Đúng ngày cưới, cô dâu ôm tiền mừng bỏ trốn

(lamchame.vn) - Mới đây, liên quan đến vụ cô dâu xinh đẹp tên L.T.A. (19 tuổi, ở xã Na Tông, huyện Điện Viên, tỉnh Điện Biên) cầm theo tiền mừng cưới bỏ trốn trước giờ đón dâu, lãnh đạo địa phương nơi T.A. sinh sống đã lên tiếng về vấn đề này.

Theo đó, ông Vi Văn Biến - Chủ tịch xã Na Tông xác nhận, sự việc hy hữu trên vừa xảy ra trên địa bàn xã. Hiện công an xã Na Tông cũng đã nhận được trình báo của gia đình chú rể N.V.T. (23 tuổi, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) về việc cô dâu ôm tiền bỏ trốn.

Cũng theo vị chủ tịch xã Na Tông, trước khi xảy ra sự việc, cặp đôi này chưa hề đến chính quyền xã để làm đăng ký kết hôn hay khai báo tạm vắng, tạm trú với chính quyền địa phương.

Đúng ngày cưới, cô dâu ôm tiền mừng bỏ trốn

Ông Biến cho hay: “Theo thông tin tôi nắm được, ngày 7.11, nhà trai đến tổ chức đám cưới ở nhà gái. Phía cô dâu A. trước đó cũng đi làm ăn xa và ít khi về quê. Khi đến địa phương, gia đình chú rể không báo cáo lên xã tạm trú, tạm vắng tới khu dân cư. Đồng thời họ không làm thủ tục với hộ tịch về việc đăng ký kết hôn. Đến ngày 8.11, sau khi sự việc xảy ra nhà trai mới lên trình báo về việc cô dâu ôm tiền mừng cưới bỏ trốn”.

Được biết, trước khi lễ cưới diễn ra vào ngày 7 và 8.11, anh T và chị L.T.A mới quen biết và có tình cảm với nhau được hơn 1 tháng. Quãng đường từ huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đến xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là khoảng 500km.

Theo đó tối 7.11, sau khi tổ chức ăn uống, kiểm phong bì xong xuôi thì cô dâu A. bảo đi thắp hương cho mẹ đẻ (đã mất khoảng 7 năm trước) ở xã Mường Lói, huyện Điện Biên. Đến sáng ngày hôm sau gia đình nhà trai đến đón dâu nhưng không thấy cô dâu, điện thoại không liên lạc được nên gia đình lên công an xã trình báo.

Sự việc cô dâu "ôm" tiền mừng bỏ trốn đang gây xôn xao dư luận.

Nhận được tin báo, công an xã Na Tông đã vào cuộc để xử lý vụ việc. Tuy nhiên, giữa hai bên gia đình ông Th và gia đình bà Nguyễn Thị V (trú tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) cũng đã lập biên bản xác nhận giữa hai bên để tự giải quyết với nhau.

Cùng với đó, theo vị lãnh đạo UBND xã Na Tông, trong thời gian làm việc dưới Hà Nội, chị L.T.A (con gái ông Th) có tình cảm với anh Nguyễn Văn T (trú tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên - con trai bà V).

Sau đó, hai bên quyết định đi đến hôn nhân, tổ chức tiệc cưới vào ngày 7 và 8.11. Tuy nhiên, hai người này không tổ chức đăng ký kết hôn theo đúng pháp luật và khi tổ chức cưới cũng không thông báo chính quyền địa phương.

Khi nhận được thông tin về việc tìm kiếm L.T.A bỏ trốn cùng số tiền cưới, thách cưới thì chính quyền địa phương mới biết.

Do cô dâu bỏ trốn nên đám cưới phải hủy.

Vị này cho hay, ở địa phương các thanh niên nam, nữ khi đến tuổi trưởng thành đều đi làm ăn xa và lập gia đình với người địa phương khác rất nhiều. Trong đó, có nhiều người có cuộc sống hạnh phúc còn nhiều người chịu cảnh vất vả, khổ cực.

Do cô dâu bỏ trốn nên đám cưới phải hủy.

“Để đảm bảo việc kết hôn đúng theo quy định của pháp luật, chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Sự việc xảy ra ở gia đình ông Th là khá hi hữu...”, vị lãnh đạo UBND xã Na Tông nói.

Nói về cô dâu, trưởng bản ở nơi cô dâu sinh ra cũng chia sẻ, cô gái này đi làm thuê làm mướn suốt mấy năm qua và ít về nhà. Ở địa phương chị A. không có điều tiếng gì. Gia đình cô dâu này cũng thuộc có kinh tế khó khăn.

Trước đó, ngày 7.11 gia đình anh T. đã gặp gia đình chị L.T.A. để hỏi cưới và được gia đình chị A. thách cưới số tiền là 17 triệu đồng. Mẹ của anh T. sau đó đã đưa tận tay cho gia đình chị A. số tiền 17 triệu và tổ chức ăn uống tại nhà cô dâu.

Đến ngày 8.11 khi gia đình T. sang đón dâu thì nhận được tin chị A. đã bỏ trốn khỏi nhà, gia đình bất lực không liên lạc được. Theo thông tin phản ánh, chị A bỏ đi mang theo 9 triệu tiền mừng cưới của bố mẹ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang