Được hôm vào bếp làm bánh, mẹ buồn bã vì con "phũ phàng từ chối" nhưng xem ảnh ai cũng bênh bé chằm chặp

Cầu kỳ tạo hình bánh rán giống các con thú, chị Thư nghĩ rằng con trai sẽ rất thích nhưng thực tế lại không phải như vậy.

Nấu ăn cho con là sở thích của nhiều bà mẹ, bên cạnh việc nấu ngon thì khâu tạo hình sao cho món ăn đẹp mắt, khiến bọn trẻ hứng thú với việc ăn uống cũng là điều cực kỳ quan trọng. Dẫu vậy, có phải mẹ nào cũng đủ 10 hoa tay đâu nên nếu như có những mẹ làm cho con món ăn xinh chẳng kém, thậm chí hơn cả mua ngoài hàng thì lại có nhiều bà mẹ khiến con mất hết hứng thú ăn uống vì thất bại trong khâu tạo hình, trang trí. 

Các mẹ đừng nghĩ rằng việc "ngon mắt" là không quan trọng nhé. Câu chuyện của em bé dưới đây sẽ khiến các mẹ thấy rõ, bánh ngon mà không đẹp là bé cũng không chịu ăn đâu. 

Được hôm vào bếp làm cho con trai món bánh rán Doraemon, lại còn cầu kỳ tạo hình bạch tuộc, chuột túi, ốc sên, ông mặt trời... Chị Đỗ Thư (Quận 2, TP.HCM) tưởng rằng con sẽ thích lắm mà ai ngờ khi mang bánh ra thì con chán chẳng buồn cầm lên ăn dù rõ ràng chị thấy mình tạo hình bánh cũng khá giống con vật thật. 

Được hôm vào bếp làm bánh, mẹ buồn bã vì con

Đây là con bạch tuộc.

Được hôm vào bếp làm bánh, mẹ buồn bã vì con

Còn đây là ốc sên.

Chia sẻ câu chuyện buồn của mình vào một group trên mạng xã hội, bài đăng của chị Thư lập tức khiến các thành viên trong hội chú ý. Tuy nhiên, thay vì an ủi bà mẹ trẻ thì nhiều người phải công nhận con trai chị Thư tinh tường. Mọi người hài hước cho rằng cậu bé không chịu ăn là cũng có lý bởi ngay đến người lớn nhìn chiếc bánh của chị Thư còn phải tưởng tượng mãi mới ra. Nếu chị không ghi chú sẵn ở ảnh thì có lẽ mọi người khó mà nhìn ra đó là con gì.

Tuy nhiên mọi người chỉ đùa vậy thôi chứ thực tế, những chiếc bánh hình con vật của chị Thư cũng khá xinh xắn, đáng yêu.

Chị Đỗ Thư chia sẻ, con trai của chị tên ở nhà là Boom, bé được hơn 1 tuổi. Chị thật thà cho biết mình ít khi vào bếp và khả năng nấu nướng cũng không giỏi nên những món cầu kỳ là chị chịu thua. Thế nên món bánh rán mà chị làm cho con trai khá đơn giản, chỉ đi mua bột bán sẵn về pha rồi cho vào chảo đợi chín vàng đều 2 mặt là được.

Được hôm vào bếp làm bánh, mẹ buồn bã vì con

Đây là chú chuột túi.

Được hôm vào bếp làm bánh, mẹ buồn bã vì con

Các mẹ nhìn xem đây có giống ông mặt trời không nào?

Món bánh rán này chị Thư đã làm 2 lần rồi, lần đầu vì chưa có kinh nghiệm nên chị làm kiểu đơn giản là bánh hình tròn. Khi đưa bánh cho Boom thì bé chỉ ăn 1,2 miếng rồi không ăn nữa. Chị Thư nghĩ rằng có thể do bánh không hợp khẩu vị của bé nên lần thứ hai chị có sáng tạo thêm một chút khi tạo hình cho bánh. 

"Mình làm được nhiều hình lắm nhưng thất bại hết, bánh ra không giống mình tưởng tượng, có 4 cái hình đơn giản thì hơi giống thôi. Mình đưa cho bé, biểu cảm đầu tiên của con là ngơ ngác nhìn cái bánh chằm chằm. Rồi mình chỉ cho con: "Đây là ông mặt trời nè con", tay thì cầm bánh đưa cho bé, ai dè bé lập tức lấy tay đẩy ra.

Mình lại đưa con cái bánh bạch tuộc, tiếp tục giải thích: "Vậy thôi con ăn bánh bạch tuộc đi" thì bé lắc đầu lia lịa. May mà bé chưa biết nói chứ không chắc chê bánh của mẹ cả tháng" - chị Thư kể. Hôm ấy chị Thư dùng đến 2 bịch bột để làm bánh nhưng cả nhà không ai ăn, mình chị ăn phát ngán. 

 

 

Chị Thư dự định đợi 1,2 tuần nữa sẽ tiếp tục làm bánh cho con ăn. 

Bà mẹ trẻ tâm sự thêm, chị cũng thường xuyên làm nhiều món ăn vặt cho con như: Bánh flan, rau câu, trà sữa... Còn các món chính như: Cháo, hủ tiếu, nui... thì chủ yếu là do bà của bé làm. Mặc dù kỳ công làm bánh nhưng bị con "phũ phàng từ chối", chị Thư không bỏ cuộc mà vẫn dự định 1,2 tuần nữa sẽ làm tiếp món bánh này cho con xem sao. Chị nói thêm dù tạo hình bánh không được đẹp mắt cho lắm nhưng hương vị của bánh khá ngon. 

Hy vọng lần tới, Boom sẽ ủng hộ món bánh của mẹ nhiều hơn, nhưng chắc là với điều kiện mẹ cũng phải nâng cao tay nghề tạo hình bánh hơn nữa. 

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang