Gặp người phụ nữ ngày nào nấu cơm nhà cũng đẹp như nấu cỗ cùng quan điểm dạy con gái rất hiện đại

Nói không ngoa rằng tuy chỉ là cơm nhà nhưng những mâm cơm chị Thủy chuẩn bị đầy đặn, cầu kỳ và đẹp mắt như những mâm cỗ.

Hãy cùng gặp chị Bùi Thu Thủy, ngắm những mâm cơm nhà được bày biện đẹp như những mâm cỗ và nghe chị Thủy chia sẻ những quan điểm nấu nướng hết sức thú vị nhé!

U50 và những mâm cơm nhà bày biện đẹp như mâm cỗ

Chị Bùi Thu Thủy, năm nay 49 tuổi, hiện đang sinh sống ở TP.HCM có lẽ là một người phụ nữ khá quen thuộc trong cộng đồng những chị em đam mê nấu nướng. Nhiều người trìu mến gọi chị với cái tên "mẹ Thủy". Nói đến "mẹ Thủy" là nói đến những mâm cơm nhà đầy hấp dẫn và đặc biệt cực kỳ đẹp mắt. 

Nói không ngoa rằng tuy chỉ là cơm nhà nhưng mâm cơm chị Thủy chuẩn bị đầy đặn, cầu kỳ và đẹp mắt như mâm cỗ. 

Gặp U50 ngày nào nấu cơm cũng bày biện đẹp mắt như mâm cỗ cùng quan điểm dạy nấu nướng cho con gái rất hiện đại - Ảnh 1.
 
 
 
 
 
 
 

Những mâm cơm nhà đẹp mắt do chị Thủy chuẩn bị.

Chị Thủy chia sẻ: "Nhà chị thì đa dạng hôm ăn cơm, hôm lại ăn bún hay mì, nhưng đặc biệt khi nấu mâm cơm chị dành nhiều tâm huyết hơn cả. Chắc tại vì khi bày lên nhiều món thì chị càng ráng làm sao cho các món ăn hài hòa với nhau về cả màu sắc lẫn hương vị."

Mỗi mâm cơm chị Thủy nấu thường là cho 4 đến 6 người ăn, vui hơn thì chị nấu nhiều một tý rồi sau đó gửi cho bạn bè hàng xóm. Cũng vì thế là chi phí một bữa cơm của nhà chị Thủy dao động từ 120.000 - 200.000VNĐ. Còn với mâm cơm ngày lễ thì sẽ tốn kém hơn một chút.

Gặp U50 ngày nào nấu cơm cũng bày biện đẹp mắt như mâm cỗ cùng quan điểm dạy nấu nướng cho con gái rất hiện đại - Ảnh 2.
 

Chị Thủy chia sẻ rằng có lẽ vì quen tay nên chị cũng chuẩn bị các bữa cơm nhanh hơn. Bình thường chị sẽ chuẩn bị ướp nguyên liệu từ tối hôm trước nên chị chỉ dành 1 tiếng cho cả việc nấu và bày biện. Tất nhiên chị sẽ phải cân bằng việc nấu nướng và những công việc khác bằng cách lên kế hoạch xem ngày hôm ấy có nhiều việc quá hay không, nếu nhiều việc thì chị sẽ đơn giản hóa các món ăn.

"Chị thì chỉ biết nấu các món trong nước, đặc biệt các món miền Tây quê chị. Nhưng chị cũng rất hứng thú với các món Tây nên đôi khi cũng phá cách đôi chút nhưng quan trọng vẫn nêm sao cho hợp khẩu vị gia đình. Biết được mọi người thích các món ăn mình nấu chị cũng vui lắm, nhưng chị nghĩ mọi người vẫn thích nhất là chị rất sạch sẽ trong việc nấu ăn nên mọi người ăn cũng yên tâm hơn." - Chị Thủy tâm sự.

 
 
 
 
 
 

Chị Thủy cũng thường chia sẻ những bữa cơm mình nấu lên mạng cũng như trong các hội nhóm nấu ăn. Những bài đăng của chị thường nhận được sự hưởng ứng của hội chị em đam mê nấu nướng. 

Chị kể: "Được nhiều người thích chị vui lắm em ơi. Cảm ơn mọi người lắm nhưng không thể trả lời tất cả bình luận vì nhiều quá chứ thật ra chị có đọc tất cả, thậm chí cũng có người chê từ đó mình rút được kinh nghiệm hay học được gì đó. Chị chắc vì hồi bé ba mẹ vất vả không thể cho các con ăn đa dạng món được, giờ thì mình có chút khả năng thì ráng nấu ngon cho các con. Đặc biệt nhìn con cái mình nhờ dinh dưỡng các món ăn mình nấu mà lớn khỏe thì mình vui lắm chứ nên chị không cho việc nấu ăn mỗi ngày thành áp lực."

 
 
 
 

Thừa nhận nấu cơm như này cực nhưng muốn truyền cảm hứng cho con gái 

"Có bạn bảo chị nấu ăn giỏi nên những mâm cơm hàng ngày chỉ là chuyện nhỏ. Chị xin đính chính lại là sai mất rồi. Nấu ăn chưa bao giờ là chuyện nhỏ đối với chị. Cực chứ! Nấu ngon đã khó, bày trí đẹp càng vất vả hơn, nhưng thật lòng muốn dạy con làm gì cũng chỉn chu, nên càng phải cố gắng khiến con cảm thấy mọi việc mẹ làm mà dần quen và học theo. Vì các con lớn dần sẽ "bắt chước" từ những người xung quanh, gần gũi hàng ngày nên vì thế đó cũng sẽ là động lực lớn để chị "họa" từng mâm cơm thật gọn gàng, tỉ mỉ.

Chị có con gái, thú thật, con đã lớn nhưng không biết nấu ăn, chị nhận thấy con thua bạn bè cùng trang lứa về "nữ công gia chánh" lắm nhưng vì mẹ muốn con chỉ theo đuổi những cái con thật sự thích nên chưa bao giờ ép hay ráng nhồi nhét công thức món này món kia cho con. Mưa dầm thấm lâu mọi người ạ, dần dần chị nhận thấy con học theo các mâm cơm chị làm rồi bắt đầu thích nấu ăn và tò mò tự tìm hiểu công thức trên mạng nấu theo, cũng bày trí dù còn hơi vụng. Nhưng tất cả mọi thứ đến tự nhiên là điều chị thích nhất." - Chị Thủy chia sẻ về quan điểm nấu nướng với con gái mình.

Gặp U50 ngày nào nấu cơm cũng bày biện đẹp mắt như mâm cỗ cùng quan điểm dạy nấu nướng cho con gái rất hiện đại - Ảnh 4.
 

Chị Thủy cho biết, các con lớn lên sẽ hình thành tính cách khác nhau nhưng phần lớn sẽ là bắt chước từ những người xung quanh, nên khi muốn các con có tính chỉn chu, chị buộc mình cũng phải thế từ những việc nhỏ như nấu ăn, từ đó trở thành thói quen luôn. Quan điểm nấu ăn và định hướng việc nấu nướng cho con gái của chị Thủy vô cùng hiện đại khiến rất nhiều chị em gật gù đồng tình. 

Tuy là người rất chỉn chu trong việc nấu nướng nhưng chị Thủy cho rằng điều đó không có nghĩa chị quan niệm là con gái hay phụ nữ bắt buộc phải giỏi nấu nướng. Chị tôn trọng việc mọi người có sở thích và theo đuổi nó, còn đam mê nấu ăn, hãy để nó tự nhiên đến với chúng ta.

Chị Thủy tâm sự: "Chị không qua trường lớp nấu ăn nên có lẽ còn thiếu chuyên nghiệp, chị nghĩ mình có thể nấu như ngày hôm nay chắc do kinh nghiệm. Nấu dở nhiều lần thì sẽ phải nấu ngon thôi, quan trọng là không bỏ cuộc. Không biết các mẹ khác có như chị không chứ khi thấy con đi ăn ngoài mà khen ngon cũng có chút ghen tị, vì thế ráng nấu ăn ngon hơn ngoài hàng luôn. Từ đó khi muốn làm món gì chị quyết tâm làm được." 

Gặp U50 ngày nào nấu cơm cũng bày biện đẹp mắt như mâm cỗ cùng quan điểm dạy nấu nướng cho con gái rất hiện đại - Ảnh 5.
 

Nấu ăn ngon nhưng vẫn luôn cố gắng hơn nữa và nấu ăn vì sở thích đam mê, đó là cách chị Thủy luôn khiến căn bếp của mình tràn đầy sức sống.

Các chị em hãy cùng xem thêm những mâm cơm vừa ngon và vừa đẹp của chị Thu Thủy nhé!

Gặp U50 ngày nào nấu cơm cũng bày biện đẹp mắt như mâm cỗ cùng quan điểm dạy nấu nướng cho con gái rất hiện đại - Ảnh 1.

Mâm cơm gồm có tai heo trộn mắm tỏi, rau muống xào tỏi, sườn nướng mật ong, đậu que luộc, canh trứng cà chua và tráng miệng bằng mận.

Gặp U50 ngày nào nấu cơm cũng bày biện đẹp mắt như mâm cỗ cùng quan điểm dạy nấu nướng cho con gái rất hiện đại - Ảnh 2.

Các món ăn trong mâm cơm này gồm có khô cá sặc chiên vàng, cải ngồng luộc, cá ngừ hấp, canh sườn nấu rau củ và tráng miệng bằng dâu xanh.

Gặp U50 ngày nào nấu cơm cũng bày biện đẹp mắt như mâm cỗ cùng quan điểm dạy nấu nướng cho con gái rất hiện đại - Ảnh 3.

Mâm cơm vô cùng hấp dẫn với trứng chiên nước mắm, đậu bắp luộc, mề gà xào rau củ, tôm hấp nước dừa, canh khoai mỡ, tráng miệng với xoài.

Gặp U50 ngày nào nấu cơm cũng bày biện đẹp mắt như mâm cỗ cùng quan điểm dạy nấu nướng cho con gái rất hiện đại - Ảnh 9.

Chả bò ăn kèm dưa kiệu, bắp cải xào tỏi, bò lúc lắc, cải thìa luộc, cơm gà trứng non, canh cải bó xôi nấu tôm, tráng miệng bằng bánh bông lan và dứa.

Gặp U50 ngày nào nấu cơm cũng bày biện đẹp mắt như mâm cỗ cùng quan điểm dạy nấu nướng cho con gái rất hiện đại - Ảnh 10.

Gà hấp mắm nhĩ, salad, lòng gà xào dưa leo, canh cải nấu tôm, tráng miệng bằng bưởi.

Gặp U50 ngày nào nấu cơm cũng bày biện đẹp mắt như mâm cỗ cùng quan điểm dạy nấu nướng cho con gái rất hiện đại - Ảnh 11.

Bò lúc lắc, khô cá lóc trộn xoài xanh, xà lách, ngò rí và cà chua ăn sống, canh khoai mỡ nấu tôm và tráng miệng với xoài.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang