Gần 10 năm trời luôn khao khát có con, mẹ U40 quyết định ''sang trang'', trải qua 3 lần đau đớn để được làm mẹ

(lamchame.vn) - Sau những lần tránh chuyện có con, chị Mi Trà đã có một quyết định đầy dứt khoát. Hành động đó đã mang đến niềm hạnh phúc hiện tại của chị.

"- Suốt ngày thấy đi chơi! Không đẻ đi! Ham chơi vừa thôi?

- Tiền kiếm lúc nào cũng được. Đẻ đi! Có đứa con cho vui cửa vui nhà.

- Bà chẳng biết sống được bao lâu nữa. Bà muốn nhìn thấy mặt chắt trước khi chết.

- Bố mẹ buồn lắm. Cũng vừa mong cháu cũng vừa chẳng biết giải thích với hàng xóm, bạn bè thế nào mỗi khi họ hỏi con của con mấy tuổi rồi."

Đó là một trong nhiều câu thúc giục mà chị Mi Trà (36 tuổi) phải nghe trong gần 10 năm trời. Là người phụ nữ, chị khao khát được làm mẹ hơn ai hết. Tuy nhiên số phận đã thử thách chị từ éo le này đến khó khăn khác...

Chị Mi Trà nhớ lại: "Mình lập gia đình năm 21 tuổi. Sau đám cưới, mình hạnh phúc với cuộc sống hôn nhân. Trong 2 năm đầu về chung một nhà với chồng cũ, chúng mình đã lên kế hoạch chưa vội sinh con ngay. Mình đồng ý. Khi đó mình chỉ nghĩ vợ chồng mới cưới thì cũng cần dành thời gian cho nhau, dành thời gian ổn định cuộc sống và cũng vì hai vợ chồng hợp nhau, cùng nhau đi du lịch khắp nơi.

Sau 2 năm, mình có đề cập đến chuyện có con thì anh đưa ra những lý do như công việc đang stress, cần phải mua nhà để cho con được điều kiện tốt nhất, bla bla… cứ lần lữa trong suốt 3 năm trời. Dù những mục tiêu như công việc có thu nhập cao, mua được nhà đều đã đạt được nhưng anh vẫn từ chối việc có con. Mình cũng lo anh có vấn đề gì về sức khỏe, bảo anh đi khám thì anh không chịu đi, cứ thoái thác. Tâm sự to nhỏ có, cãi vã có nhưng cũng không thay đổi tình hình.

Dần dần mình cảm thấy mệt mỏi, cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Mình cảm thấy hai vợ chồng không có sự gắn kết, cứ như hai người bạn ở trọ chung 1 ngôi nhà. Việc ai người ấy làm, giường ai người ấy nằm. Thế rồi ý nghĩ ly hôn xuất hiện trong đầu. Mình cũng dằn vặt lắm, suy nghĩ nhiều lắm. Vì đối với mình, anh như một người bạn, một người thầy, một ân nhân đã giúp đỡ mình rất nhiều trong cuộc sống. Chỉ vì không có con mà ly hôn thì có quá vô ơn và tàn nhẫn hay không. Cứ bị quay cuồng trong suy nghĩ đó, mình quyết định thử chấp nhận cuộc sống không có con trong 2 năm nữa. Nhưng những trận cãi vã, những thứ không thể dung hòa được ngày càng tăng. Mình trốn chạy trong chính cuộc sống của mình".

Đó là khoảng thời gian đã ám ảnh chị Mi Trà rất nhiều. Chị luôn cố tỏ ra mạnh mẽ với người ngoài rằng: "Mình còn trẻ mà, cứ chơi trước đã". Tuy nhiên, mỗi lần nhìn thấy bạn bè khoe con trên mạng xã hội, chị lại chạnh lòng. Thậm chí chị còn tiêu cực đến mức cắt đứt liên lạc với cô bạn thân chỉ vì chủ đề cuộc nói chuyện luôn xoay quanh việc con cái. Rồi chị ít gọi điện về nhà, ít liên lạc với bạn bè để không bị hỏi. Chị lao đầu vào làm việc, rảnh là đi du lịch, tham gia hoạt động cộng đồng để lấp trống thời gian nhàn rỗi, để không nghĩ đến, để không bị đau... Nỗi khao khát được làm mẹ luôn giằng xé trong chị.

Khao khát làm mẹ trong 10 năm trời, trải qua nỗi đau 3 lần sảy thai, mẹ trẻ hạnh phúc đón chào "công chúa" đầu lòng - Ảnh 1.

Chị Mi Trà và câu chuyện khao khát làm mẹ đầy xúc động.

Quyết định "sang trang" để được làm mẹ

"Khi có một vấn đề gì đó xảy ra, nó như cái ung nhọt, cắt thì sợ, để thì đau. Nếu bạn không dũng cảm cắt bỏ nó đi thì nó sẽ càng trở nên nghiêm trọng, nó sẽ khiến bạn lâm vào bế tắc lúc nào không hay". Vô tình đọc được câu này, chị Trà bỗng nhận ra rằng, vấn đề chị đang trốn tránh không phải là một giải pháp triệt để. Ngược lại nó càng làm cho đau khổ của chị thêm sâu sắc hơn mà thôi.

"Mình đang làm tổn thương chính mình, làm tổn thương cả anh. Nếu đã không mang lại được hạnh phúc cho nhau thì chí ít cũng đừng nên tiếp tục làm tổn thương nhau như vậy. Mình đã ngồi lại nói chuyện thẳng thắn những mong muốn, những suy nghĩ của mình với chồng. Thế rồi 2 đứa đã chia tay trong hòa bình" - chị Mi Trà kể lại.

Một thời gian sau, chị bén duyên mới. Người chồng hiện tại yêu thương chị vô điều kiện và anh yêu thích việc trong nhà có tiếng cười nói của những đứa trẻ.

"Một hôm, anh cho mình xem một clip có ông bố đèo con gái trên chiếc xe Harley, khuôn mặt hai bố con tràn đầy hạnh phúc. Anh nói: "Mình sinh con gái đi". Lúc đó mình vỡ òa hạnh phúc"...

Khao khát làm mẹ trong 10 năm trời, trải qua nỗi đau 3 lần sảy thai, mẹ trẻ hạnh phúc đón chào "công chúa" đầu lòng - Ảnh 2.

Chị quyết định ly hôn để tìm hạnh phúc của người được làm mẹ.

Hành trình làm mẹ không dễ dàng

Khi 2 vợ chồng thống nhất chuyện sinh con, mẹ bỉm hạnh phúc khi phát hiện mình mang bầu. Nhưng dường như ông trời vẫn muốn thử thách chị thêm vài lần nữa. Chị sảy thai liên tục 3 lần. Cứ có tin vui, hi vọng rồi lại thất vọng...

"Khi liên tục bị sảy thai, mình đã rất đau khổ và suy sụp. Mình đã đi khám bác sĩ và được chẩn đoán mắc chứng bệnh có khả năng thụ thai nhưng không có khả năng nuôi dưỡng bào thai. Thật may mắn cho mình, chồng vẫn luôn ở bên và động viên. Anh giúp mình làm hết việc nhà lẫn công việc kinh doanh để mình có thời gian nghỉ ngơi, tư tưởng thoải mái.

Đến lần thứ 4 mang bầu, mình vẫn có dấu hiệu sảy thai. Những tháng đầu thai yếu, có dấu hiệu như những lần trước nên mình phải ở yên trong nhà, hạn chế đi lại. Mình phải uống thuốc giảm nguy cơ bị đông máu dẫn đến sảy thai đến tận tuần 35. Khi dùng thuốc thì có nguy cơ không cầm được máu nếu có xảy ra vấn đề gì nhưng mình vẫn chấp nhận để giữ được con. Qua thời kỳ đầu, con đã thích nghi với cơ thể mẹ, phát triển theo chuẩn thai kỳ.

Lúc đó mình may mắn có mẹ đẻ và cháu được nghỉ hè sang chơi với mình. Khi đó mọi người cũng động viên, giúp đỡ mình trong công việc. Thế là 9 tháng 10 ngày cũng trôi nhanh" - mẹ bỉm chia sẻ.

Khao khát làm mẹ trong 10 năm trời, trải qua nỗi đau 3 lần sảy thai, mẹ trẻ hạnh phúc đón chào "công chúa" đầu lòng - Ảnh 3.

Vợ chồng chị đã bật khóc vì quá hạnh phúc khi chào đón đứa con đầu lòng.

Vợ chồng chị Mi Trà hồi hộp mong chờ đến ngày chào đón đứa con đầu lòng. Ngày chị sinh con, anh được vào chứng kiến khoảnh khắc đó. Anh bên cạnh động viên chị trong suốt mấy tiếng đồng hồ và hai vợ chồng đã òa khóc khi con chào đời. Bế đứa con đỏ hỏn trên tay, anh đã không ngừng cảm ơn ông trời, cảm ơn chị đã vất vả để sinh con ra.

"Hiện tại mình đã có 2 con gái xinh xắn, đáng yêu. Sau này chồng có chia sẻ, anh muốn có nhiều con nhưng thấy vợ mang bầu và đẻ đau quá nên 2 đứa là đủ rồi.

Từ những tháng đầu đời của bé, chúng mình đã đưa con đi trải nghiệm bằng những chuyến đi gần. Khi con 5 tháng tuổi bắt đầu cùng ba mẹ rong ruổi đi du lịch khắp nơi trong nước và cả nước ngoài nên bé cũng dạn dĩ, thích nghi với môi trường mới một cách nhanh chóng. Con càng lớn càng thể hiện là cô bé tình cảm nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ và hiểu chuyện. Con cũng rất thích những trò mạo hiểm như leo xà đu, trượt patin, đi xe đạp thăng bằng, leo vách,…

Chị Mi Trà hạnh phúc vì được làm mẹ.

Những năm đầu đồng hành cùng con, mình nhận ra một điều rằng con chính một thiên thần, một sứ giả đến để nhắc nhở mình về những bài học về sự yêu thương, sự thấu hiểu. Nhắc nhở mình phải biết quay về bên trong chính mình.

Từ một người nóng tính, hay cáu gắt, giờ đây mình đã biết chậm lại một nhịp, điềm tĩnh hơn.

Từ một người có cái tôi cao ngút ngàn, mình đã dần cởi bỏ được, biết nhận lỗi sai của bản thân.

Từ một người sống vô tâm, mình đã biết quan tâm, lắng nghe người khác hơn.

Ngày trước, mẹ mình hay nói là nhà có 2 mẹ con gái thôi mà chẳng bao giờ mẹ con tâm sự, tình cảm được với nhau. Nhưng giờ đây, mình và mẹ không những hiểu nhau hơn, tâm sự với nhau nhiều hơn mà còn như hai người bạn thân, trao đổi những khúc mắc trong cuộc sống.

Từ khi có con mình biết cách sống trọn vẹn cho giây phút hiện tại. Bằng lòng và hạnh phúc với những gì mình đang có.

Mình muốn cảm ơn con đã đến giúp mình trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn mỗi ngày" - mẹ 8X bộc bạch.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang