Gia đình giàu có nhưng các cậu ấm, cô chiêu này của showbiz Việt lại được bố mẹ giáo dục theo lối sống giản dị

(lamchame.vn) - Thay vì cho con mọi thứ mình sẵn có, các ông bố bà mẹ này lại quyết định chăm sóc và nuôi dạy con theo lối sống giản dị.

Có bố mẹ giàu có và nổi tiếng, hẳn ai cũng nghĩ các nhóc tỳ đều được tận hưởng cuộc sống vương giả và xa hoa ngay từ nhỏ. Thế nhưng, có không ít các sao Việt lại lựa chọn cách giáo dục khác biệt, không hề cho con những thứ mình có sẵn mà dạy bé phải tự lập, cố gắng từ chính bản thân mình. Điều này đã tạo nên những em bé giản dị và thân thiện, nhận được loạt lời khen từ người hâm mộ.

Các con của Lý Hải - Minh Hà

Cặp đôi nổi tiếng này hiện là chủ của 4 công ty về các lĩnh vực như sản xuất phim điện ảnh, bất động sản, kinh doanh bình chứa xăng dầu, chứa nước và một công ty phân phối mỹ phẩm. Bên cạnh đó, gia đình Lý Hải còn sở hữu nhiều biệt thự, xe sang khiến ai nấy ngưỡng mộ.

Điều kiện kinh tế dư dả là thế, nhưng Lý Hải - Minh Hà không vì vậy mà chiều chuộng, cho con hưởng thụ cuộc sống xa xỉ. Trái lại, các con của cặp đôi ăn mặc đồ bình dân, học trường công với học phí rẻ. Hai vợ chồng cũng không ngần ngại dắt con đi ăn kem vỉa hè, hiếm khi xài đồ hiệu... Lý Hải cho rằng, khái niệm rich kid sẽ không bao giờ tồn tại trong gia đình mình.

Cả 4 đứa con của hai vợ chồng đều được nuôi dạy tính tự lập từ nhỏ. Các bé sống hòa đồng và dễ thích nghi, hòa nhập với môi trường mới. Cặp đôi muốn để cho các con tự lập từ suy nghĩ đến các sinh hoạt đời thường nhưng vẫn sẽ theo sát, bảo vệ, hướng dẫn cho con.

Nam ca sĩ, nhà sản xuất phim không cho các con diện đồ hiệu, dạy 4 nhóc tì nuôi gà, chăm vườn, thu hoạch nông sản... Dù có thể kiếm hàng trăm triệu trong 1 tháng, hàng trăm tỷ với doanh thu phim Lật Mặt nhưng anh vẫn kiên quyết không để lại tài sản cho con.

Ông xã Minh Hà chia sẻ: "Nếu có tiền nhiều mà gia đình xào xáo, con không ngoan... thì tất cả trở nên vô nghĩa. Vợ chồng anh bàn với nhau là không cố gắng dành dụm tiền cho con. Bản thân Lý Hải đi lên từ đôi bàn tay trắng thì Lý Hải cũng muốn con như vậy. Anh sẽ không để lại tiền đâu, nếu anh nghỉ sớm thì vợ chồng anh sẽ đi du lịch, làm những gì mình muốn… Cái quan trọng nhất muốn để lại cho con là làm sao bước chân vào đời phải vững nhất có thể, ai cũng phải té hết, té là phải tự đứng dậy".

Con gái Quyền Linh

Ở tuổi 50, Quyền Linh có trong tay sự viên mãn về cả tiền tài, danh tiếng lẫn hạnh phúc gia đình. Thế nhưng, dù gia sản giàu có, ở biệt thự, đi xe hơi, tận hưởng nhiều dịch vụ cao cấp nhất nhưng MC lại có cách dạy con rất riêng biệt.

Xuất thân từ gia đình miền Tây nghèo khó, sau nhiều vất vả và cố gắng để có được sự nghiệp và thành công nên Quyền Linh rất quý trọng giá trị của sự lao động, vì thế anh cũng muốn các con được rèn luyện và hiểu được những giá trị đó.

Vợ chồng MC ít khi nuông chiều theo những ý thích của con. Thay vì mua những món đồ đắt tiền như con đòi hỏi thì anh sẽ ưu tiên chọn những món vừa hữu ích và giá cả hợp lý hơn, từ đó dạy cho con biết cách quý trọng đồng tiền.

Trong nhà, các con sẽ được bố mẹ phân công làm việc nhà, gấp chăn màn, tưới cây,... sau đó sẽ được trả lương. Với số tiền đó, bố mẹ sẽ không can dự đến và để con thoải mái sử dụng, thường các bé sẽ dùng để mua sách và những món đồ mình thích.

Cách dạy con của nam MC khiến mọi người vô cùng ngưỡng mộ. Hai con gái của Quyền Linh ngày càng xinh đẹp, tự tin và vô cùng giỏi giang, ngoan ngoãn.

Con gái Công Vinh - Thủy Tiên

Nhắc đến Công Vinh và Thủy Tiên, ai cũng biết họ là một trong số những cặp đôi nổi tiếng nhất showbiz Việt từ trước đến nay. Chàng là cựu danh thủ lừng lẫy một thời. Nàng là cô ca sĩ kiêm người mẫu, diễn viên với ngoại hình nổi bật, từng làm mưa làm gió trên các BXH âm nhạc.

Được biết, Thủy Tiên và Công Vinh đều xuất thân từ cuộc sống cơ cực, nghèo khó, bằng tài năng cũng như nghị lực để vươn lên và có được cuộc sống giàu có như hiện nay. Chính vì thế, giọng ca Giấc Mơ Tuyết Trắng rất quý trọng công sức lao động và đồng tiền. Chính điều này đã khiến Thủy Tiên và Công Vinh dù giàu "nứt đố đổ vách" vẫn dạy con gái tự lập trong cuộc sống, dựa vào sức lực của mình để trưởng thành thay vì dựa dẫm vào tài sản của ba mẹ.

Thuỷ Tiên đưa ra nhiều phương pháp răn dạy con từ khi mới chập chững biết đi, biết nói. Cặp vợ chồng này luôn phân định rõ ràng về tài chính trong suy nghĩ của Bánh Gạo: "Tiền của mẹ là tiền của mẹ, tiền của ba là tiền của ba, tiền của con là tiền của con, không phải tiền của ba mẹ là tiền của con. Tiền của con là sau này con lớn lên, con phải tự đi làm".

Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn sở hữu khối tài sản kếch xù, bởi thế ngay từ khi chào đời, hai nhóc tỳ Richard Nguyễn và Chloe Nguyễn đã được sống trong cuộc sống nhung lụa. Dù gia đình có điều kiện, thừa sức bao bọc các con về vật chất nhưng "ngọc nữ màn ảnh Việt" không hề làm vậy. Thay vào đó, cô chọn cách nuôi dạy con bình dân và giản dị như nhiều bà mẹ bỉm sữa khác.

Vợ chồng Hà Tăng rất chú trọng chuyện dạy con tự lập từ sớm. Trong nhà có người giúp việc nhưng Hà Tăng vẫn cho con làm mọi việc bằng chính sức lực của mình. Thiếu gia, ái nữ nhà Hà Tăng không chỉ thể hiện là những đứa trẻ ngoan ngoãn, tình cảm mà còn biết làm khá nhiều việc nhà. Hai bé nhà Hà Tăng thường xuyên làm việc nhà, làm vườn và nấu những món đơn giản. Hai nhóc tỳ còn biết tưới cây, lau rửa đồ gốm giúp mẹ,...

Tăng Thanh Hà và ông xã vẫn luôn hướng các con đến cuộc sống giản dị. Bà mẹ 2 con tận dụng lại bìa các - tông cũ để chơi cùng con, cho các con ra ngoài chơi thay vì chỉ ở nhà dùng thiết bị điện tử. Hà Tăng hướng con gần gũi với thiên nhiên, động vật và tham gia các hoạt động thể chất. Sinh ra đã "ngậm thìa vàng" nhưng hai nhóc tỳ có cuộc sống giản dị, bình thường như bao đứa trẻ khác.

Nguồn: FBVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang