George - cậu bé “phép màu” trong thảm kịch tại Lebanon

Cậu bé George đã đến với thế giới trong khoảnh khắc kinh hoàng nhất của vụ nổ, như một phép màu về sự hồi sinh trong thảm kịch.

Câu chuyện và bức ảnh của anh Edmond Khnaisser về con trai George của mình đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông sau vụ nổ kinh hoàng tại Lebanon cách đây tròn 1 tuần. Cậu bé George đã đến với thế giới trong khoảnh khắc kinh hoàng nhất của vụ nổ, như một phép màu về sự hồi sinh trong thảm kịch.

George - cậu bé “phép màu” trong thảm kịch tại Lebanon - Ảnh 1.

Truyền thông đưa tin về cậu bé George. Ảnh: Youtube

“Ngày 4/8 là ngày sinh của George và tôi không bao giờ có thể quên được giây phút đó” - Tròn 1 tuần sau vụ nổ làm hơn 170 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương, anh Edmond Khnaisser vẫn chưa hết bàng hoàng.

Thay vì ghi lại khoảnh khắc đầu tiên của con trai trong phòng chờ sinh, anh lại ghi được những khoảnh khắc kinh hoàng nhất của vụ nổ lớn nhất trong lịch sử Lebanon. Lao đến chiếc giường nơi vợ đang nằm, gạt máu và các mảnh vỡ, anh cùng các nhân viên y tế đưa Emmanuelle ra hành lang. Kể lại khoảnh khắc đó, chị Emmanuelle cho biết gần như ngất xỉu vì sợ hãi nhưng vẫn tự nhủ phải mạnh mẽ để con trai được ra đời.

“Tôi chứng kiến cái chết của những người khác trước mắt mình. Chỉ kịp nhìn xung quanh và tự hỏi thế là mọi việc đã kết thúc. Nhưng con tôi cần ra đời và tôi không được gục ngã”, chị Emmanuelle nói.

17 người chết tại bệnh viện St. George ngay trong vụ nổ và hàng chục người khác bị thương. Anh Edmond Khnaisser phải tham gia cùng các bác sĩ trong ca đỡ đẻ của vợ mình.

Trực tiếp tham gia ca đỡ, bác sĩ Stephanie Yacoub cho rằng sự ra đời của George là một kỳ tích: “Không có điện và tất cả mọi người đều hiểu rằng phải làm điều này nhanh nhất có thể vì trời rất tối. Và trong ánh sáng của những chiếc đèn điện thoại, George đã ra đời”.

Khoe những bức ảnh con trai mình trên trang Instagram, anh Edmond cho rằng “George rất đặc biệt. Cậu bé là ánh sáng trong bóng tối, được sinh ra từ trong đống đổ nát của một thảm kịch kinh hoàng nhất tại Lebanon”./.

Link gốc: https://vov.vn/the-gioi/cuoc-song-do-day/george-cau-be-phep-mau-trong-tham-kich-tai-lebanon-1082724.vov

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang