Gia Lai khoanh vùng, cách ly gấp rút các trường hợp F1, F2 của người phụ nữ tái dương tính SARS-CoV-2 sau 7 ngày

Ngay sau khi phát hiện người phụ nữ tái dương tính SARS-CoV-2 sau 7 ngày, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công điện khẩn về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể trong công điện khẩn nêu rõ, theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế, đến ngày 27/2 đã ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trở lại sau 7 ngày đối với trường hợp Bệnh nhân số 1696, địa chỉ tại Tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa (đã được cho xuất viện ngày 21/2/2021).

Trước tình hình trên, để nhanh chóng có biện pháp xử lý kịp thời, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ayun Pa triển khai ngay các lực lượng để đưa Bệnh nhân số 1696 và chồng, con của bệnh nhân trên đến Bệnh viện Dã chiến của tỉnh để tiến hành cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định.

Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa có nhiệm vụ khảo sát tình hình, thông tin dịch tễ để tiến hành phong toả diện hợp đối với khu phố/cụm dân cư xung quanh và nhà của Bệnh nhân số 1696 trên cơ sở đề nghị của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bắt đầu từ 22 giờ ngày 27/2 cho đến khi có thông báo mới.

Chỉ đạo triển khai khẩn cấp lực lượng để thực hiện phong tỏa địa bàn.

Khẩn trương khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1; thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với F2; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong toả, triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Gia Lai khoanh vùng, cách ly gấp rút các trường hợp F1, F2 của người phụ nữ tái dương tính SARS-CoV-2 sau 7 ngày - Ảnh 1.

Sàng lọc thông tin, xét nghiệm Covid-19 người dân sau Tết Nguyên đán.

Báo cáo khẩn về Ban Chỉ đạo cấp tỉnh sau khi thực hiện các biện pháp trên để kịp thời chỉ đạo các công tác tiếp theo.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Chỉ đạo Bệnh viện Dã chiến của tỉnh tiếp nhận cách ly, theo dõi và điều trị đối với trường hợp trên.

Tạm dừng cho xuất viện đối với các ca bệnh đã đủ điều kiện cho xuất viện cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục các hoạt động sàng lọc, truy vết, khai thác dịch tễ đối với các trường hợp tiếp xúc với trường hợp trên.

Theo dõi sức khoẻ hàng ngày các đối tượng cách ly y tế và tất cả các trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần F1, các trường hợp F2 và các công dân ở khu vực phong toả.

Báo cáo khẩn về Ban Chỉ đạo cấp tỉnh khi có kết quả xét nghiệm, để kịp thời chỉ đạo các công tác tiếp theo.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo cơ sở cách ly tập trung tại thị xã Ayun Pa để sẵn sàng tiếp nhận công dân vào cách ly tập trung theo quy định.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp tục theo dõi và giám sát nghiêm việc cách ly tại nhà đối với các trường hợp nhiễm Covid-19 đã được xuất viện; tuyệt đối không để các trường hợp này tiếp xúc với nhiều người;

Cử cán cán bộ y tế giám sát, theo dõi thân nhiệt tại nhà 2 lần/ngày, nếu thân nhiệt cao hơn 38°C ở hai lần đo liên tiếp hoặc có các dấu hiệu bất thường khác, phải đưa ngay các cơ sở y tế để theo dõi.

Yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh, cấp huyện; các cơ sở y tế tổ chức ứng trực 24/24, sẵn sàng ứng phó phòng, chống dịch trong mọi tình huống.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang