Được chồng yêu nhưng khó thoát ải mẹ chồng: Vay tiền 5 năm không trả, không cho về chăm mẹ đẻ đi viện

Vẫn biết "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh" nhưng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu dường như là câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết. Và câu chuyện của nàng dâu dưới đây lại một lần nữa khiến cư dân mạng dậy sóng.

Với người phụ nữ, lấy chồng cũng giống như một trò may rủi. May mắn gặp được mẹ chồng tốt tính, lởi xởi thì các nàng dâu có thể thở phào nhẹ nhõm trong suốt phần đời làm dâu của mình. Nhưng nếu xui xẻo gặp phải mẹ chồng khó tính hay cay nghiệt, nàng dâu dù có khôn khéo đến mấy cũng phải stress thôi. Trong trường hợp này, có chồng thương vợ và thấu hiểu còn đỡ, nếu không thì thì có lẽ cuộc đời các nàng đã đi vào "ngõ cụt" thực sự.

Mới đây, một cô con dâu chia sẻ câu chuyện của mình lên một nhóm kín Facebook với mong muốn được xin lời khuyên từ hội chị em.

Đoạn chia sẻ của nàng dâu khiến nhiều người phẫn nộ. (Ảnh chụp màn hình)

"Có mẹ chồng ai như mẹ chồng em không ạ?

Khi em lấy chồng bà em cho em 2 chỉ vàng, mẹ em cũng cho 2 chỉ và 40 triệu tiền dư đám cưới. Mẹ chồng em vay 4 chỉ vàng và 30 triệu. Lúc đầu mẹ chồng em đòi vay cả của em là 8 chỉ và 70 triệu nhưng chồng em không chịu vì đó là toàn bộ tiền của nhà ngoại và tiền vàng em tích cóp được khi chưa lấy chồng (bố mẹ chồng chỉ cho em đúng 2 chỉ) nên bà kêu em ích kỉ này kia.

Đến nay đã 5 năm rồi bà không trả cho em nghìn nào. Bà cũng không sắm cho 2 vợ chồng cái gì. Từ tủ giường chăn nệm tự 2 đứa đều bỏ tiền ra sắm. Bà nói không có tiền. Hồi còn ở chung có cả vợ chồng cô em chồng, bà bắt em làm hết mọi việc, kể cả giặt giũ cho vợ chồng cô em. Đến khi em bầu 7 tháng vẫn phải làm. Chồng em thương vợ nên xin ra ở riêng. Lúc đó bà cũng không cho vợ chồng em một cái gì luôn. Mẹ em cho vợ chồng em cái nhà mẹ bỏ không và 500 triệu tiêu với 1 ha cà phê để hai vợ chồng làm ăn.

Khi em đẻ, mẹ em làm giáo viên và chị dâu em cũng sinh nên em có nhờ mẹ chồng xuống giúp đỡ nhưng bà bảo bà đi ai trông con cho cô em chồng (con cô 4 tuổi rồi). Vậy là mẹ em chăm sóc 2 bà đẻ cách nhau có 13 ngày và cách nhau 5 km. Mẹ em phải chạy đi chạy lại và vẫn phải đi dạy nữa. Em không được nhờ bố mẹ chồng cái gì luôn.

Cách đây 10 ngày mẹ em bị tai nạn gẫy chân phải nằm viện mổ ghép xương. Em có qua nhà mẹ chồng nói muốn xin lại tiền để lo cho mẹ em thì mẹ chồng em chửi em. Bà bảo em chỉ biết cóp nhặt cho nhà đẻ không chịu lo nhà chồng. Rồi bà gọi chồng em đến nói em chửi bà và bắt chồng em bỏ em. Chồng em nói vợ con xưa nay chưa từng nói lại mẹ câu nào mà.

Thế là bà đòi từ mặt chồng em các mẹ ạ. Chồng em bảo mẹ có từ con thì cũng phải trả tiền cho vợ con. Rồi bà khóc lóc thảm thiết gọi điện cho con gái. Em không biết bà nói gì mà khi 2 vợ chồng em về rồi thì em chồng em qua nhà túm đầu đánh em. Chồng em có tát cho cô ấy mấy cái thì cô mới thôi và bỏ về.

Sau đó mẹ chồng em vô bệnh viện chỗ mẹ em nằm để chửi mẹ em không biết dạy con. Chửi chán bà về mẹ em trách vợ chồng em không nên như vậy. Rồi đùng cái bố chồng em gọi bắt 2 vợ chồng về chăm mẹ chồng bởi vì vợ chồng em mà bà bị bệnh tim. Em có nói em phải chăm mẹ vì mẹ em chỉ có một mình. Bố em mất khi mẹ em bầu em 8 tháng. Anh trai với chị dâu thì cho con nằm viện dưới Sài Gòn vì chị dâu mới sinh và sinh non, bé 7 tháng và nặng có 1,1 kg. Vậy mà ông bà cứ bắt cả 2 vợ chồng em về chăm bà.

Em phải làm sao giờ? Các mẹ cho em lời khuyên với. Em cảm ơn các mẹ ạ!"

(Ảnh minh họa)

Những dòng chia sẻ của người vợ trẻ khi phải chịu đựng bà mẹ chồng khắc nghiệt cùng với cô em chồng bạo lực đã nhận được sự cảm thông của khá đông các chị em. Nhưng có lẽ, điều may mắn nhất mà chị có được chính là anh chồng hiểu chuyện và bảo vệ vợ mình trước mẹ ruột và em gái.

Cuộc đời mỗi người phụ nữ, hạnh phúc nhất tìm được người thấu hiểu để chung sống đến đầu bạc răng long. Nhưng những người xung quanh người chồng như bố mẹ hay em chồng cũng có tác động không nhỏ đến cuộc sống. Bởi vậy mà suốt 5 năm làm dâu, dù không phải "sống chung với mẹ chồng" nhưng cô vợ trẻ dường như không có phút nào hạnh phúc trọn vẹn. Thế mới biết không phải cứ ở riêng là có thể thoát khỏi mẹ chồng và em chồng khắc nghiệt.

(Ảnh minh họa)

Đọc xong tâm sự của người vợ này, nhiều chị em đã lên tiếng an ủi và cho rằng chị không cần phải về với bố mẹ chồng. Đa số đều đồng tình với phương án chị ở lại chăm mẹ đẻ còn để anh chồng về chăm mẹ.

"Nếu là bố mẹ chồng biết suy nghĩ thì đã không hành động như thế. Chồng bạn là người hiểu chuyện bạn cứ nói chuyện thẳng thắn với chồng: Mẹ đang có một mình không ai chăm sóc nên em phải chăm sóc mẹ. Mẹ chồng thì ở nhà đã có bố và có thể nhờ cô em chồng chăm sóc. Chồng cũng có thể đi đi về về giữa 2 bên. Chồng bạn sẽ biết làm thế nào mà. Lúc này chẳng cần quan tâm bố mẹ chồng có đồng ý hay không. Có từ thì cũng chịu. Chủ yếu là chồng thôi", bạn H.N. nêu ý kiến.

"Bạn cứ lo cho mẹ mình đi! Mình sống như thế nào chồng mình biết, chồng mình hiểu! Mẹ chồng cũng có con gái đấy, bảo cô ấy về chăm bà! Còn đã về là về đòi lại tiền mà lo cho mẹ! Dù đòi hay không đều mang tiếng cả rồi, không đòi thì mất thôi. Còn bạn sợ chồng khó xử thì bảo chồng về đòi. May được ông chồng biết cách cư xử. Đấy là bạn chứ gặp mình, quả em chồng nhảy vào đánh là mình cũng đánh lại ngay rồi chứ không để im đâu. Có mẹ chồng như thế này thì khổ mỗi ông chồng", bạn N.T. thì gay gắt.

Bên cạnh đưa ra lời khuyên, các chị em cũng cảm thấy may mắn cho người vợ trẻ vì gặp được chồng hiểu chuyện, thương vợ và biết phân biệt đúng sai. Đồng thời nhiều ý kiến cũng cảm thấy phẫn nộ thay chủ nhân câu chuyện. Hiện tại, chia sẻ của người vợ này vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nếu gặp phải tình huống này thì bạn sẽ làm gì? 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang