Đưa mẹ giữ hộ vàng cưới, chồng đay nghiến tham lam rồi đuổi luôn vợ về nhà đẻ, cô vợ lên mạng hỏi mình có sai gì không?

(lamchame.vn) - Sau câu hỏi của cô nàng, nhiều người thẳng thắn: “Bạn chỉ có 1 cái sai, lấy sai chồng”.

Chuyện của hồi môn cứ tưởng đơn giản là của dành dụm của vợ chồng sau khi về chung một nhà, thế nhưng nghe chuyện của những nàng dâu bộc bạch mới biết xung quanh nó là cả tiểu thuyết dài kỳ xung quanh nhiều mối quan hệ. Nào là chuyện mẹ chồng nhắc khéo để mẹ giữ hộ đến nhà chị chồng nhắn nhủ "nhà chị có két"... Những mẩu chuyện này sau khi được kể khiến hội chị em không khỏi xôn xao, dù đã ngán ngẩm lắm rồi nhưng cũng phải tìm hiểu sự tình để rút kinh nghiệm. 

Mới đây nhất là câu chuyện của bà mẹ trẻ H.C lên mạng kể về việc mẹ đẻ đề nghị giữ hộ vàng cưới, sau này khó khăn thì mẹ đưa lại. Chuyện tưởng không có gì bởi sẽ chẳng nào nào sợ có người... tiêu hộ nữa rồi thì lại nảy ra ý anh chồng nổi nóng vì vợ mang tiền về nhà đẻ. 

Chuyện chua xót của bà mẹ trẻ bị chồng hiểu lầm vì đưa tiền vàng mẹ đẻ giữ hộ. Ảnh chụp màn hình. 

Cụ thể câu chuyện của chị kể như sau: “Em có 1 nỗi khổ rất lớn các mẹ ạ. Em cưới hơn 1 năm có bé 6 tháng rồi. Hồi cưới vàng cưới mẹ ruột em giữ, em có bảo mẹ đưa cho em giữ nhưng mẹ không chịu. Mẹ nói mẹ giữ cho em sau này khó khăn mẹ đưa lại. Nhưng em không nói với chồng. Sau thì em nói chồng biết chồng em tỏ ra khinh mẹ em.

Nhà em cũng không khá giả gì ba mẹ vừa li dị xong bây giờ em theo chồng ra riêng được vài tháng. Chồng em cứ nhắc chuyện vàng cưới hoài. Em có nói là vàng cưới có vài chục triệu không đáng so với tiền chồng làm ra, mẹ chỉ giữ cho mình chứ không lấy làm gì đâu. Nhưng chồng em không chịu rồi cay nghiến nói này nói kia mẹ em, bảo mẹ em là người tham lam ích kỷ hẹp hòi của riêng vợ chồng mà lấy giữ giùm.

Rồi hôm nay chồng em ức chế nhắc lại vàng cưới và nhất quyết bảo em kêu mẹ đưa vàng cưới lại. Em giải thích cho chồng hiểu thì chồng em bảo em bênh mẹ bênh gia đình, chửi em ngu dốt ko hiểu chuyện ứng xử kém rất nhiều rồi đuổi em về nhà ở. Chồng bảo không muốn sống chung với người như em không hợp, không có suy nghĩ chung. Em thì còn thương chồng, vì con nhỏ em không muốn về nhà. Em cố nhịn chồng lắm. Ổng nói ổng mất niềm tin ở em, sau này không đưa tiền cho em, tiền ai làm nấy ăn, đưa cho em thì em đi nuôi gia đình.

Em không muốn vì số vàng đó làn rạn nứt tình cảm vợ chồng nên đã quyết nói mẹ trả lại vàng cưới. Bây giờ mẹ đồng ý trả rồi nhưng mẹ em buồn lòng lắm. Em không biết có nên về nhà mẹ đẻ ở không? Em có nói với chồng là khi nào anh li dị thì em sẽ đi. Em có làm sai điều gì thì mấy mom góp ý giúp em với ạ".

Chồng đay nghiến bảo mẹ tôi tham lam rồi đuổi tôi về nhà đẻ. Ảnh minh họa. 

Khỏi phải bàn cãi, câu chuyện của mẹ H.C ngay sau khi đăng tải đã được hội chị em chú ý đến thế nào. Hóa ra vì chuyện vàng cưới mà vợ chồng  chị này lục đục đến nỗi chồng đuổi vợ về nhà đẻ, rồi "tiền ai làm nấy ăn" vì sợ vợ lấy tiền chồng cho nhà đẻ. 

Đọc tâm sự của bà mẹ trẻ, nhiều người không khỏi xót xa cho phận phụ nữ làm vợ. Chỉ vì chút vàng mà cãi cọ nhau, thậm chí dẫn đến nguy cơ ly hôn dù con đang còn nhỏ. 

Dưới bài viết, ngoài lời động viên, nhiều chị em cũng dành những lời thật tâm để khuyên chị H.C. Theo đó, hầu hết chị em đều "đồng lòng" dù chị vợ cư xử không được khéo léo nhưng gã chồng thực tình phũ phàng. 

Facebook Linh Anh thẳng thắn: "Ông chồng chẳng ra sao, vì chút tiền mà đay nghiến vợ, đuổi vợ xúc phạm người đẻ ra vợ mình. Mà đây là mẹ giữ hộ chứ mà lấy luôn chắc nó đem xăng đi đốt nhà người ta luôn chắc". 

Nguyễn Trang Thằng không giấu được sự bức xúc: "Thằng đàn ông bẩn tính. Vàng cưới 70% các nhà mẹ chồng đòi giữ mà con dâu làm gì được  đâu. Đi lấy chồng có mấy đồng vàng dắt váy còn lại khác gì nhà ông thêm con osin đâu mà có vài cái đồng cũng tính toán với vợ. Nhà mình vàng chồng đưa hết cho vợ, bố mẹ mình có lúc khó khăn mình bảo chồng mang về cho ông bà trang trải thêm. Chồng bạn không hề thương bạn mà ích kỉ, độc đoán, cái việc cỏn con này nó còn dám đuổi bạn đi thì xác định ở với nó lâu dài không làm ra tiền thì còn nhục bạn ạ".  

Bên cạnh đó, nhiều người bình tĩnh hơn thì nhận định, trong câu chuyện này mọi người đều cư xử chưa khéo. Cũng có người trách khéo chị vợ: "Của mình, mình tự giữ, sao phải nhờ ai giữ làm gì. Chồng bạn nghĩ này nọ không trách được, ngay từ đầu hỏi ý chồng thì không có chuyện rồi". 

Dù vậy thì sự đã rồi, hy vọng bà mẹ trẻ H.C đủ sự nhìn nhận đúng đắn để quyết định tương lai cuộc hôn nhân của mình. 

 

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang