‘Đường lên đỉnh Olympia' và các MC qua các thời kỳ

Nhiều MC hiện tại đang là trưởng ban, phó ban tại VTV, nhiều người khác đã định cư ở nước ngoài với cuộc sống mới, rời xa nghề.

Nhà báo Tạ Bích Loan là MC đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm đầu tiên- năm 1999. Chị cũng là người đưa ra ý tưởng về biểu tượng của chiếc vòng nguyệt quế dành cho người thắng cuộc. Hiện tại, Tạ Bích Loan là Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3.
MC Lưu Minh Vũ được biết đến khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia năm 2, 4 và 5. Hiện anh đảm nhận chức vụ Phó phòng Trò chơi và gặp gỡ trên truyền hình.
MC Tùng Chi là người có 8 năm gắn bó với Đường lên đỉnh Olympia. Chị chính là MC có thời gian gắn bó dài nhất với chương trình này, từ năm 2000, 2001, 2002 và quay trở lại vào chung kết năm thứ 9 diễn ra ngày 17/5/2009 đến năm 2016. Với Olympia, chị được đặt biệt danh “người đàn bà thép”. Hiện tại, Tùng Chi giữ vai trò MC, tổ chức sản xuất nhiều chương trình phát sóng trên VTV3 kiêm là Phó trưởng ban Giải trí và Thông tin Kinh tế, Đài truyền hình Việt Nam.
MC Kiều Anh dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6, 7 và 8. Trước khi dẫn đơn, Kiều Anh để lại nhiều ấn tượng khi dẫn cùng MC Quốc Hiệp. Sau đó, cô lập gia đình, hoàn thành 2 năm học thạc sĩ tại Pháp và đang sống với gia đình nhỏ ở Paris.
MC Khánh Chi bắt đầu đến với Đường lên đỉnh Olympia từ trận chung kết quý I, năm thứ 8. Sau đó, cô rút lui vì lý do cá nhân và sống tại Kuala Lumpur (Malaysia) cùng gia đình. Khánh Chi có phong cách dẫn linh hoạt nhưng vẫn gần gũi với thí sinh.
MC Khắc Cường dẫn Olympia năm 8, 10, 11, 12 và 13. Với sự vui tươi, dí dỏm, Khắc Cường luôn là người khuấy động không khí trường quay. Hiện tại, anh trở thành biên tập viên, bình luận viên thể thao của Đài truyền hình Việt Nam.
MC Việt Khuê dẫn chương trình trong suốt 6 năm (từ năm thứ 8 đến năm thứ 13). Anh là BLV thể thao được nhiều người yêu mến, con trai nhà toán học Nguyễn Hữu Việt Hưng. Việt Khuê còn đặc biệt gây ấn tượng khi dẫn nhiều bản tin thể thao như Nhịp đập 360 độ thể thao, World Cup, ASIAD, SEAgames…
MC Phạm Ngọc Huy gắn bó với Olympia 6 năm, từ năm 13, 14, 15, 16, 17 và 18. Anh được các thí sinh yêu mến vì sự gần gũi, hài hước.
Thanh Vân Hugo dẫn Olympia năm thứ 11 sau thời gian dài nghỉ sinh. Mặc dù bị áp lực trước cái bóng lớn của các nữ MC kỳ cựu như Tạ Bích Loan, Tùng Chi, Thanh Vân vẫn mang đến những nét mới, dấu ấn cho chương trình. Một năm sau khi dẫn chương trình, cô gặp đổ vỡ hôn nhân và lui về hậu trường chăm sóc con trai. Hiện tại, cô là MC của chương trình Chinh phục.
MC Diệp Chi dẫn Đường lên đỉnh Olympia thời điểm hiện tại. Cô dẫn Olympia từ năm thứ 17. Nói về vai trò mới, Diệp Chi cho biết: “Đây không phải lần đầu tiên tôi được mời dẫn. Cách đây khoảng 5-6 năm, tôi từng nhận được lời mời nhưng thời điểm đó chưa sẵn sàng”. Tuy nhiên cô tự nhận khi tham gia vẫn chưa hết áp lực và lo lắng.

 

Theo saostar.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang