Nếu không muốn dùng cách tránh thai truyền thống thì đây là lựa chọn mới cho bạn

(lamchame.vn) - Câu chuyện 2 năm 3 đứa của gia đình ca sĩ trẻ Hải Băng chính là 1 hồi chuông về việc các cặp vợ chồng cần có biện pháp kế hoạch hóa gia đình tốt để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và con. Nếu bạn đã chán những cách tránh thai truyền thống tại sao không chuyển sang những cách tránh thai mới sau đây.

Miếng dán tránh thai

Chỉ với 1 miếng dán nhỏ lên bất cứ vị trí nào trên cơ thể trừ vùng kín và ngực là chị em có thể tránh thai hiệu quả. Trong miếng dán này có chất ngừa thai trong vòng 1 tuần, chúng được phóng thích qua da và vào máu. Hiện có 2 loại là hormone estrogen và progesterone. Miếng dán này có hiệu quả tương đương dùng thuốc tránh thai nhưng nếu bạn bị bệnh tim mạch thì tuyệt đối không được sử dụng.

Màng ngăn âm đạo

Trước khi quan hệ tình dục, màng ngăn âm đạo được đưa sâu vào âm đạo nên một phần của vành vừa khít phía sau xương mu. Màng ngăn âm đạo ngăn ngừa mang thai hiệu quả chỉ khi được sử dụng với chất diệt tinh trùng. Màng ngăn âm đạo được coi là 1 dạng bao cao su cho nữ giới, dùng được cho phụ nữ sau sinh 6 tuần mà không có tác dụng phụ. Tuy nhiên màng ngăn âm đạo cần phải sử dụng đúng cách nếu không sẽ bị bật khỏi tử cung dẫn đến vô tác dụng.

Thuốc diệt tinh trùng  

Đây là loại chế phẩm hoá học đặt vào âm đạo trước khi quan hệ tình dục. Thuốc này  tăng tính nhờn cho âm đạo khiến cuộc yêu thêm thuận lợi, Nhưng nhược điểm của nó là có thể làm  nhiễm khuẩn đường tiểu và phá vỡ môi trường pH bên trong âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhập, gây nhiễm khuẩn đường tiểu cho cả nam và nữ giới.

Que cấy tránh thai

Nếu vòng tránh thai có thể gây dị ứng hoặc viêm nhiễm cho chị em thì que cấy thai được cho là giảm thiểu tối đa những rủi ro này.  Một  hay các que nhỏ như diêm chứa hormone progesterone cấy vào dưới da.Sau khi được đưa vào cùng da dưới cánh tay, các que cấy sẽ phóng thích dần dần lượng hormone vào cơ thể, tạo ra tác dụng ngừa thai kéo dài có thể lên đến 5 năm.Sau khi rút que cấy, sự thụ thai hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn. Có thể lấy que cấy bất cứ khi nào bạn muốn có thai trở lại.Tránh thai bằng cấy que dưới da còn gây các tác dụng phụ ít gặp hơn như đau đầu, chóng mặt, căng ngực, buồn nôn … Các triệu chứng này thường thoáng qua hay giảm đi theo thời gian.

Ngoài ra bạn cũng có thể dụng các biện pháp tránh thai khác như triệt sản nam hoặc triệt sản nữ cũng rất hiệu quả. Việc phòng có thai ngoài ý muốn đối với những gia đình có con nhỏ là cơ hội tốt để người vợ dưỡng sức sau 1 thời gian dài mang thai và cuộc vượt cạn vất vả. Đồng thời cả 2 bạn sẽ có nhiều thời gian dành cho con. Khi nào mọi thứ sẵn sàng có thể tiếp tục sinh những bé sau mà không gặp trở ngại gì.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang