Gia đình nạn nhân đề nghị khởi tố Châu Việt Cường tội giết người

Gia đình cô gái cho rằng nam ca sĩ đã ghì cổ nạn nhân và nhét nhiều tỏi vào miệng gây tắc đường hô hấp, tử vong.

Ngày 12/3, đại diện gia đình nữ nạn nhân quê Chương Mỹ (Hà Nội) tử vong ngày 5/3 tại phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, Ba Đình) cho biết đã gửi đơn đến nhà chức trách đề nghị xem xét khởi tố Châu Việt Cường tội giết người.

Trước đó, công an quận Ba Đình đã khởi tố vụ án đề điều tra hành vi Vô ý làm chết người của nam ca sĩ. Tuy nhiên, đại diện gia đình cho rằng Cường đã sử dụng ma túy rồi ghì cổ cô gái và nhét nhiều nhánh tỏi vào mồm gây tắc đường hô hấp. Nạn nhân sau đó đã chống cự hết sức nhưng không thoát khỏi cơn phê ma túy của Châu Việt Cường nên tử vong.

Đại diện gia đình phân tích theo điều 13 Bộ luật hình sự 2015, nam ca sĩ dù mất khả năng điều khiển hành vi do “chơi” ma túy song anh ta vẫn phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình; việc cảnh sát khởi tố để điều tra tội vô ý làm chết người là không hợp lý. “Bởi vậy gia đình mong cơ quan điều tra xử lý đúng tội và yêu cầu đền bù thỏa đáng”, người đại diện nói.

Ca sĩ Châu Việt Cường. 

Luật sư Vũ Tiến Vinh cho rằng có thể Châu Việt Cường không muốn giết người, song thực tế đã lấy đi sinh mạng người khác nên có dấu hiệu của tội Giết người.

“Mặc dù đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi vô ý làm chết người nhưng cảnh sát cũng có thể thay đổi quyết định khởi tố nếu thấy vụ án có dấu hiệu của tội khác. Pháp luật hình sự cũng không coi phạm tội trong tình trạng mất khả năng điều khiển hành vi do sử dụng chất kích thích là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm”, luật sư Vinh phân tích.

Theo lời khai của Cường, rạng sáng 5/3 anh cùng cô gái 20 tuổi và hai người bạn về căn hộ do Phạm Đức Thế (37 tuổi) quản lý để sử dụng ma túy tổng hợp và quan hệ tình dục. Khoảng 8h cùng ngày, Cường bị ảo giác, nghĩ cô gái bị ma nhập nên ghì chặt và nhét tỏi vào miệng. Cảnh sát sau đó phát hiện hơn 30 nhánh tỏi gây tắc đường hô hấp làm nạn nhân tử vong.

Cảnh sát cho biết khi “phê ma túy” Cường cũng nuốt nhiều tỏi cùng nạn nhân nên sau khi bị bắt, anh ta phải nhập viện điều trị. Nam ca sĩ bị viêm, nhiễm trùng nặng do ăn sống quá nhiều tỏi. “Sau hơn một ngày điều trị, Châu Việt Cường đã tỉnh táo và nhớ lại nhiều tình tiết hơn. Hiện anh ta đã bị đưa vào nhà tạm giữ để tiếp tục điều tra”, đại diện Công an quận Ba Đình nói.

Hiện trường vụ việc.

Sau Châu Việt Cường, Thế cũng bị bắt để điều tra hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Những người liên quan tiếp tục bị mời lên làm việc để điều tra rõ hành vi.

Châu Việt Cường tên thật là Nguyễn Văn Cường, quê Thanh Hóa. Cường hát nhạc thị trường với các ca khúc như Liều thuốc yêu, Bạc trắng tình đời, Nước mắt chảy tuôn, Tình chết... Nam ca sĩ từng bị một nữ sinh lớp 12 ở Hải Phòng tố cáo cưỡng bức hồi năm 2012 và thỉnh thoảng dính vào những bê bối như đánh khán giả, hành hung người va chạm giao thông...

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang