Dù sinh ra cách nhau chỉ 9 phút, nhưng cặp song sinh lại có một điểm khác biệt với tỷ lệ vô cùng hiếm, 80.000 ca mới có 1

Người mẹ không chỉ dũng cảm khi đưa cặp song sinh đến với thế giới bằng phương pháp sinh thường mà 1 trong 2 bé vừa chào đời còn khiến cả ê kíp sửng sốt vì 1 điều đặc biệt.

Hôm 5/11 vừa qua, bệnh biện Bà mẹ và Trẻ em Santa Catarina, ở Criciúma (Brasil), đã vui mừng chào đón sự ra đời của một cặp song sinh, trong đó có 1 bé còn nằm nguyên trong bọc ối dù mẹ sinh thường.

Đây là một ca sinh cực kỳ hiếm gặp với tỉ lệ 1/80.000 ca sinh, vì thông thường các cặp sinh đôi đều bước vào thế giới bằng phương pháp sinh mổ và bọc ối đều bị vỡ.

Dù sinh ra cách nhau chỉ 9 phút, nhưng cặp song sinh lại có một điểm khác biệt lớn với tỷ lệ vô cùng hiếm gặp - Ảnh 1.

Emanuel được sinh ra khi vẫn còn nằm cuộn người trong bọc ối.

Được biết, đây là cặp song sinh của vợ chồng anh chị Keila Barbon Henrique và Gilmar Concatto da Silva. Hai em bé được đặt tên là Brayan và Emanuel. Brayan chào đời lúc 9 giờ 32 phút với cân nặng 2,546kg, dài 44cm. Còn Emanuel ra ngoài lúc 9 giờ 41 phút, nặng 2,346kg và dài 44,5cm. Tuy nhiên, điều khác biệt giữa 2 đứa trẻ là khi được sinh ra, Emanuel vẫn nằm trong bọc ối.

Dù sinh ra cách nhau chỉ 9 phút, nhưng cặp song sinh lại có một điểm khác biệt lớn với tỷ lệ vô cùng hiếm gặp - Ảnh 2.

Hiện tại, cả 3 mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh.

Dù sinh ra cách nhau chỉ 9 phút, nhưng cặp song sinh lại có một điểm khác biệt với tỷ lệ vô cùng hiếm, 80.000 ca mới có 1 - Ảnh 3.

Cặp song sinh chung nhau 1 bánh nhau.

Bác sĩ Allan Fagundes Pacheco, công tác tại khoa phụ sản của bệnh viện cho biết: "Đây được gọi là một ca sinh muộn. Nghĩa là em bé lúc được sinh ra vẫn nằm gọn trong túi ối. Điều này giúp bé tiếp tục nhận được tất cả các chất dinh dưỡng và oxy qua dây rốn, nó không gây nguy hiểm đến sự sống của bé. Tuy nhiên, các bác sĩ cần phải cho bé khỏi túi ối để kiểm tra xem con có khỏe mạnh hay không".

Bác sĩ Pacheco cũng chia sẻ thêm là hiện tại sức khỏe của cả 3 mẹ con sản phụ đều tốt.

Sinh con trong bọc ối là một ca sinh cực kỳ hiếm gặp

Theo thông tin từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, trong 80.000 ca sinh thường thì mới có 1 ca mà em bé được sinh ra còn nằm nguyên trong bọc ối. Nói cách khác, dù đã ra khỏi bụng mẹ, nhưng em bé vẫn chưa ra khỏi "nhà" của mình, vẫn cuộn tròn trong chiếc "bong bóng" mềm mại đã gắn bó với bé suốt hơn 9 tháng qua.

Dù sinh ra cách nhau chỉ 9 phút, nhưng cặp song sinh lại có một điểm khác biệt lớn với tỷ lệ vô cùng hiếm gặp - Ảnh 3.

Túi ối là nơi bảo vệ, giữ ấm và giúp cho thai nhi phát triển (Ảnh minh họa).

Túi ối là một túi chứa chủ yếu là nước bên trong tử cung. Nó sẽ xuất hiện ngay khi bắt đầu thụ thai để bảo vệ, giữ ấm, nuôi thai nhi lớn lên. Túi nước ối còn giúp thai nhi phát triển phổi, dạ dày, ruột, cơ và xương, đồng thời cũng giúp bé học cách nuốt, và đi ị ngay sau khi sinh ra.

Thông thường, túi ối sẽ tự vỡ hoặc các bác sĩ sẽ chọn cách chọc túi ối để quá trình chuyển dạ được diễn ra nhanh hơn. Vậy nên, trong một ca sinh thường, mọi thứ diễn ra theo cách tự nhiên thì chuyện sinh con trong bọc điều là chuyện hoàn toàn tình cờ. Và thường những em bé sinh non có nhiều khả năng sinh ra trong bọc điều hơn là em bé đủ tháng.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang