Dừng ngay việc ăn những thực phẩm này nếu chị em muốn có một vòng eo 'con kiến'

(lamchame.vn) - Một số loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe thế nhưng dùng thường xuyên sẽ khiến bạn tăng cân vù vù mà không hề hay biết.

Hoa quả sấy

Hoa quả luôn là thực phẩm lành mạnh đối với quá trình giảm cân, nhưng hoa quả sấy thì lại khác, chỉ một nhúm nhỏ đã nạp vào cơ thể bạn 100 calories nhanh chóng. Hoa quả sấy thực sự rất ngon, nhưng lượng đường trong chúng chính là thứ bạn cần phải cân nhắc.

Các loại trái cây sấy khô thường chứa lượng đường cao hơn trái cây tươi. Hàm lượng các chất xơ và vitamin trong các loại đồ khô cũng thấp hơn rất nhiều so với đồ tươi.

Ăn quá nhiều trái cây sấy khô với lượng đường cao vừa không tốt cho cân nặng của bạn, vừa không tốt cho sức khỏe của bạn.

Thịt nạc đỏ

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy tránh xa các loại thịt nạc đỏ.

Thịt nạc đỏ chứa lượng protein và sắt cao. Nó cũng chứa hàm lượng cholesterol và lượng chất béo bão hòa cao có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Vì vậy các chuyên gia thực phẩm hầu hết không giới thiệu loại thịt này trong một chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn chỉ nên ăn các loại thịt đỏ một lần mỗi tuần.

Soda có đường

Nhiều người vẫn uống soda có đường, nước ngọt, nước ngọt có ga,… mà không thực sự nghĩ chúng ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều đến thế nào.

Soda có đường thậm chí còn béo và có hại với cơ thể hơn tất cả các loại bánh mứt bạn thường xuyên sử dụng.

Ngoài ra các chất tạo ngọt trong soda còn làm tê liệt vị giác, làm bạn có xu hướng uống nhiều hơn. Từ đó càng tích lũy thêm nhiều đường vào cơ thể và làm gia tăng cơ hội bị béo phì trong tương lai.

Khoai tây

Nếu bạn muốn giảm cân, một trong những chất dinh dưỡng đầu tiên bạn nên cắt giảm là carbohydrate – một hợp chất dễ làm tăng cân. Vì vậy, hãy tránh xa khoai tây nếu bạn không muốn tăng cân.

Khoai tây chứa lượng protein cao, nhiều chất xơ và vitamin C. Ăn khoai tây cả vỏ giúp bạn có lượng chất dinh dưỡng tối ưu. Khi khoai tây được gọt vỏ, lượng dinh dưỡng đã bị giảm đi 1 nửa.

Các món sushi của người Nhật

Sushi là một món ăn nổi tiếng của người Nhật, và hiện nay Việt Nam mình cũng rất ưa chuộng món này. Nếu bạn thấy mình thừa cân thì nên tránh xa món này ra, còn ngược lại hãy "măm" nó thường xuyên hơn nhé.

Kẻ giúp bạn tăng cân nhanh chóng ở đây chính là thành phần nước chấm và cơm cuộn có trong sushi cùng các loại hải sản tươi và pho-mai đi kèm nước sốt. Một cuộn sushi chuẩn có thể chứa tới 500-600 Calo.

Sữa nguyên kem

Mặc dù sữa nguyên kem rất giàu chất béo, vitamin D và A rất có lợi cho sức khỏe nhưng các chuyên gia dinh dưỡng đều không phủ nhận rằng sữa tươi nguyên kem khiến bạn tăng cân rất nhanh.

Hàm lượng kem, chất béo trong sữa chính là nguyên nhân dẫn đến điều này. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, hãy thay thế sữa nguyên kem bằng sữa đã tách kem.

Bánh mì

Các nhà dinh dưỡng nói rằng, ăn bánh mì thường xuyên là nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân. Bánh mì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbonhydrate.

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt. Các loại ngũ ốc nguyên hạt chứa rất nhiều chất xơ và khoáng chất khiến bạn no lâu hơn và cung cấp cho bạn nguồn năng lượng bền vững.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang