Dữ liệu mới nhất về hiệu quả vaccine Pfizer ở nhóm tuổi 12-18

CDC Mỹ vừa công bố phân tích mới nhất về hiệu quả vaccine Pfizer ở nhóm tuổi 12-18.

Theo phân tích công bố ngày 19/10 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, vaccine Pfizer / BioNTech phòng COVID-19 có hiệu quả 93% trong việc ngăn ngừa nhập viện ở những người từ 12 đến 18 tuổi, hãng tin Reuters đưa tin.

Đây là kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi CDC Mỹ từ tháng 6 đến tháng 9, khi biến thể Delta dễ lây lan chiếm ưu thế tại nước này.

Dữ liệu mới nhất về hiệu quả vaccine Pfizer ở nhóm tuổi 12-18 - Ảnh 1.

Hai lọ vaccine Pfizer / BioNTech phòng COVID-19.

Nghiên cứu được dựa trên các thử nghiệm của Pfizer và BioNTech, cũng cho thấy nhóm tuổi 12-18 có phản ứng miễn dịch cao chống lại virus sau tiêm vaccine.

Ngoài ra, dữ liệu từ 19 bệnh viện nhi cho thấy trong số 179 bệnh nhân nhập viện vì COVID-19, 97% chưa được tiêm chủng. Dữ liệu này một lần nữa khẳng định thêm hiệu quả của vaccine.

Cũng theo dữ liệu này, có 16% bệnh nhân nhập viện với COVID-19 nặng đến mức cần hỗ trợ sự sống, và trong số này, không có người nào tiêm vaccine.

Vaccine Pfizer / BioNTech đã được cấp phép sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi ở Mỹ. Pfizer và BioNTech đang đặt mục tiêu xin cấp phép sử dụng vaccine cho trẻ từ 5 tuổi.

Một nhóm chuyên gia cố vấn cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ dự kiến ​​sẽ xem xét dữ liệu về tiêm vaccine ở trẻ nhỏ vào cuối tháng này.

Dữ liệu của CDC "củng cố tầm quan trọng của việc tiêm chủng để bảo vệ thanh niên Mỹ chống lại COVID-19 nghiêm trọng", các tác giả nghiên cứu viết.

Trước đó, hôm 20/9, Pfizer và BioNTech cho biết vaccine COVID-19 của họ đã tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Hai công ty trên cũng nói thêm rằng họ có kế hoạch yêu cầu các cơ quan quản lý cấp phép vaccine này ở trẻ em trong độ tuổi này ở Mỹ, Châu Âu và các nơi khác càng sớm càng tốt.

Pfizer và BioNTech cho biết vaccine hai liều của họ đã tạo ra phản ứng miễn dịch ở trẻ từ 5 đến 11 tuổi trong một thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn II / III, tương tự phản ứng đã thấy ở trẻ từ 16 đến 25 tuổi. Họ nói thêm rằng tính an toàn của vaccine Pfizer nhìn chung tương đương với nhóm 16 đến 25 tuổi.

Ngoài Mỹ, vaccine Pfizer / BioNTech, được gọi là Comirnaty, được phép sử dụng cho trẻ em trên 12 tuổi ở nhiều quốc gia khác.

Đối với trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, Pfizer cho biết đối tượng này được tiêm hai mũi vaccine với liều lượng 10 microgram, bằng 1/3 liều lượng tiêm cho những người từ 12 tuổi trở lên.

Vaccine Pfizer / BioNTech là một trong ba vaccine COVID-19 được cấp phép tại Mỹ, cùng với vaccine hai liều của Moderna và vaccine một liều của Johnson and Johnson. 

(Nguồn: Reuters)

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang