Được trả 300 USD chỉ để ăn bơ xem có giúp giảm cân hay không

(lamchame.vn) - Mới đây Trường ĐH Mỹ trả 300 USD/người để ăn bơ thử nghiệm xem bơ có giúp giảm cân hay không. Theo đó 1000 người trong chương trình sẽ được ăn bơ trong 6 tháng lại còn được tiền và bơ mang về.

Ngày 3/9, các nhà nghiên cứu tại bốn đại học Loma Linda, Tufts và California, bang Pennsylvania, tại Los Angeles thông báo đang tìm kiếm 1.000 người thích ăn quả bơ và trả tiền cho họ để ăn hàng ngày trong 6 tháng để thử nghiệm xem bơ có giảm cân không.

Mục đích của chương trình nghiên cứu này nhằm xác minh xem liệu loại trái cây giàu chất béo này có thể giúp giảm cân hay không.

Theo các chuyên gia Đại học Loma Linda, bơ có hàm lượng chất béo cao nhất trong tất cả loại trái cây, nhiều người cho rằng chúng giúp giảm mỡ bụng, đó là 1 điều phi lý.

Được trả 300 USD chỉ để ăn bơ xem có giúp giảm cân hay không

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chất béo trong quả bơ có lợi cho sức khỏe tim mạch, nhưng tác động đến cân nặng vẫn còn nhiều tranh cãi. Để nghiên cứu chính xác vấn đề này, 4 đại học trên muốn tuyển 1000 người để tìm ra câu trả lời.

Trong chương trình này, những người tham gia sẽ được yêu cầu ăn một quả bơ mỗi ngày trong 6 tháng, hoặc chỉ ăn hai quả bơ mỗi tháng trong 6 tháng. Điều kiện tham gia chương trình đó là, nam/nữ phải từ 25 tuổi trở lên và có vòng eo 89-100 cm, tùy thuộc giới tính. Trước khi ăn sẽ cần khám lâm sàng tại trường, trải qua hai lần chụp cộng hưởng từ (MRI) ổ bụng và tham dự cuộc họp về chế độ ăn diễn ra hàng tháng.

Những người được chọn ăn bơ sẽ được trả 300 USD và tặng thêm 24 quả bơ khi kết thúc thời gian thử nghiệm.

Theo cafef.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang