Ghi nhận 65.000 ca/ngày, quốc gia bị COVID-19 tấn công tổng lực: Hạn chế được siết chặt

Hôm qua, quốc gia này ghi nhận kỷ lục hơn 65.000 ca COVID-19 mới, và thủ tướng mô tả tình hình đang rất căng thẳng.

Hôm qua 18/11, Thủ tướng Đức Angela Merkel và lãnh đạo 16 bang của nước này đã nhất trí về một loạt biện pháp mới nhằm đối phó với làn sóng COVID-19 thứ tư, khi tỷ lệ nhiễm bệnh đang tăng cao kỷ lục.

"Nhiều biện pháp mà chúng tôi đang công bố sẽ không cần thiết nếu có nhiều người được tiêm vaccine hơn", bà Merkel nói trong một cuộc họp báo, theo bản dịch của Reuters.

Ghi nhận 65.000 ca/ngày, quốc gia bị COVID-19 tấn công tổng lực: Hạn chế được siết chặt - Ảnh 1.

Một số chợ Giáng sinh ở Đức yêu cầu người dân xuất trình Thẻ COVID để được vào tham dự.

Theo đó, những quy định mới sẽ nhằm vào những người chưa tiêm vaccine, hạn chế họ đến các địa điểm công cộng ở những khu vực có tỷ lệ nhập viện cao hơn ngưỡng nhất định.

Cụ thể, nếu tỷ lệ nhập viện vì COVID-19 tại một khu vực là hơn 3/100.000 dân, thì quy định xuất trình thẻ COVID sẽ áp dụng tại tất cả các sự kiện giải trí công cộng. Hầu hết các bang ở Đức đều đang có tỷ lệ nhập viện cao hơn mức này, trừ Hamburg, Lower Saxony, Schleswig-Holstein và Saarland, theo hãng truyền thông Đức Deutsche Welle.

  •  

Thẻ COVID ghi rõ tình trạng tiêm chủng hoặc tiền sử từng nhiễm COVID-19 của một cá nhân.

Một số tiểu bang và thành phố Đức đã áp dụng thêm các biện pháp phòng chống COVID-19 và yêu cầu công chúng xuất trình thẻ COVID để vào quán bar, nhà hàng và các địa điểm công cộng khác như rạp chiếu phim hoặc bảo tàng.

Bà Merkel cho biết Đức cũng đang cân nhắc việc bắt buộc nhân viên bệnh viện phải tiêm vaccine và việc xét nghiệm COVID-19 miễn phí cũng sẽ được tiếp tục.

Đức tiếp tục phá vỡ kỷ lục số ca mắc mới hôm 18/11, với hơn 65.000 trường hợp. Các quan chức y tế cảnh báo rằng số ca mắc thực sự có thể gấp hai hoặc ba lần.

Bà Merkel mới đây mô tả tình hình dịch COVID-19 ở Đức là rất căng thẳng.

"Làn sóng thứ tư đang tấn công đất nước chúng tôi tổng lực", bà Merkel phát biểu tại một sự kiện của Hiệp hội các thành phố Đức, theo bản dịch của Deutsche Welle và một số hãng truyền thông khác.

"Số ca nhiễm mới hằng ngày cao hơn bao giờ hết... và số người tử vong hằng ngày cũng đáng sợ", Thủ tướng Đức nói, thêm rằng chưa quá muộn để tiêm vaccine COVID-19 cho những người chưa tiêm.

(Nguồn: CNBC)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/ghi-nhan-65000-ca-ngay-quoc-gia-bi-covid-19-tan-cong-tong-luc-han-che-duoc-siet-chat-161211911114155954.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang