Được cô giáo gợi ý viết về mẹ, cậu bé lớp 3 "đưa mẹ lên tận mây xanh" với 12 lời khen tuyệt vời, nhưng điều thứ 11 mới khiến dân tình choáng váng

Có con trai tặng quà 8/3 thế này thì đúng là mẹ chẳng cần gì hơn nữa.

Thay vì làm hoa hay chuẩn bị quà tặng mẹ, cậu bé tên Roll (học sinh lớp 3 trường Tiểu học Trần Nhân Tông, Nam Định) đã có "món quà" đặc biệt khiến phụ huynh nhận xong không khỏi xúc động. Đó chính là tấm thiệp viết những điều tuyệt vời về mẹ.

Được cô giáo gợi ý viết về mẹ, cậu bé lớp 3 đưa mẹ lên tận mây xanh với 12 lời khen tuyệt vời, nhưng điều thứ 11 mới khiến dân tình choáng váng - Ảnh 1.

Cậu bé làm thiệp chúc mừng mẹ.

Trong phần Top 10 điều tuyệt vời về Mẹ em, chàng trai nhỏ này viết:

1. Mẹ yêu gia đình

2. Mẹ có tấm lòng nhân hậu

3. Mẹ chăm chỉ về gia đình

4. Mẹ không bênh vực

5. Mẹ rất xinh đẹp

6. Mẹ nấu ăn ngon

7. Mẹ tốt bụng

8. Mẹ giỏi Toán

9. Mẹ giỏi Văn

10. Mẹ biết nói tiếng Hàn

Rồi dường như cảm thấy phần số thứ tự in sẵn... chưa đủ, cậu bé liền đánh thêm số 11, 12 và "tâm sự" thêm. Đặc biệt, số 11 mới khiến ai nấy... "choáng": Mẹ phản đối ly hôn.

Theo mẹ bé Roll, đây là tấm thiệp được các cô ở trường phát cho các con viết tặng mẹ. Ngoài câu tiếng Anh được hướng dẫn ra, còn lại con trai tự viết.

Về điều 11, chị cho rằng do có lần con xem được câu chuyện về một bạn có bố mẹ ly hôn nên không ai đón về. Từ đấy bé sợ mình cũng rơi vào hoàn cảnh này và ra sức khuyên nhủ, cấm đoán bố mẹ ly hôn. "Mình cũng nói chuyện với bé khá nhiều, rằng bố mẹ không đề nghị ly hôn, nhưng trong cuộc sống của nhiều gia đình, nếu khổ quá thì ly hôn là một lựa chọn bắt buộc dù không ai mong muốn".

Được cô giáo gợi ý viết về mẹ, cậu bé lớp 3 đưa mẹ lên tận mây xanh với 12 lời khen tuyệt vời, nhưng điều thứ 11 mới khiến dân tình choáng váng - Ảnh 2.

Chia sẻ của phụ huynh bé Roll khiến nhiều người thích thú

"Như một số bà mẹ khác, mình cũng hay càm ràm con, từ việc ăn cơm không rơi vãi... Tuy nhiên, mình không hề ép con phải học giỏi nên khá giật mình khi đọc điều số 12 của con: Mẹ thích hoàn hảo. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để nhìn lại bản thân và cả cách nuôi dạy con của mình".

Bé Roll được mẹ dạy cách chơi mà học từ 18 tháng đến 36 tháng, sau đó con tự học: "Con chơi nhiều hơn học, khá vụng về nhưng thích đọc sách. Có điều đọc nhiều quá, hầu như mọi lúc nên bố mẹ phải điều tiết lại bằng cách "tịch thu" hết sách, tuần chỉ phát cho 5 cuốn để lựa chọn".

Trong quá trình dạy con không tránh được lúc nóng giận, quát mắng, nhưng sau đó chị sẽ xin lỗi vì không kiềm chế được và tâm sự để con hiểu ra vấn đề.

"Con mình nhận xét mẹ dưới lăng kính hơi... phóng đại của trẻ em thôi chứ mình không tuyệt vời đến thế đâu, vẫn còn thiếu sót lắm. Tuy vậy, mình nghĩ làm cha mẹ là một hành trình vừa thực hành vừa tiếp tục học hỏi. Mình không quá kỳ vọng vào con, chỉ mong con vui vẻ, có thể tự do theo đuổi đam mê là đủ", mẹ bé Roll chia sẻ.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang