Được "người hâm mộ" ngỏ ý tặng tiền, anh Minh Râu bán rau: Giờ mình ổn, khi nào xây biệt thự, mua siêu xe thì xin nhé!

Vẫn với sự hài hước thường lệ, anh bán rau xăm trổ Minh Râu cảm ơn tình cảm mọi người yêu mến mình, nhưng nhận tiền thì không.

Vốn đã được biết đến từ trước với những content "mặn mòi" khi bán rau cũng như thường xuyên tặng rau cho công nhân, sinh viên khó khăn, anh Minh Râu giờ càng nổi tiếng hơn. Mùa dịch này, trong khi một số tiểu thương tranh thủ tăng giá, anh vẫn không "chịu" thay đổi giá, dù bị bạn hàng chê là "ngu".

Sau khi câu chuyện bán rau hết sức có tâm của anh Minh Râu được chú ý, nhiều người cảm kích tấm lòng của anh, yêu mến phong cách của anh và ngỏ ý muốn tặng tiền nữa. Anh bán rau nổi tiếng mới đây đã lên tiếng chia sẻ chuyện này và bày tỏ quan điểm rất thẳng thắn: "Mọi người ơi, đừng có ai vào tin nhắn messenger, điện thoại, Zalo... nhắn tin kêu mình gửi số tài khoản ngân hàng để ủng hộ tiền cho mình nhé. Tôi không nhận đâu. Mấy hôm nay nhiều người vào nói gửi tiền cho mình.

Tôi làm vì tôi thích và tôi làm trong phạm vi khả năng của mình. Tôi cũng không nghĩ tôi là người làm từ thiện. Trong bao nhiêu năm rồi, tôi chỉ làm những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống quanh tôi thôi . Tôi làm được nên không nhận hỗ trợ.

Tôi làm vì tôi thích và thấy vui, không phải để được nổi tiếng hay để kêu gọi tiền. Ví dụ khi nào phát gạo số lượng nhiều nhiều chút mà mình thiếu thì xin vài người quen thôi. Hoặc khi nào mình xây biệt thự hay mua siêu xe mà thiếu vài trăm tỷ thì mình xin sau nhé. Bây giờ mình ổn".

Được người hâm mộ ngỏ ý tặng tiền, anh Minh Râu bán rau: Giờ mình ổn, khi nào xây biệt thự, mua siêu xe thì xin nhé! - Ảnh 1.

Anh Minh Râu bán rau được nhiều người yêu mến và ngỏ ý tặng tiền.

Anh cũng gợi ý: "Các bạn có điều kiện thì giúp đỡ những người xung quanh các bạn nhé. Họ đang rất cần. Tôi ổn không phải chê tấm lòng của mọi người đâu. Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của mọi người đến với gia đình mình.

Cảm ơn sự yêu mến của mọi người. Mến mình thì tặng quà nhỏ nhỏ thôi (mũ, quần hay dép tổ ong) thì mình nhận... Chứ đừng có tặng siêu xe hay hột xoàn. Những thứ xa xỉ cao sang không phù hợp với mình. Mình không nghĩ là mình lại nổi tiếng. Mai mốt sao mà dám đi uống bia hay karaoke".

Được người hâm mộ ngỏ ý tặng tiền, anh Minh Râu bán rau: Giờ mình ổn, khi nào xây biệt thự, mua siêu xe thì xin nhé! - Ảnh 2.

Anh Minh Râu thậm chí còn "dọa" những người muốn gửi tiền cho mình. (Ảnh chụp màn hình)

Cách phản ứng của anh bán rau xăm trổ càng khiến mọi người thêm yêu mến anh hơn. Nhiều người nhận xét, đó là cách làm từ thiện bền vững, làm trong khả năng của mình mà không đợi đến khi giàu có. Bản thân anh cũng không phải người giàu, nhưng điều đó không ngăn cản anh cho đi.

Anh không muốn sự chú ý thái quá của mọi người làm ảnh hưởng đến việc từ thiện của mình, cũng không mong cầu nổi tiếng. Anh chỉ đơn giản muốn sống tiếp cuộc đời mình, làm những việc nho nhỏ trong tầm tay, kiếm sống nhờ kinh doanh chứ không nhờ cứu trợ.

Được người hâm mộ ngỏ ý tặng tiền, anh Minh Râu bán rau: Giờ mình ổn, khi nào xây biệt thự, mua siêu xe thì xin nhé! - Ảnh 3.

Tranh minh họa anh Minh Râu của Anbecks.

Người đàn ông có vẻ ngoài xù xì nhưng trái tim ấm áp ấy nói với những người yêu mến anh: "Cách tốt nhất để trị bệnh chán đời là đứng dậy và làm điều gì đó. Hãy chờ đợi những điều tốt đẹp sẽ xảy ra với bạn. Nếu bạn ra ngoài và làm cho một số điều tốt đẹp xảy ra, bạn sẽ lấp đầy thế giới với hy vọng, bạn sẽ lấp đầy bản thân với niềm vui nhỏ". Cùng chung tay, mọi sự sẽ ổn thôi!

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/duoc-nguoi-ham-mo-ngo-y-tang-tien-anh-minh-rau-ban-rau-gio-minh-on-khi-nao-xay-biet-thu-mua-sieu-xe-thi-xin-nhe-162211807214236159.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang