3 kiểu ngồi của trẻ có thể gây hậu quả nặng nề, các mẹ đừng chủ quan

(lamchame.vn) - Bố mẹ hay để ý và uốn nắn các con nhiều ở lời ăn tiếng nói, dáng đi dáng đứng... nhưng lại không ngờ có những kiểu ngồi có thể gây tác hại đến con sau này.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nếu ngồi sai tư thế thường xuyên thì hệ thống xương của bé sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt là cột sống. Vì thế nếu con ngồi ở 3 tư thế sau mẹ nên sửa ngay nếu không muốn vẹo xương cong người.

Tư thế ngồi chữ W

Đây là tư thế ngồi bản năng của nhiều bé và có hại nhiều hơn lợi. Với cách ngồi này chân bé sẽ bị cong, khớp bị tổn thương do dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể vào hông và khớp gối. Nếu duy trì cách ngồi này lâu dài bé sẽ có dáng chân hình chữ X rất mất thẩm mỹ.

 

Tư thế quỳ ngồi xổm

Khi mới sinh ra cấu trúc xương chân của bé có độ cong nhất định. Chân bé sẽ thẳng lên theo thời gian. Nhưng nếu quỳ ngồi xổm lâu dài thì khả năng thẳng ra là rất nhỏ do tư thế này khiến toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn ép vào phần bắp chân. Ngoài ra khi ngồi như vậy bé có xu hướng lao người về phía trước, trẻ sẽ có nguy cơ bị gù.

 

Ngồi thẳng chân và cúi đầu về phía trước

Với tư thế này nhiều mẹ nghĩ rằng là tư thế ngồi đúng. Nhưng thực tế khi ngồi duỗi thắng chân nhưng cúi đầu về phía trước để nghịch điện thoại hay lắp ghép mô hình sẽ khiến đốt sống cổ bị cong vẹo, thị lực giảm.

day-be-tap-ngoi-dung-cach-voi-tu-the-khoanh-chan.jpg

 

Vậy đâu là tư thế ngồi đúng cho bé. Đó là mẹ hãy hướng dẫn con cách ngồi khoanh chân như ngồi thiền, ngồi khi 2 chân duỗi thẳng mở 1 góc thoải mái như chữ V hay ngồi xếp chân vòng tròn trước mặt. Còn nếu đã sữa nhiều lần mà con vẫn không thay đổi cách ngồi thì bố mẹ nên dùng đến phương pháp trị liệu nếu không muốn vì cách ngồi mà con bị ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mỹ.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang