Đức Nguyên Đường: Nơi ước đến, chốn mong về của những bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn

(lamchame.vn) - Mặc dù không quảng cáo nhưng các cặp vợ chồng chữa vô sinh, hiếm muộn mách nhau “cơm đùm, cơm nắm” về nhà thuốc Đức Nguyên Đường của BS Bùi Đức Trọng chữa bệnh đông như đi hội. Bệnh nhân nào BS Trọng đã nhận chữa thì chỉ sau vài tháng là có “tin vui”. Cứ như thế trung bình mỗi năm BS Bùi Đức Trọng chữa hàng nghìn ca vô sinh hiếm muộn.

Nhà thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn với lịch sử 200 năm

Đức Nguyên Đường là nhà thuốc có lịch sử 200 năm trải qua 8 đời kế thừa nghề thuốc chữa bệnh tại xóm Triệu Thông, xã Hải Bắc, Hải Hậu, Nam Định. Nhà thuốc này nổi tiếng với những cái tên: Lương y Bùi Xuân Bổng, Lương y Bùi Mạnh Đạt… Trên cả nước Việt Nam, chỉ có duy nhất nhà thuốc Đức Nguyên Đường có vinh dự được Bác Hồ đến thăm và chúc Tết vào năm 1960.

Ước tính, mỗi năm BS Bùi Đức Trọng khám nghìn ca vô sinh hiếm muộn

Hiện nay, người kế thừa nhà thuốc Đức Nguyên Đường là BS Bùi Đức Trọng. Anh mang trong mình trọng trách của cha ông cũng như thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ đối với nhà thuốc Đức Nguyên Đường là chữa bệnh cứu người, đưa nền Đông y của Việt Nam ngày càng phát triển.

Tại Nam Định, mỗi cuối tuần có cả trăm lượt khách từ khắp nơi đổ về chờ đợi BS Trọng thăm khám

Từ nhỏ BS Trọng đã có niềm đam mê đặc biệt với những cây thuốc. Anh được bố chỉ dạy từng cây thuốc, cũng như dược tính và sự kết hợp giữa các vị với nhau. Tới năm lớp 8, anh đã tự mình đứng bốc thuốc và lên lớp 12 anh đã được bố cho khám bệnh. Thế nên dù tuổi khá trẻ nhưng tính đến nay, BS Trọng đã có kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành Đông y.

Ngoài việc kế thừa những bài thuốc gia truyền và những kinh nghiệm đã có từ thời cha ông truyền lại, BS Bùi Đức Trọng còn tốt nghiệp tại Học viện y học cổ truyền Việt Nam. Trong suốt quá trình học tập, có tìm hiểu và học hỏi, tìm tòi những kiến thức được đúc kết từ phương pháp của y học để vận dụng vào bài thuốc, giúp bài thuốc ngày một hiệu quả và phát triển hoàn thiện hơn nữa, đó cũng chính là niềm mong ước của anh.

BS Bùi Đức Trọng tư vấn cho cặp vợ chồng khám vô sinh hiếm muộn

Nói về nghề, bác sĩ Trọng cho rằng, người làm nghề Y quan trọng nhất là chữ “tâm” phải sáng, phải đặt đạo đức lên trên hết, nghiêm túc với nghề nghiệp. Bên cạnh việc lắng nghe người bệnh chia sẻ về bệnh tật, bác sĩ phải biết cách xóa đi khoảng cách giữa thầy thuốc và người bệnh để bệnh nhân có thể trải lòng và quên đi những đau đớn.

Mỗi năm chữa hàng nghìn ca vô sinh hiếm muộn

Nhà thuốc Đức Nguyên Đường chữa rất nhiều các bệnh như: Xương khớp, gan, thận… nhưng trong đó nổi tiếng nhất là chữa trị vô sinh hiếm muộn. Theo BS Trọng, vô sinh hiếm muộn hiện nay đang trở thành một vấn nạn, một bệnh xã hội. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn chính là do môi trường sống, ăn uống, sinh hoạt… Trong số những bệnh nhân đến khám tại Đức Nguyên Đường có đến 40% bệnh nhân chữa vô sinh hiếm muộn. Độ tuổi nhiều nhất là từ 20- 35 tuổi, độ tuổi 40 trở lên chiếm 3-5%.

BS Bùi Đức Trọng gói thuốc cho bệnh nhân

Hầu hết các bệnh nhân vô sinh hiếm muộn đến với BS Bùi Đức Trọng đều đã tìm đến rất nhiều nơi, chữa bệnh trong nhiều năm nhưng không có kết quả. Tuy nhiên, cách chữa của BS Trọng là kết hợp Đông y và Tây y. Tùy từng trường hợp mà quá trình chữa nhanh ngắn hay dài. Nhưng điều đặc biệt ở đây là BS tư vấn chi tiết cho người bệnh có chữa được hay không, phải làm tuần tự theo những bước nào. Trường hợp không chữa được anh cũng chia sẻ thẳng thắn để bệnh nhân không phải chờ đợi, tốn kém.

Theo BS Bùi Đức Trọng, mỗi bệnh nhân có cơ địa, thể trạng khác nhau nên cần có những bài thuốc cho từng người.

“Chữa bệnh là chữa từng cá thể, mỗi người một khác, chứ không thể đại trà” – BS Trọng nói. Vì vậy khi mỗi bệnh nhân đến đây đều được anh ghi lại danh sách cụ thể tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại liên lạc để trong quá trình bệnh nhân dùng thuốc anh có thể gọi điện hỏi thăm tình hình về tác dụng của thuốc cũng như tiến trình diễn biến của bệnh.

Những bệnh nhân hiếm muộn tìm đến với BS Bùi Đức Trọng đa phần đã trong trạng thái cùng cực, bi quan vì đã đi chạy chữa nhiều nơi không khỏi. Do vậy, ngoài việc chữa bệnh lý, BS Trọng còn phải chữa cả tâm bệnh để người bệnh yên tâm, tin tưởng, cho hiệu quả bài thuốc cao nhất.

Tiếng lành đồn xa, những gia đình hiếm muộn đến với BS Bùi Đức Trọng từ khắp mọi miền trên cả nước ngày một đông và rất nhiều người trong số ấy đã tìm được hạnh phúc làm cha, làm mẹ.

Nói về những bí quyết chữa trị vô sinh hiếm muộn, BS Bùi Đức Trọng chia sẻ thêm: “Tôi đã phải nỗ lực rất nhiều, không ngừng học tập, nâng cao chuyên môn.  Nhờ vào sự kết hợp hài hòa giữa bài thuốc gia truyền với các bài thuốc Đông y hiệu quả nên tôi đã giúp nhiều gia đình có con”.

Dược liệu trong mỗi thang thuốc tại Đức Nguyên Đường đều được rửa sạch, sơ chế kỹ lưỡng qua các khâu: Băm, chặt, phay, loại bỏ độc tố sau đó đóng bao để đảm bảo chất lượng và vệ sinh

Anh cho biết bài thuốc của gia đình được làm hoàn toàn bằng thảo dược thiên nhiên, gồm những vị thuốc được người nhà trực tiếp đến vùng nguyên liệu thu mua để đảm bảo chất lượng và vệ sinh.

Dược liệu được người nhà mang về rửa sạch, sơ chế kỹ lưỡng qua các khâu băm, chặt, phay, loại bỏ độc tố có trong một số loại thảo liệu, phơi sấy, sao vàng hạ thộ, sau đó đóng bao và được bảo quản trong nhiệt độ cho phép. Tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản nên an toàn tuyệt đối cho người bệnh.

Gia đình chị Hoa – một trong số bệnh nhân được BS Trọng chữa vô sinh hiếm muộn thành công sau 5 năm tìm con

Đức Nguyên Đường qua 200 năm phát triển, luôn giữ truyền thống chữa bệnh không lấy tiền với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Theo BS Trọng, đó là cái đức của nghề thầy thuốc và nay kế nghiệp cha ông, anh cũng sẽ tiếp tục phát huy điều đó để lấy phúc cho con cháu sau này.

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang