“Em thích chồng chị, chị nhường. Thích tiền, chị cho. Sòng phẳng, lịch sự.”, tâm thư uất nghẹn của vợ dành cho người thứ ba.

Chuyện người thứ ba chen chân vào hạnh phúc của người khác đã không còn là chuyện quá xa lạ trong xã hội ngày nay. Có biết bao nhiêu vụ đánh ghen làm điên đảo cộng đồng mạng. Nhưng đằng sau những trận đánh ghen đó đâu ai biết được là nỗi đau đớn tận cùng của người mẹ, người vợ, người phụ nữ trong gia đình. Vì quá yêu gia đình nhỏ và thương các con đến mức không chịu đựng nổi được nữa họ mới phải làm như vậy.

Cùng một câu chuyện người thứ ba xuất hiện nhưng người vợ này lại viết tâm thư gửi cho người thứ ba. Bức tâm thư chắc chắn sẽ khiến cho những ai đã và đang làm người thứ ba, cố gắng chen chân vào hạnh phúc của người khác phải ngậm ngùi.

Tâm sự của chị Tinh Nhi trong một nhóm kín trên Facebook

Cụ thể bức tâm thư như sau:

Gửi người thứ 3!

Cuộc đời sướng khổ cũng do mình cả thôi, cứ cân bằng được, bình tâm được thì sẽ sống tốt được.

Gửi em! Người yêu của chồng chị!

Chị sẽ không gọi em là tình địch như người ta vẫn hay gọi. Bởi chị không phải tuýp người thích tranh giành bất cứ điều gì. Chị nghĩ rằng, con người tồn tại trên cõi đời này ai cũng chỉ vì hai chữ tình - tiền, nó là điểm xuất phát cốt lõi cho tất cả. Phải có tiền thì mới có vật chất để tồn tại. Phải có tình thì mới có cung bậc cảm xúc để sống là một con người. Nên em đến với chồng chị vì điều gì đi nữa, chị đều có thể thông cảm với em như hai người đàn bà thực sự. Cho dù thiên hạ có chửi rủa em là quỷ cái, trâu bò ra sao thì em vẫn là người, thực tế là em chẳng biến thành những thứ đó ngay được. Chị sẽ không chửi em, gì đâu mà khiến đục tâm, khàn giọng. Nếu em trả lời được, thích gì tùy em. Thích chồng chị, chị nhường. Thích tiền chị cho, xòng phẳnh lịch sự.

Em yêu chồng chị vì gì? Thứ nhất, Nếu chỉ vì tiền thì đơn giản lắm! Em muốn có bao nhiêu, muốn đến lúc nào? Hãy cho chị một cái giá, một cái giá để em sống tốt, sống đủ. Nếu tiền có thể chuộc lại hạnh phúc cho một gia đình, Sưởi ấm cho những đứa con và khiến người chồng thức tỉnh thì chị sẽ nghĩ mọi cái giá đều rẻ mạt. Nhưng chị cũng nói rồi, chắc em không tự xem mình rẻ rúng như thế, không bán thân, không chấp danh dự liêm sỉ để lấy tiền? Đến những cô gái bán mình nuôi thân Còn không dám nhận huống hồ Là người thường phải không em?

Thứ hai, như bao người đàn bà khác, như bao câu chuyện thê thiếp vụng trộm khác, thì tình vẫn là lý do muôn thuở khiến người danh chính ngôn thuận có chút động lòng Thứ Tha. Âu cũng là kiếp đàn bà nhẹ dạ, đến sau lỡ bước biết oán ngay bây giờ. Chắc không phải vì yêu chơi bời, vì một sớm một tối mà em đi làm những việc khiến bản thân mình cũng muộn sầu như thế. Yêu chân thật thì ai chẳng ước muốn trọn đời bên nhau dưới một mái nhà. Vậy chị sẽ đưa em về mái ấm của mình. Nếu em có thể làm tốt mọi thứ hơn chị, chiều được chồng chị, chăm được con chị, phụng dưỡng được bố mẹ chị. Nếu tất cả hài lòng và chấp nhận em thì chỉ còn lý do gì để ở lại? Chị cho em một cơ hội để em nhìn thấy rõ tương lai của mình. Chị đã đối xử bằng tình nghĩa đàn bà với em nên nếu em bị từ chối hoặc bản thân không thể sống được trong chính mơ ước ấy: Hãy thỏa lòng bước ra khỏi cuộc đời chồng chị, cân bằng với chị như chị đã tử tế với em thế nào.

Nói đi thì cũng phải nói lại. Nếu em đuối lý cho rằng chồng chị cũng thật lòng yêu em, dám từ bỏ vào đánh đổi tất cả để có em thì chúng ta lại cá cược tiếp nhé,

Hạnh phúc vốn luôn là Canh Bạc Cuộc Đời mà.

Có người đàn ông nào dám ký vào tờ giấy li hôn, Nếu ở đó một tài sản, con cái sẽ thuộc hết về người vợ? Có người đàn ông nào dám phá vỡ sự nghiệp mà cả đời cố gắng Chỉ vì 2 chữ Ái Tình Thoáng Qua. Những người đàn ông đó chỉ có trong phim ảnh và truyện ngôn tình thôi em à. Coi những người đàn ông thực tế của chúng ta, họ có thể mù quáng nhưng ít khi bất chấp, có thể giàu nhưng chưa thấy ai Văn Hiến Hát thử tài sản của mình cho một người đàn bà chỉ xuất hiện lúc họ vinh quang. Nếu chồng chị là một trong những người đàn ông lịch sử ấy thì chúc mừng em đã trở thành người đàn bà hạnh phúc nhất cuộc đời này.( Nhưng chị biết em sẽ không còn cảm thấy may mắn khi anh ấy chẳng còn xu nào nữa). Nếu anh ấy đã dám tay trắng để có em thì em có dám cánh tay để tiếp tục? nuôi một người đàn ông trước khi anh ta có công việc ổn định trở lại, có xe, có nhà, có mấy thứ em mơ ước trở lại? Chấp nhận, Đồng cam cộng khổ và hi sinh chính là vị trí xuất phát đầu tiên của mỗi người vợ đang có chỗ đứng xa hoa mà những người thứ ba dậy lòng ham muốn... Như bao người vợ thật sự, chị sẽ luôn vui mừng cho chồng mình, nếu sự lựa chọn đó giúp anh ấy thực sự cảm thấy hạnh phúc dài lâu.

Cuộc đời sướng khổ cũng do mình cả thôi, cứ cân bằng được, bình tâm được thì sẽ sống tốt được. Phúc phận về già, an ủi nhờ con, nên chị sẽ cố gắng làm tất cả. để người luôn yêu mến mình, Nếu mình cho dù mình ở lại hay ra đi.

Mong câu trả lời từ em!

Đàn ông sẽ không bao giờ có thể hiểu được những nỗi đau và mất mát khi người vợ đã luôn bên cạnh mình phải gánh chịu. Đàn bà là thế khi đã quá đau thì tàn nhẫn đến tận cùng!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang