Đừng coi thường những vết thâm đen vì nó có thể cướp đi tính mạng con yêu của bạn

(lamchame.vn) - Trẻ con vốn hiếu động nên thường xuyên bị va đập hoặc ngã dẫn đến xuất hiện những vết thâm đen ở chân tay. Tuy nhiên, không phải vết thâm đen nào cũng vô hại. Nếu con bạn không ngã, vết thâm đen có chiều hướng lan rộng thì hãy đưa bé đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất có thể.

Một bà mẹ đến từ Singapore đã trải qua những giờ khắc sinh tử khi chỉ trong1 đêm con gái chị liên tục xuất hiện những đốm xanh đen trên khắp cơ thể. Cô bé nhanh chóng được đưa đi chọc dò tủy sống để xét nghiệm vì các bác sĩ nghi bé bị viêm màng não. Đúng như dự đoán, bé bị viêm màng nào cấp cần theo dõi trong 72 giờ đồng hồ. Cơ hội sống sót của bé là 50 %.

Không nên chủ quan nếu những vết thâm đen xuất hiện với tốc độ chóng mặt trên cơ thể bé

Với sự tận tâm của các y bác sĩ, sau thời gian điều trị tích cực cô bé đã dần hồi phục. Cho đến khi xuất viện những vết bầm, tổn thương trên da vẫn chưa mờ đi nhiều. Mỗi lần nhìn thấy chúng là một lần bà mẹ trẻ cảm thấy mình may mắn vì đã kịp thời đưa con đi cấp cứu. Chỉ chậm vài tiếng đồng hồ là cô bé sẽ vô phương cứu chữa.

Theo tổ chức Y tế thế giới viêm màng não là căn bệnh nguy hiểm, có thể gây tử vong trong thời gian ngắn. Viêm màng não là căn bệnh do các loại vi trùng, siêu vi trùng, nấm  tấn công vào màng não. Chúng nhanh chóng sinh sôi trong máu và giải phóng các chất độc khiến trẻ bị nhiễm trùng huyết. Vì thế khi da phát ban những nốt màu đỏ , hồng hay tím đen thì có thể hiểu là bé có nguy cơ bị viêm màng não. Ngoài ra bố mẹ có thể căn cứ vào những biểu hiện sau để sớm nhận ra bệnh như bé sốt cao đột ngột, nôn trớ, sợ ánh sáng, tinh thần không tỉnh táo...Những cháu bé sơ sinh thóp phồng, cơ thể chậm chạp, không hoạt động, quấy khóc liên tục.Với những biểu hiện này bạn nên cho bé tới bệnh viện hoặc cơ sở ý tế gần nhất để thăm khám và có hướng điều trị. Không nên chủ quan áp dụng các phương pháp dân gian để rồi có những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang