Giá vàng tăng cao đột biến, chị em nên đầu tư cái gì?

Giá vàng đang tăng mạnh đến ngưỡng dựng đứng, phục hồi bất ngờ sau giai đoạn thị trường khá ảm đạm, vậy lúc này chị em đã biết nên đầu tư cái gì tốt nhất không?

Những ngày này, trên toàn cõi mạng đâu đâu cũng thấy những tin tức chính trị nóng sốt làm chị em chúng mình cũng đứng ngồi không yên với nhiều lo lắng cho thời cuộc. Bất ổn địa chính trị cũng khiến giá vàng gia tăng đến mức dựng đứng. Thời điểm này, đầu tư gì là tốt nhất chị em nhỉ?

Mua VÀNG trữ tiếp đi nhé! Vì sao ư?

Đây, những lý do không thể tuyệt vời hơn để chúng ta tiếp tục trữ vàng:

1. Vàng là chốn trú ẩn an toàn nhất khi có biến động chính trị, kinh tế

Một thực tế không thể thực tế hơn, đó chính là khi có các bất ổn chính trị hay kinh tế thì giá vàng lại leo thang. Thời điểm hiện tại tin tức quốc tế có lợi cho sức bật giá kim loại quý trong giai đoạn ngắn hạn. Không chỉ vàng, xăng dầu đang tăng đột biến trong thời gian qua và gần như mọi hàng hóa đều tăng giá.

Giá vàng tăng cao đột biến, chị em nên đầu tư cái gì? - Ảnh 1.

Bất ổn địa chính trị và các động thái của Mỹ khiến giá vàng gia tăng

Chính vì vậy, trong những ngày sau tết âm lịch, giá vàng đã có những bước tăng trưởng đột biến. Trong nước, giá vàng đã có lúc lập đỉnh. Cụ thể như vàng miếng SJC niêm yết mức 61,3- 61,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Biểu đồ giá của thương hiệu vàng này đang ở mô hình 2 đáy lớn, cho thấy có lực thu gom hàng rất lớn và có thể sẽ trở nên bùng nổ trong nay mai.

2. Song song với diễn biến chính trị, thì lạm phát cũng đang có dấu hiệu phát triển ở quy mô toàn cầu

Tháng 12/2021, tỷ lệ lạm phát tăng lên 5,4%. Đây là mức tăng cao nhất kể từ tháng 3/1992. Cũng tương tự, tỷ lệ lạm phát của Canada cũng vọt lên ngưỡng cao nhất trong vòng 30 năm qua, kể từ 1990, tăng lên tương đương 4,8%.

Lạm phát tăng cao nên tâm lý đám đông luôn e ngại đầu tư vào ngoại tệ. Những lúc này, vàng lại chính là kênh trú ẩn an toàn nhất. Do đó, mặc dù giai đoạn này vàng đang cao giá, chắc chắn chúng ta vẫn có cơ hội kiếm lời khi giá vàng có thể còn tăng cao trong tương lai.

3. Nhu cầu vàng luôn ổn định và tăng trưởng tốt ở thị trường châu Á

Vàng là một loại tài sản đặc biệt. Nhu cầu về vàng vật chất không ngừng tăng cao. Điển hình như bất cứ chị em phụ nữ nào cũng mê mẩn với những món trang sức từ vàng và những kim loại quý khác.

Không những thế, vàng cũng là nguyên liệu quan trọng trong khoa học kỹ thuật, các linh kiện điện tử và được sử dụng trong y học, ẩm thực…

Giá vàng tăng cao đột biến, chị em nên đầu tư cái gì? - Ảnh 2.

Nhu cầu vàng luôn ổn định mọi thời điểm

Hiện nay, nhu cầu vàng ở Châu Á đang rất ổn định, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Vì vậy, cho dù giá vàng thế giới bị kiểm soát bởi những động thái của FED - Cục Dự trữ Liên Bang Hoa Kỳ, thì nó vẫn là một giao dịch sáng sủa với tính thanh khoản cực tốt trên thị trường.

Có nghĩa là, vàng có thể lên giá hay xuống giá, nhưng nó chưa bao giờ mất giá. Từ năm 1971, trung bình giá vàng tăng 11%. Dù vật đổi sao dời, loại tài sản đặc biệt khan hiếm này vẫn là một nguồn lợi nhuận lớn và giữ nguyên giá trị theo thời gian.

4. Đầu tư vàng thuận lợi, an toàn, có thể bắt đầu từ số vốn nhỏ

Nguyên nhân thứ 3 mà chị em nên tập trung vào mua vàng tích trữ vì đây là một kênh đầu tư rất linh hoạt. Các chị em hãy thử làm một phép toán, mỗi tháng thu nhập từng ấy tiền, chi phí sinh hoạt, mua sắm, con cái, gia đình…. bạn còn lại bao nhiêu?

Tầm ấy tiền mang bỏ ngân hàng, nhận khoản lãi suất cao nhất chỉ 7%/ năm, và lợi nhuận không đủ bù cho trượt giá?

Mang số tiền này đi làm ăn? Không phải ai cũng có máu kinh doanh cũng như không phải ai cũng có được khoản tích lũy lớn để bắt đầu kinh doanh bài bản.

Vậy thì, an toàn và nhanh chóng nhất chính là mua vàng. Nhiều thì có thể vài lượng, ít thì vài chỉ, thậm chí ½ chỉ cũng là khoản tiết kiệm tiềm năng nếu duy trì đều đặn. Các chị em có thể cân nhắc phương pháp đầu tư vàng như người miền Tây.

Tuy nhiên, không bao giờ là tốt nếu đem hết trứng đưa vào một rổ cả chị em ạ. Chúng ta cần phải linh hoạt cho khoản đầu tư của mình. Vì với vàng, một cuộc đua dài hạn sẽ hữu ích hơn nhiều nếu chọn đầu tư ngắn hạn.

Do đó, theo nhiều chuyên gia, hãy đầu tư vàng với không quá 30% nguồn vốn. Đây sẽ là một danh mục đầu tư dài hạn, còn các khoản khác, chị em có thể linh hoạt gửi tiết kiệm, góp vốn kinh doanh…để lại có tiền sắm vàng, đúng không nhỉ?

**Lưu ý: Bài báo không mang quan điểm khuyến nghị đầu tư, độc giả cần lưu ý khi xác lập danh mục đầu tư của mình.

 

https://afamily.vn/gia-vang-tang-cao-dot-bien-chi-em-nen-dau-tu-cai-gi-20220224213916691.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang