Mẹ trẻ uất ức kể mẹ chồng quanh năm “sắn tiền” chăm nom con gái, cháu nội chẳng bế nổi 1 ngày nhưng khi ốm gọi con dâu chăm sóc

(lamchame.vn) - Hoàn cảnh của cô con dâu này khiến nhiều người xót xa, đồng cảm rồi nhận xét “khác máu tanh lòng” nhưng cuối cùng cũng chung một lời khuyên.

Mối quan hệ mẹ chồng- nàng dâu là đề tài muôn thuở và những câu chuyện xoay quanh cũng như cơm bữa. Với những mẩu chuyện muôn sắc thái về đề tài này tưởng đã nhàm tai nhưng mới đây 1 nàng dâu kể cách đối xử của mẹ chồng với mình một lần nữa khiến dân mạng “dậy sóng”.

Đó là hoàn cảnh của nàng dâu dù đã ra ở riêng và chẳng được nhờ mẹ chồng 1 ngày vì bà dành hết thời gian và lương cho con gái nhưng khi bà đau ốm thì gọi ngay cô và chồng mình.

Câu chuyện của nàng dâu về mẹ chồng chỉ biết thương con gái. Ảnh chụp màn hình.

Câu chuyện của chị được kể như sau: “Em mượn nick chị trong hội để hỏi các mom 1 chút ạ. Theo các mom các mom sẽ nthiw thế nào nếu mẹ chồng lúc khoẻ thì ở nhà con gái, chăm sóc cháu ngoại với con gái, con rể. Còn cháu nội thì mặc kệ không hỏi gì. Lương có bao nhiêu cũng mang về đó chợ búa cơm nước cho con gái hết. Bây giờ ốm nằm 1 chỗ thì gọi con dâu với con trai đưa về chăm sóc vì con gái bận không lo được cho.

Trong khi đó em bầu 7 tháng rưỡi và 1 bé 5 tuổi. Bé 5 tuổi kia chưa bao giờ bà trông hộ lấy 1 ngày. Vợ chồng em vì chuyện này mà mấy hôm nay cãi nhau ghê lắm. Vợ chồng em tự mua nhà ở riêng, không ở nhà của bà nhé. Bố chồng thì mất rồi nhà chồng có 2 chị em thôi. Cưới nhau xong vợ chồng em tự lo hết. Đẻ bà không giúp 1 tí gì, nhà cửa mua cũng không cho đồng nào. Giờ ốm nằm 1 chỗ sợ con gái khổ bắt vợ chồng em đưa về chăm. Theo các mẹ thì em phải như thế nào ạ?".

Vợ chồng mâu thuẫn vì chuyện nuôi mẹ. Ảnh minh họa

Bà mẹ kể câu chuyện này và mong nhận được lời khuyên của các chị em trong 1 diễn đàn dành cho các mẹ bỉm sữa được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội.

Câu chuyện có vẻ ngang trái này cuối cùng lại nhận được lời khuyên khá đồng thuận của các chị.

Facebook Nga Lê viết: “Bạn hãy nghĩ đơn giản là phận làm con thì phải chăm sóc bố mẹ khi già yếu ốm đau cho nhẹ nhàng. Còn thì sống như mẹ chồng bạn ốm lại mình chăm thì cũng cay thật. Nhưng nhà ai cũng vậy”.

Chị Nga Pham dành lời khuyên ngắn gọn như sau: “Thương bạn. nhưng thôi cứ chăm bà đi sau này con mình nó cũng chăm mình”.

“Nên chăm bạn ạ, dù gì cũng là người sinh ra chồng bạn vì chử hiếu đi. Mình sống tốt lấy đức cho con, chồng mình cũng thương mình hơn”, Hiền Nguyễn chân tình viết.

Hóa ra hầu hết các chị em dù khá bực tức với hành động của người mẹ chồng này nhưng đều giữ cho mình lời khuyên nên giữ chứ hiếu với người sinh thành ra người đàn ông gắn bó bên mình. Câu chuyện có vẻ kết thúc êm xuôi ở đó và nhiều chị em cũng không quên dành lời chúc cho bà mẹ sẽ an yên, gia đình hạnh phúc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang