Được chú ý từ từ đầu đối với thí sinh thi hoa hậu, lợi hay hại?

Những chuyên gia cho rằng, việc hoa hậu được chú ý từ đầu sẽ khiến các cô gái gặp bất lợi nhiều hơn.

Trong buổi họp báo công bố vòng chung khảo miền Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018, nhận xét về thí sinh của hai miền, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cho biết chất lượng tương đối đồng đều, song thí sinh miền Bắc dự thi đông hơn và nhiều thí sinh có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ hơn.

Khi được hỏi về những gương mặt nổi bật ngay từ vòng ngoài, được truyền thông chú ý, Hoa hậu Việt Nam 2016 nêu quan điểm: "Những thí sinh thu hút truyền thông như con dao hai lưỡi, vừa có lợi thế lại cũng vừa áp lực, bởi các bạn làm gì cũng bị để ý. Tôi nghĩ các bạn nên chuẩn bị cho mình tinh thần tốt nhất, luôn bình tĩnh".

Trở lại trường hợp của Đỗ Mỹ Linh, cô đã giành vương miện dù ngay từ đầu không được chú ý đặc biệt. Thậm chí, những người đẹp được truyền thông săn đón, đánh giá cao từ sơ khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cuối cùng đã không lọt Top 10.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Việc Đỗ Mỹ Linh đăng quang hoa hậu nằm ngoài dự đoán của rất nhiều người. Trả lời chất vấn báo chí, ông Lê Xuân Sơn, trưởng Ban tổ chức khẳng định: "Có những bạn mạnh đủ sức tranh vương miện nhưng tại sao không có mặt ở đây? Là bởi Ban tổ chức xem xét bất cứ thông tin nào nhận được. Qua thẩm tra, có kết quả làm cho một số bạn bị mất điểm trầm trọng".

Trao đổi cùng Báo Gia đình & Xã hội, một thành viên có kinh nghiệm nhiều năm ngồi ghế ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam cho biết, trên thực tế, "con mắt" của truyền thông và khán giả đôi khi khác với cách đánh giá của ban giám khảo một cuộc thi sắc đẹp.

Ví dụ, có những thí sinh rất "ăn hình", có những điều kiện khác để thu hút truyền thông, được báo chí "chăm sóc" kỹ lưỡng nên khi thông tin về thí sinh ấy xuất hiện lập tức tạo ấn tượng với công chúng. Công chúng ít có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với thí sinh mà thông qua báo chí truyền thông.H

Hoa hậu Bùi Bích Phương

Hoa hậu Bùi Bích Phương

"Có rất nhiều thí sinh được chăm chút kỹ càng, họ không bao giờ bị lọt một tấm hình nào "kém duyên" lên mặt báo. Bản thân thí sinh, dù cùng lứa tuổi mười tám đôi mươi nhưng sự trưởng thành và cá tính cũng rất khác nhau. Có thí sinh vô tư trong sáng đến làm dáng còn chưa biết cách, có thí sinh lại rất sắc sảo, đang nói cười oang oang, ngồi vắt chân lên ghế nhưng hễ thấy ống kính hay giám khảo hướng về mình là nhanh chóng tự chỉnh đốn ngay tư thế ngồi và cách thể hiện... Chưa hết, còn vô số chuyện hậu trường, cô nọ tố cô kia, những chuyện mà chỉ người trong cuộc nắm được", thành viên này tiết lộ.

Ông Lê Xuân Sơn cho hay, đổi với một thí sinh đăng quang Hoa hậu, cụ thể như trường hợp của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thì có cả sư tham gia của cơ quan an ninh thẩm tra tất cả hồ sơ thông tin cá nhân có thể. Nhà sử học Dương Trung Quốc - trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay cho biết, ngoài sắc đẹp của một thí sinh thì ban giám khảo còn xét thêm những nhân tố đáng quan tâm đến như học vấn, gia đình, hành xử trong quá khứ, trong cuộc thi... Giám khảo cuộc thi hoa hậu chỉ chấm điểm dựa trên những tiêu chí cuộc thi theo thang bậc chứ không căn cứ sự chú ý, ưu tiên của truyền thông, công chúng hay cách thể hiện bề nổi của thí sinh.

Điểm lại, trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, có nhiều người đẹp được chú ý ngay từ ban đầu, khán giả "chắc như đinh" người đẹp ấy sẽ sở hữu vương miện nhưng cuối cùng vương miện sắc đẹp vuột khỏi tầm tay. Ngược lại, có những cái tên dù ban đầu chưa thực sự tạo ấn tượng với công chúng nhưng họ dần thuyết phục được số đông nhờ quá trình tỏa sáng sau đăng quang. Một phần kết quả ấy nhờ vào đóng góp của đội ngũ giám khảo có con mắt tinh tường, có sự nhạy cảm, tinh tế trong quan sát, đánh giá.

Có thể kể tới những gương mặt như Hoa hậu Bùi Bích Phương, Nguyễn Diệu Hoa. Đây là những Hoa hậu Việt Nam sở hữu chiều cao khiêm tốn (chưa đến 1,6 mét) nhưng nền tảng học vấn cao, thông thạo nhiều ngoại ngữ, chuẩn mực về ứng xử. Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương, Đặng Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh... trong những vòng đầu tiên tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã không được chú ý song càng về chặng nước rút họ càng có những bước thể hiện chắc chắn, vững vàng, an toàn và được lựa chọn để sở hữu vương miện sắc đẹp.

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang