do vẫn còn rất hoang sơ, ít dấu chân khách du lịch nên thác Gia Long mang vẻ đẹp thuần khiết hiếm có. Phía trên nguồn thác là một cảnh quan tuyệt mỹ với cây cỏ tốt tươi, ánh nắng vàng chiếu rọi nhuộm khắp khu rừng. Thác nước quyến rũ với dòng chảy nhẹ nhàng và mềm mại, khi đổ xuống vực, tạo thành hồ nước lớn xanh mướt, trông nên thơ và huyền bí như một khu vườn địa đàng xa xưa. Nếu bạn là người thích sự mạo hiểm và nét đẹp hoang dã, thì đây là địa điểm rất đáng để khám phá.

Ảnh: @nemytov_ pavel, @the_melante, Triết Đậu, Lương Dương Ngọc Tùng

Thác Trinh Nữ

Địa chỉ: Ea T'Ling, Cư Jút, Đắk Nông

Giá: miễn phí

Thời gian mở cửa: cả ngày

Là ngọn thác ma mị được kết hợp từ hai con sông lớn nhất Đắk Nông, thác Trinh Nữ nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 20km là một trong những con thác đẹp nhất nhì nên ghé thăm khi đến du lịch Buôn Ma Thuột. Từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, bạn đi về hướng Tây Nam lên quốc lộ 14, đến ngã 3 Cư Jút, bạn rẽ trái chếch lên trên để tiến vào đường Hùng Vương. Sau đó rẽ trái vào đường Nguyễn Du. Khi qua ngã 3 giao với đường Hai Bà Trưng, bạn chạy theo chếch phải vào đoạn đường không tên, đi hết đường là đến nơi.

Tuy không cao như các con thác khác ở Tây Nguyên nhưng với dòng nước trong xanh, êm đềm lửng lơ chảy qua những dải đá ngổn ngang có tuổi địa chất được đoán là từ 2 đến 5 triệu năm, trải dài tới hàng trăm mét dọc hai bên bờ suối, thác Trinh Nữ vẫn để lại trong lòng du khách những cảm xúc rung động rất riêng. Do được khai thác du lịch khoảng 17 năm nay, nên thác Trinh Nữ có khá nhiều dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống cũng như các hoạt động vô cùng thú vị như: câu cá, chèo thuyền trên thác... cho bạn tha hồ trải nghiệm.

Ảnh: @duong_xuan_phi, @nguyen_ vy97

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.