Đưa con đi viện khám vì liên tục quấy khóc, bác sĩ chỉ ra 1 thói quen tưởng như vô hại của mẹ nhưng suýt khiến đứa bé bị tàn phế!

Thói quen thường thấy ở nhiều gia đình có trẻ nhỏ không ngờ lại ẩn chứa nguy cơ đáng sợ này.

Tiểu Duẫn là một phụ nữ trẻ thuộc thế hệ 9x. Sau khi lấy chồng chưa được bao lâu thì cô đã mang thai con đầu lòng. Tuy nhiên vì nghĩ rằng mình đang ở độ tuổi còn trẻ, lại muốn tự do tự tại nên Tiểu Duẫn có hơi phiền lòng về việc sinh con sớm như vậy.

Vì thế, ban đầu cô đã tính nhờ tới sự can thiệp của bác sĩ tại bệnh viện để "kế hoạch". Thế nhưng người tính không bằng trời tính, Tiểu Duẫn vẫn giữ lại đứa bé vì nếu làm phẫu thuật thì sau này rất có thể sẽ không thể mang thai được nữa.

Không lâu sau đó, vì muốn toàn tâm toàn ý chăm sóc cho con của mình, cô gái trẻ đã quyết định nghỉ việc để ở nhà chuyên tâm dưỡng thai.

Sau khi biết con dâu có tin vui, mẹ chồng cô cũng đã dùng rất nhiều phương thuốc dân gian để bồi bổ. Dù không biết đó là những thứ thuốc gì nhưng Tiểu Duẫn vẫn vui vẻ uống hết.

Đưa con đi viện khám vì liên tục quấy khóc, bác sĩ chỉ ra 1 thói quen tưởng như vô hại của mẹ nhưng suýt khiến đứa bé bị tàn phế! - Ảnh 1.

Ảnh: Nguồn NetEase News.

Trong suốt thời gian mang bầu, người vợ trẻ cảm thấy rất may mắn vì không hề bị ốm nghén. Ngược lại, cô còn ăn uống hết sức ngon miệng.

9 tháng sau, một bé trai kháu khỉnh đã ra đời trong niềm hân hoan của cả gia đình họ. Thế nhưng sau đó, Tiểu Duẫn đã nhanh chóng nhận ra điểm bất thường của cục cưng nhà mình.

Khi vừa tròn 1 tuần tuổi, con trai cô trở nên thường xuyên la khóc. Thậm chí ngay cả khi đã ăn no thì đứa bé vẫn không ngừng khóc quấy.

Vì quá lo lắng, Tiểu Duẫn đã quyết định đưa con tới bệnh viện kiểm tra. Thế nhưng khi bác sĩ yêu cầu cô cởi bỏ lớp chăn bọc bên ngoài đứa bé ra để kiểm tra thì cảnh tượng bên trong đã khiến nhiều người hiểu ngay ra vấn đề.

Hóa ra, vì lớp chăn quá chặt nên phần chân của em bé bị siết lại, trên da thậm chí đã xuất hiện vài vết máu bầm. Nhìn thấy những vết này, bác sĩ cũng phải hoảng hốt mà nói rằng:

"May là phát hiện kịp thời, nếu không thì chân của con trai cô cũng không giữ được nữa!".

Đưa con đi viện khám vì liên tục quấy khóc, bác sĩ chỉ ra 1 thói quen tưởng như vô hại của mẹ nhưng suýt khiến đứa bé bị tàn phế! - Ảnh 3.

Ảnh: Nguồn NetEase News.

Trên thực tế, khi còn ở trong bụng mẹ, cơ thể của các bé sẽ ở trong trạng thái hết sức thoải mái. Nếu như sau khi sinh ra, người nhà quấn chăn, quấn vải quá chặt hoặc cho các em mặc quần áo, đi tất tay, tất chân quá chật thì sẽ ảnh hưởng tới tuần hoàn máu và gây khó chịu cho đứa trẻ.

Thậm chí nếu lơ là việc này trong thời gian dài thì có thể dẫn tới tình trạng máu không lưu thông xuống chân và gây tê liệt chi dưới. Vì vậy các bậc phụ huynh cần tham khảo nhiều kiến thức và thật cẩn trọng trong quá trình chăm sóc con mình.

*Nguồn: NetEase News

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang