Nghẹn ngào giây phút bé 8 tháng tuổi ở Đà Nẵng chiến thắng Covid-19, trở về với ông bà

Bệnh viện dã chiến Hoà Vang (Đà Nẵng) đã cho 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 xuất viện sau khi họ được điều trị khỏi, trong đó có bệnh nhi mới 8 tháng tuổi.

Số lượng bệnh nhân Covid-19 âm tính ngày càng nhiều

Ngày 13/8, bệnh viện dã chiến Hoà Vang (Đà Nẵng) làm thủ tục xuất viện cho 10 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại đây. Các bệnh nhân được xuất viện gồm: BN466, BN469, BN495, BN555, BN581, BN638, BN682, BN685, BN665 và BN730.

Ông Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc bệnh viện dã chiến Hoà Vang, cho biết các bệnh nhân trên đều âm tính với virus SARS-CoV-2 sau thời gian điều tị. Họ có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 3-5 lần.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế, cho biết công tác điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 còn lại đang được triển khai khẩn trương. Ngành Y tế đang phối hợp với Bộ áp dụng các phác đồ điều trị mới, nhất là những bệnh nhân có bệnh nền, để tích cực theo dõi, điều trị thích ứng với thể trạng, bệnh lý.

Nghẹn ngào giây phút bé 8 tháng tuổi ở Đà Nẵng chiến thắng Covid-19, trở về với ông bà - Ảnh 1.

10 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện trong sáng nay (13/8).

"Hiện tại, số bệnh nhân âm tính ngày một nhiều lên. Chúng tôi tiếp tục theo dõi, xét nghiệm và chỉ cho ra viện khi sức khỏe họ đủ đáp  ứng các điều kiện mà Bộ Y tế quy định. Ra viện, bệnh nhân tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, cần báo ngay cho cơ quan y tế khi có dấu hiệu bất thường", bác sĩ Yến nói.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, TP còn 265 bệnh nhân đang điều trị Covid-19, trong đó tại bệnh viện dã chiến Hoà Vang còn 187 ca bệnh; bệnh viện Phổi Đà Nẵng đang điều trị 64 ca.

Nghẹn ngào giây phút bé 8 tháng tuổi ở Đà Nẵng chiến thắng Covid-19, trở về với ông bà - Ảnh 2.

Bệnh nhân 8 tháng tuổi được bà ngoại bế xuất viện.

"Đà Nẵng hiện có 15 ca bệnh được điều trị khỏi, đây là tín hiệu mừng, chúng tôi tiếp tục áp dụng các phác đồ điều trị mới nhất để chữa cho tất cả các bệnh nhân", bà Yến nói.

"Đưa tay ngoại bồng"

Trong số 10 bệnh nhân xuất viện hôm nay (13/8), bệnh nhân 685 (8 tháng tuổi, trú quận Sơn Trà) đã âm tính 3 lần với SARS-CoV-2 vào các ngày 7, 11, 12/8.

Ông Nguyễn Đông (ông ngoại bé trai) từ sáng sớm đã đến viện chờ đón cháu. Ông Đông cho hay cả gia đình cháu mắc Covid-19, nhưng mọi người lo và thương bé nhất.

"Cháu còn quá nhỏ nên gia đình rất lo lắng. Mẹ và bố cháu cũng bị Covid-19, nhưng chúng tôi không lo nhiều vì tin tưởng các bác sĩ. May mắn cháu được cô ruột vào chăm sóc. Mỗi ngày, chúng tôi gọi điện cho cháu, nhìn mà rơi nước mắt. Nhận tin cháu âm tính, được xuất viện, chúng tôi dậy thật sớm đến đón bé về", ông Đông chia sẻ.

Chứng kiến phút giây cháu mình được trao giấy xuất viện, ông Đông cùng vợ bật khóc. "Đưa tay ngoại bồng, ngoại thương", vợ ông Đông liên tục dỗ dành.

Nghẹn ngào giây phút bé 8 tháng tuổi ở Đà Nẵng chiến thắng Covid-19, trở về với ông bà - Ảnh 3.

Ông Đông bồng cháu ngoại sau hơn nửa tháng xa cách

Chia sẻ niềm vui khi ra viện, bệnh nhân Covid-19 số 581 (SN 1996, trú huyện Hòa Vang), cho biết, bản thân rất vui và xúc động khi cầm trên tay giấy ra viện.

"Cảm giác của tôi bây giờ giống như nhận bằng tốt nghiệp vậy đó. Rất là vui", bệnh nhân N. cho biết.

Theo bệnh nhân này, khi nhận tin mắc Covid-19, bản thân hoang mang. Chỉ khi vào viện, được các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc tận tình, thường xuyên động viên nên bớt lo lắng.

"Cố gắng lên, rồi sẽ vượt qua thôi, không sao đâu", bệnh nhân nhắc lại lời mà các bác sĩ thường xuyên động viên mình.

Trước khi ra về, bệnh nhân này nhắn nhủ với các bệnh nhân đang điều trị, không nên lo lắng, vì ở đây các bác sĩ luôn chăm sóc mọi người tận tình, chu đáo.

Bệnh nhi 8 tháng tuổi trong vòng tay ông ngoại sau khi xuất viện

 

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang