Bí quyết giảm cân, làm đẹp da từ vải thiều không phải ai cũng biết

(lamchame.vn) - Vào mùa vải thiều, nhiều chị em sợ ăn vì lo bị nóng nổi mụn. Tuy nhiên, nếu dùng đúng cách thì vải thiều là "thần dược" cho sắc đẹp đối với những ai muốn giảm cân, làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Giảm cân

Lợi ích kỳ diệu của trái vải có được bởi giá trị dinh dưỡng phong phú của nó. Vải rất giàu vitamin C, chứa khoảng 72mg Vitamin C trên 100mg vải. Trái vải cũng giàu đồng, phốt pho, và có hàm lượng sodium thấp.

Quả vải có hàm lượng calorie thấp, không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol và giàu chất xơ, rất cần thiết đối với ai đang muốn giảm cân. Bạn có thể chế biến vải với các loại trà uống vừa mát vừa giảm cân hiệu quả.

Trà vải lipton

  • - Bạn bóc vỏ của quả vải, sau đó bỏ hạt đi.
  • - Cho các túi trà lipton vào 750 ml nước ấm.
  • - Sau đó, bạn cho vải vào bình trà, để nguội bớt rồi đậy nắp kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 1 tiếng để nước vải tiết ra và ngấm trà, mang ra bỏ đá viên, thêm nước hoặc mật ong hoặc siro đường ( đường nước) để nhạt hoặc ngọt hơn tuỳ khẩu vị.

Trà vải bạc hà

  • - Bạn bóc vỏ của quả vải, sau đó bỏ hạt đi.
  • - Cho đá, lá bạc hà và vải vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.
  • - Bạn cho trà vải bạc hà ra cốc, sau đó thêm mật ong hoặc siro theo sở thích và thưởng thức thôi. Vậy là bạn đã có ngay cho mình 2 món trà vải giảm cân thơm lừng, mát lạnh, vị mát và chan chát của trà sẽ giúp cân bằng độ nóng và vị ngọt đậm đà của vải, giúp bạn giảm cân có được vóc dáng thon gọn, làn da đẹp.

Dưỡng trắng da

Vải là nguồn cung vitamin C tuyệt vời và các dưỡng chất khác cần thiết cho làn da của bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mặt nạ dưỡng da từ vải thiều gồm: vải thiều 4-5 quả, chuối chín ¼ quả. Chuối vải bóc vỏ cho vào máy xay nhuyễn.

Sau khi đã xay xong thì trút ra bát, bôi hỗn hợp này lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng theo hình tròn để da thẩm thấu được tốt hơn. Đắp mặt nạ vải và chuối trong khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại với nước thật sạch.

Nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi tuần đắp 3-4 lần để làn da được căng mọng và trắng sáng.

Trị mụn bằng vải

Vải giúp nuôi dưỡng làn da, giảm sự phát triển của mụn. Trái vải cũng giúp da mịn màng hơn.

Ép lấy 300 ml nước ép vải. Đem trộn với 1 muỗng tinh dầu oải hương.

Lắc đều dung dịch này, cho vào lọ dùng như nước hoa hồng sau khi rửa mặt. Nó sẽ giúp làm mềm da và loại bỏ mụn hiệu quả

Mờ vết nám, chân chim

Nước ép vải có thể giúp mờ dần đi những nhược điểm đêm lại cho bạn làn da mịn màng. Vì quả vải là nguồn vitamin C rất tuyệt vời.

Bạn hãy lấy 4-5 quả vải, lột vỏ và bỏ hạt và 2-3 tăm bông. Đầu tiên hãy nghiền cùi vải cho mịn, dùng tăm bông để thoa hỗn hợp vải nghiền lên khuôn mặt của bạn hoặc chỉ những khu vực bị có nhược điểm.

Giữ trong 15 phút, và lau lại bằng một chiếc khăn sạch ngâm trong nước lạnh.

Điều trị cháy nắng

Vải vô cùng hiệu nghiệm trong việc chữa trị cháy nắng bởi vì lượng vitamin C cao của nó. Sự phối hợp của Vitamin C và Vitamin E đã được chứng minh có thể xử lý các tác động của ánh nắng mặt trời trên da.

Nếu như để da tiếp xúc với ánh nắng gay gắt của mặt trời lâu có thể gây ra đỏ và mụn nước, cháy nắng có thể gây nên đau và kích ứng da. khi đó, vải sẽ giúp đỡ làm cho dịu làn da của các bạn.

Chuẩn bị 3-4 quả vải, giật vỏ và bỏ hạt, một viên nang Vitamin E. Bạn cần nghiền vải để lấy nước ép nguyên chất, sau đó đổ dung dịch trong viên nang Vitamin E vào dịch ép vải.

Thoa hợp chất này lên da hay bất cứ khu vực nào bị cháy nắng. cuối cùng, rửa mặt sạch sẽ với nước sau 30 phút.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang