Gần Tết, nhận được câu hỏi chết điếng từ chồng về chuyện "bồ lỡ có thai", người vợ ngay lập tức đưa ra quyết định dứt khoát, tránh xa cả gia đình chồng bội bạc

Cả ngày đi làm về làm việc gia đình, ăn uống xong sinh con đẻ cái chăm sóc con. Bố mẹ chồng thì ghét, chồng thì lạnh nhạt khiến nhiều lúc bản thân mình muốn tự quyết luôn mối quan hệ này', cô vợ chia sẻ.

Nhiều người không biết rằng việc sinh con trai hay con gái phụ thuộc vào người chồng. Vì thói trọng nam khinh nữ, họ đánh mất đi những gì được coi là quý giá nhất. Đáng trân trọng nhất của một cuộc hôn nhân.

Tuy vậy, đôi khi cách giải thoát lại là phương án giúp người phụ nữ thoát khỏi bể khổ, rời xa nhà chồng cay nghiệt. Như câu chuyện của người vợ dưới đây cũng như thế:

“Tết đến gần, ngày Tết đoàn viên thì mình lại đứng trên bờ vực ly hôn. Mình năm nay 32 tuổi, đã sinh 3 cháu nhưng cả 3 cháu đều là con gái, mỗi cháu cách nhau 2 tuổi…

Chồng mình là cháu đích tôn, lại là con trai duy nhất, trên có 1 chị, dưới có 1 em đều lập gia đình hết. Chồng mình cũng thuộc có điều kiện, 1 phần cũng được bố mẹ chiều. Gia đình bố mẹ hơi trọng nam khinh nữ nên 1 chị, 1 em ở dưới cũng không được gì nhiều khi đi lấy chồng, tất cả để hết cho chồng mình.

Gần Tết, nhận được câu hỏi chết điếng từ chồng về chuyện

Bài viết được đăng tải.

Lúc lấy chồng thì mình không biết những việc này, sau này ở cùng, mới phát hiện ra, phát sinh rất nhiều thứ. Lúc đầu ông bà cũng chiều mình, mỗi lần bầu là cho ăn cho uống đủ thứ nhưng biết con gái là bắt đầu thái độ khác hẳn.

Lần 1, lần 2 không nói, đến lần thứ 3, lại bầu con gái, ông bà chán nản ra mặt luôn. Từ cháu thứ nhất, đến cháu thứ 2, giờ là cháu thứ 3, dần dần thái độ của ông bà rồi của chồng mình khác hẳn với mình.

Cả ngày đi làm về làm việc gia đình, ăn uống xong sinh con đẻ cái chăm sóc con. Bố mẹ chồng thì ghét, chồng thì lạnh nhạt khiến nhiều lúc bản thân mình muốn tự quyết luôn mối quan hệ này. Tuy nhiên vì thương con nên mình cố gắng để xem tình hình có gì khác hay không.

Cho tới cách đây 3 tháng, mình phát hiện chồng mình cặp bồ, mình có nói, chúng mình có cãi nhau, chửi nhau, mình nghĩ lúc đấy bố mẹ sẽ can nhưng bố mẹ chồng lại lạnh nhạt:

‘Mày không làm được thì nó tìm người làm được là đúng rồi còn gì’.

Mọi người nói mình phải làm sao nữa, chưa hết, giờ là sau 3 tháng mình phát hiện ra việc ấy thì chồng mình hôm nay về nói là người kia đã lỡ có thai, chưa biết con trai hay con gái nhưng lại hỏi mình giải quyết sao. Ai chấp nhận được việc này không, người đàn ông cặp bồ để cho bồ mang bầu rồi về hỏi vợ.

Mình im lặng cho qua bấy lâu không phải vì mình hèn, lưu luyến gì mà chỉ vì con cái thôi. Vậy mà anh ta làm như thế, mình cũng nói thẳng: ‘Tùy anh, giờ em cũng chẳng lưu luyến gì nữa. Như thế nào cũng rất ổn’.

Anh ta đề nghị ly hôn, giọng điệu nhẹ nhàng và mặt tỉnh bơ như đó là chuyện đương nhiên. Tuy vậy, đến lúc anh ta nhắc đến con mình mới điên tiết:

‘Không nuôi được con thì để anh nuôi, thi thoảng về chơi với chúng nó là được’.

Gần Tết, nhận được câu hỏi chết điếng từ chồng về chuyện

Ảnh minh họa.

Mình quay sang nói thẳng vào mặt: ‘Cảm ơn nhưng tôi sẽ nuôi con, anh trọng vọng gì con gái. Tôi thật sự không dám giao con mình vào tay một ông bố không ưa chúng. Tôi sẽ giành quyền nuôi con. Còn tôi nói thật với anh rằng, tôi ly hôn là để bản thân tránh xa anh và gia đình anh chứ không phải vì tôi sai mà nhường bước để cho anh đến với hạnh phúc mới đâu'.

Nói xong mình cũng quyết định làm đơn ly hôn luôn. Nói thật, trước Tết nhận phải cú sốc này, đau thì đau lắm đấy nhưng đúng là đau một lần rồi thôi. Bây giờ cái mình băn khoăn chỉ là trình bày với bố mẹ đẻ mình thế nào để hai cụ không quá buồn trong ngày cuối năm".

Những tưởng câu chuyện con trai con gái đã không quá ảnh hưởng đến cuộc sống nhưng đâu phải, nó vẫn còn tồn tại, không ít thì nhiều, ảnh hưởng đến suy nghĩ, tư tưởng của nhiều gia đình. Nếu như rơi vào tình huống đó, có lẽ lựa chọn chia tay là đứng đắn và tất yếu nhất.

Đôi khi, tự bản thân mình rời xa những con người đó là chúng ta tự bảo vệ chính mình, bảo vệ người mình thân yêu. Sống chết bám lấy một cuộc hôn nhân mà không nhận được sự tôn trọng thì xót xa vô cùng.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang